Những vật dụng không bao giờ cho vào lò vi sóng

(Hình minh họa: Sam Nguyễn/SGN)

Chúng ta thường nghĩ lò vi sóng là một chiếc hộp ma thuật có thể hâm nóng thức ăn thừa, nấu chín thức ăn trong vài phút và thậm chí khử trùng đồ dùng.

Tuy nhiên, thiết bị mạnh mẽ này không phù hợp với mọi thứ. Việc cho những vật dụng không phù hợp vào lò vi sóng có thể dẫn đến thảm họa, gây hư hỏng lò vi sóng hoặc thậm chí gây ra rủi ro cho sức khỏe.

Sau đây là 9 vật dụng bạn không bao giờ nên cho vào lò vi sóng.

1.Đồ kim loại

Các vật kim loại khi cho vào lò vi sóng có thể tạo ra tia lửa và gây ra hỏa hoạn. Mặc dù điều này có vẻ là lẽ thường tình, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu người vô tình để thìa trong cốc cà phê hoặc cố hâm nóng thức ăn bọc giấy bạc. Để có trải nghiệm an toàn khi dùng lò vi sóng, hãy luôn kiểm tra kỹ xem có vật kim loại nào ẩn bên trong không.

2.Hộp nhựa

Không phải tất cả các hộp nhựa đều an toàn khi dùng lò vi sóng. Một số loại nhựa khi cho vào lò vi sóng có thể giải phóng hóa chất độc hại vào thức ăn của bạn. Luôn kiểm tra nhãn an toàn khi dùng lò vi sóng ở đáy hộp đựng. Nếu không chắc chắn, hãy chuyển thức ăn sang đĩa thủy tinh hoặc gốm trước khi cho vào lò vi sóng.

(Hình: Sam Nguyễn/SGN)

3.Hộp xốp

Hộp xốp có thể tan chảy và giải phóng các hóa chất độc hại khi cho vào lò vi sóng. Mặc dù vậy, mọi người thường hâm nóng đồ ăn mang về trong cùng một hộp xốp đựng đồ ăn. Luôn chuyển đồ ăn sang đĩa an toàn với lò vi sóng để tránh tiếp xúc với các chất độc hại.

4.Trứng

Cho cả quả trứng vào lò vi sóng có thể khiến trứng phát nổ do áp suất hơi nước tích tụ bên trong vỏ. Nếu bạn phải nấu trứng trong lò vi sóng, hãy đập trứng vào bát, đánh tan một chút và bảo đảm đậy nắp.

5.Trái cây

Dù bạn có tin hay không, một số loại trái cây như nho hoặc táo có thể phát nổ hoặc bắt lửa khi cho vào lò vi sóng. Những loại trái cây này có hàm lượng nước cao, chuyển thành hơi nước và có thể khiến trái cây bị vỡ. Đây là một thí nghiệm khoa học mà bạn không muốn thử.

6.Túi giấy

Túi giấy có thể bắt lửa khi cho vào lò vi sóng do vật liệu mỏng, dễ cháy của chúng. Có vẻ tiện lợi khi hâm nóng bỏng ngô trong túi giấy ban đầu, nhưng nguy cơ gây hỏa hoạn khiến điều này không được chấp nhận.

7.Ớt

Hâm nóng ớt trong lò vi sóng có thể giải phóng capsaicin, hợp chất làm cho ớt cay. Điều này có thể gây kích ứng mắt và cổ họng của bạn, về cơ bản biến lò vi sóng của bạn thành bình xịt hơi cay tạm thời. Hãy thận trọng.

8.Bình sữa

Hâm nóng bình sữa bằng lò vi sóng có thể khiến nhiệt độ không đều, gây ra “điểm nóng” có thể làm bỏng miệng trẻ. Luôn hâm nóng bình sữa trong nồi nước ấm hoặc sử dụng máy hâm bình để đảm bảo nhiệt độ phân phối đều.

9-Ly du lịch

Nhiều ly du lịch có lớp lót bằng kim loại, khiến chúng không phù hợp để sử dụng trong lò vi sóng. Ngay cả khi cốc được dán nhãn an toàn với lò vi sóng, thì lớp niêm phong hoặc lớp lót có thể bị hỏng theo thời gian, giải phóng các hóa chất độc hại. Luôn tốt hơn nếu đổ đồ uống vào cốc gốm an toàn với lò vi sóng.

Tóm lại, lò vi sóng là thiết bị không thể thiếu để nấu ăn nhanh chóng và tiện lợi, nhưng chúng không phải là giải pháp phù hợp cho mọi trường hợp. Biết được những thứ không nên cho vào lò vi sóng có thể giúp bạn tránh được những hậu quả nguy hiểm.

Luôn suy nghĩ kỹ trước khi hâm nóng và khi nghi ngờ, hãy luôn lựa chọn các giải pháp thay thế an toàn hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Động lực
Về cơ bản, có hai điểm định nghĩa động lực là một quá trình quan trọng và phức tạp nhằm đạt được các mục tiêu, kích thích mong muốn trong…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: