Tỷ phú chia sẻ kinh nghiệm thành công

Tỷ phú Jay Chaudhry. (Hình: Zscaler)

Jay Chaudhry, 66 tuổi, đồng sáng lập công ty đầu tiên của mình, SecureIT, với vợ của ông ấy vào năm 1996.

Công ty này được bán với giá $70 triệu trong một thỏa thuận toàn bộ bằng cổ phiếu vào năm 1998. Sau đó, ông thành lập ba công ty khác, AirDefense, CipherTrust và CoreHarbor, tất cả đều được mua lại.

Năm 2008, ông thành lập công ty liên doanh hiện tại của mình, công ty an ninh mạng Zscaler, nơi ông hiện giữ chức vụ giám đốc điều hành. Zscaler có vốn hóa thị trường hiện tại là $25.31 tỷ tính đến ngày 12 Tháng Chín. Theo Forbes, tài sản của riêng Chaudhry ước tính là $9.5 tỷ.

Khi nói đến những đặc điểm mà một người cần có để thành công, Chaudhry khẳng định: đam mê. Cụ thể hơn, ông nói rằng “đam mê để đạt được điều gì đó có ý nghĩa.”

Đây là lý do tại sao ông tin rằng điều đó rất quan trọng.

Trước hết, đam mê với những gì bạn đang làm sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành công việc hơn nhiều. Đúng không nào?

“Khi động lực thúc đẩy bạn, thì công việc sẽ trở thành sở thích của bạn,” Chaudhry giải thích. “Vì bạn thích nó! Nó thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn và đạt được kết quả cao. Những kết quả này hỗ trợ bạn tiến xa hơn nữa. Đó là hiệu ứng lan truyền của thành công bắt đầu từ mong muốn sâu sắc được dấn thân.”

Đối với Chaudhry, niềm đam mê đó đến từ việc “xây dựng một cái gì đó,” hoặc thành lập nhiều công ty này. Ông thích đặt nền móng cho các công ty khởi nghiệp của mình và theo dõi chúng. Cuối cùng, bạn sẽ thầm nghĩ, “hãy làm nhiều hơn nữa,” ông nói.

Nếu không có đam mê, thì có bao nhiêu kinh nghiệm cũng không quan trọng. Điều ngược lại là đúng với những người không cảm thấy nhiệt huyết cháy bỏng đó.

Theo Chaudhry, nếu mọi người không có tham vọng, thì dù họ có bao nhiêu kinh nghiệm cũng chẳng ích gì. Nó không quan trọng đối với bất kỳ công việc nào.

Bạn sẽ không có động lực nội tại để tiếp tục giải quyết vấn đề và tiến về phía trước, không còn hào hứng làm việc, và khi bạn ngồi xuống để làm, công việc sẽ trở nên kém thú vị.

Khi Chaudhry tìm kiếm nhân viên, ông chú ý đến lượng nghiên cứu mà ứng viên đã thực hiện và loại câu hỏi mà họ đặt ra để đánh giá niềm đam mê của họ. Nếu họ có vẻ rất nhiệt tình, thì điều đó có khả năng thúc đẩy thành tích trong công việc.

Rồi ông kết luận: “Thành công thúc đẩy thành công.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: