Những vật dụng không bao giờ để trong xe qua đêm

(Hình minh họa: Jamie Street/Unsplash)

Đôi khi bạn giật mình khi nhìn lại và thấy xe của mình giống như một nhà kho di động hoặc một phần mở rộng của ngôi nhà.

Đó là do những thói quen rất vô tư khi thỉnh thoảng để lại một vài đồ vật trên xe, do bạn phải vào nhà với quá nhiều thứ trên tay, và với suy nghĩ ồ đó là xe của mình mà. Những thói quen này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Từ đồ trang điểm bị chảy đến đồ điện tử phát nổ, rủi ro khi để một số đồ vật trong xe qua đêm nghiêm trọng hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Vì vậy hãy tránh để những vật dụng dưới đây trong xe qua đêm:

1.Thiết bị điện tử: Nhiệt độ khắc nghiệt, cả nóng và lạnh, có thể tàn phá các linh kiện điện tử nhạy cảm. Pin lithium-ion có trong điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ. Nhiệt độ cao có thể khiến pin giãn nở, có khả năng làm hỏng các linh kiện bên trong hoặc thậm chí dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

2.Thuốc men:
Hầu hết các loại thuốc được thiết kế để bảo quản ở nhiệt độ phòng, thường là từ 68 đến 77 độ F (20 đến 25 độ C). Nhiệt độ bên trong một chiếc xe đang đỗ có thể dao động mạnh, vượt xa các giới hạn này, đặc biệt là trong những tháng mùa hè và mùa đông. Nhiệt độ thay đổi thất thường này có thể làm thay đổi thành phần hóa học, làm giảm hiệu quả của thuốc hoặc thậm chí khiến thuốc có hại.

3.Thức ăn và đồ uống:
Nội thất của một chiếc xe đang đỗ có thể nhanh chóng trở thành nơi sinh sôi của các mầm bệnh có hại, đặc biệt là trong thời tiết nóng. Vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng ở nhiệt độ từ 40°F đến 140°F (4°C đến 60°C), đây thường là phạm vi được tìm thấy bên trong một chiếc xe đang đậu.

Đồ uống có gas để trong xe hơi nóng có thể nở ra và phát nổ. Để tránh những vấn đề này, hãy luôn mang theo đồ ăn và đồ uống khi rời khỏi xe. Nếu bạn thường xuyên ăn khi đang di chuyển, hãy cân nhắc đầu tư vào một tủ làm mát trên xe hơi để giữ cho đồ ăn nhẹ luôn tươi và an toàn trong những chuyến đi ngắn.

4.Tài liệu quan trọng:
Mặc dù có vẻ tiện lợi khi cất giữ các tài liệu quan trọng như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe hoặc giấy bảo hiểm trong ngăn đựng găng tay, nhưng cách làm này có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp danh tính. Nếu xe của bạn bị đột nhập hoặc đánh cắp, những tài liệu này sẽ cung cấp một kho tàng thông tin cá nhân. Địa chỉ nhà, ngày sinh và các thông tin nhạy cảm khác có thể được sử dụng để thực hiện hành vi gian lận hoặc đánh cắp danh tính của bạn. Ngay cả khi xe của bạn không bị đánh cắp, nhiệt độ khắc nghiệt có thể làm hỏng các tài liệu giấy.

5.Kem chống nắng và sản phẩm làm đẹp:
Nhiệt độ cao có thể khiến các loại mỹ phẩm bị phân hủy, làm giảm hiệu quả và thay đổi thành phần hóa học của sản phẩm. Kem chống nắng, nói riêng, được thiết kế để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại, nhưng khi tiếp xúc với nhiệt độ cực cao, các thành phần hoạt tính của nó có thể bị phân hủy. Lọ kem chống nắng mà bạn để trong xe có thể sẽ không cung cấp khả năng bảo vệ SPF mà bạn mong đợi. Son môi, kem nền và kem cũng có thể bị hỏng trong xe hơi nóng, dễ bị tan chảy hoặc phát triển mùi hoặc kết cấu khó chịu.

6.Kính thuốc và kính râm:
Trong xe là một trong những nơi tệ nhất đối với những vật dụng mỏng manh như kính thuốc hoặc kính râm. Nhiệt độ cao tích tụ bên trong xe đang đỗ, đặc biệt là vào những ngày nắng, có thể gây hại cho kính, khiến lớp phủ tròng kính bị nứt hoặc bong tróc, làm giảm hiệu quả và độ trong. Hãy luôn mang theo kính và kính râm khi rời khỏi xe. Cất trong hộp bảo vệ để tránh trầy xước và hư hỏng do vô tình làm rơi.

7.Các loại bình xịt:
Bình xịt có vẻ vô hại, nhưng để trong xe qua đêm có thể biến thành mối nguy hiểm tiềm tàng. Những bình chứa áp suất này, bao gồm mọi thứ từ nước hoa đến nước xịt phòng và chất khử mùi, đặc biệt nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, áp suất bên trong bình tăng lên đáng kể. Điều này có thể khiến bình bị vỡ hoặc thậm chí phát nổ, có khả năng làm hỏng nội thất xe của bạn hoặc tệ hơn là gây thương tích nếu bạn ở gần khi sự cố xảy ra. Nếu bạn cần giữ một số bình xịt trong xe để phòng trường hợp khẩn cấp, hãy cất trong hộp đựng đồ cách nhiệt trên xe để giúp ổn định nhiệt độ.

Tóm lại, để bảo vệ đồ đạc, sức khỏe, danh tính và thậm chí là cả tính mạng của mình, hãy tạo thói quen lướt mắt nhanh qua xe trước khi khóa cửa vào ban đêm. Một chút nỗ lực có thể giúp ngăn ngừa tai nạn và giữ cho xe của bạn luôn là một không gian an toàn và thoải mái.

(theo DoItYourselves)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: