Lời khuyên của nha sĩ để có hàm răng chắc, khỏe, sáng bóng

(Hình minh họa: Atikah Akhtar/Unsplash)

Theo Fortune Business Insights, tính đến năm 2023, thị trường kem đánh răng toàn cầu được định giá $18.7 tỷ và dự kiến sẽ tăng lên $29.06 tỷ vào năm 2032.

Một số thương hiệu nổi tiếng đã thiết kế lại sản phẩm cơ bản trong phòng tắm và danh mục hương vị hạn chế trước đây giờ đã mở rộng để bao gồm mọi loại từ kem phủ bánh nướng xốp đến cả cà ri.

Có lẽ sản phẩm bán chạy nhất trong kỷ nguyên vệ sinh răng miệng mới này là kem đánh răng than hoạt tính. Kem đánh răng màu đen này hứa hẹn sẽ loại bỏ vết ố và làm sáng nụ cười của người tiêu dùng, thuyết phục họ chi hàng tỷ đôla mỗi năm, nhưng liệu kem đánh răng này có gây hại nhiều hơn lợi không?

Smita Mehra, nha sĩ chính tại The Neem Tree Dental Practices, chia sẻ câu trả lời với Newsweek về vấn đề này: “Mặc dù kem đánh răng than ngày càng phổ biến trên mạng xã hội trong vài năm trở lại đây, nhưng không mang lại nhiều lợi ích cho răng như bạn nghĩ. Trên thực tế, hầu hết kem đánh răng than hoạt tính chứa hàm lượng fluoride thấp hơn kem đánh răng thông thường, đây là thành phần thiết yếu để ngăn ngừa sâu răng.”

Bột than hoạt tính cũng khá mài mòn và tạo nguy cơ làm hỏng men răng theo thời gian.

Đối với những người vẫn muốn có nụ cười rạng rỡ hơn, họ nên lựa chọn phương pháp làm trắng răng truyền thống.

Mehra giải thích: “Mặc dù kem đánh răng làm trắng răng thường an toàn khi sử dụng, nhưng việc dùng sản phẩm hàng ngày hoặc ở mức độ cao sẽ gây hại cho răng hoặc kích ứng nướu nếu không có lời khuyên chuyên môn từ nha sĩ. Điều này là do hàm lượng peroxide trong một số loại gel và kem đánh răng làm trắng răng có khả năng gây loét hoặc kích ứng mô nướu nếu sử dụng với số lượng lớn.”

Loại kem đánh răng nha sĩ khuyên dùng. (Hình minh họa: Atikah Akhtar/Unsplash)

Nha sĩ này cũng cho rằng hàm lượng peroxide trong một số loại kem đánh răng làm trắng răng cũng gây ê buốt răng, cực kỳ đau đớn. Do đó, điều quan trọng là nếu bạn muốn sử dụng kem đánh răng làm trắng răng, hãy hỏi nha sĩ chuyên nghiệp trước khi sử dụng. Họ sẽ hướng dẫn bạn tần suất sử dụng kem đánh răng làm trắng răng hoặc gợi ý các phương pháp thay thế tự nhiên mà bạn nên thử.

Mehra nói thêm rằng một trong những cách tốt nhất để giữ nụ cười rạng rỡ là duy trì vệ sinh răng miệng tốt. “Việc đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải duy trì thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt,” cô khuyên. “Đánh răng hai lần 1 ngày giúp răng trắng như ngọc trai.”

Nói tóm lại, chúng ta nên sử dụng loại kem đánh răng nào? “Là nha sĩ, tôi sử dụng kem đánh răng Sensodyne Pronamel, không chỉ tốt trong việc bảo vệ răng khỏi sâu răng, mà còn rất hiệu quả trong việc giúp tôi điều trị tình trạng răng nhạy cảm,” Mehra chia sẻ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quà cho Mẹ
Lễ Vu Lan, mùa báo hiếu, cô giáo Thúy giải thích ý nghĩa của mùa lễ đặc biệt này và hướng dẫn học trò làm món quà cho mẹ. Sau…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: