Mẹo làm sạch nệm không cần giặt

Phơi nắng là một trong những cách làm sạch nệm. (Hình minh họa: Tania Melnyczuk/Unsplash)

Việc làm sạch nệm quả là thách thức vì sự cồng kềnh và trọng lượng lớn của nó.

Giặt nệm mất nhiều thời gian và công sức, nên nhiều người tìm kiếm những mẹo làm sạch nệm mà không cần giặt.

Áp dụng những cách sau, bạn có thể làm sạch mà không phải giặt nguyên cả tấm nệm nặng nề.

-Sử dụng baking soda
Baking soda là chất tẩy rửa tự nhiên, lại có khả năng hút ẩm, khử mùi.
Rắc đều một lượng baking soda lên toàn bộ bề mặt nệm, để từ 30 phút đến vài giờ tùy thuộc vào mức độ bẩn và mùi của nệm, sau đó dùng máy hút bụi để hút sạch baking soda khỏi bề mặt nệm. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể pha baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp bột nhão như kem đánh răng, thoa lên vết bẩn, để khô và sau đó lau sạch.

-Sử dụng dấm trắng
Dấm trắng là một chất tẩy rửa tự nhiên, khả năng khử trùng và khử mùi rất hiệu quả. Để làm sạch nệm, bạn cần chuẩn bị giấm trắng, nước và một bình xịt. Pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt và xịt đều hỗn hợp lên bề mặt nệm, ở những chỗ có vết bẩn hoặc mùi khó chịu, để yên trong 60 phút. Sau đó, bạn dùng khăn sạch hoặc miếng vải mềm chà nhẹ nhàng để chùi sạch vết bẩn rồi để nệm khô tự nhiên. Có thể dùng  quạt, máy sấy tóc để làm nệm khô nhanh hơn.

-Sử dụng máy hút bụi
Máy hút bụi là một công cụ hữu ích để loại bỏ bụi bẩn, lông thú và các mảnh vụn nhỏ từ nệm. Đây là cách làm sạch đơn giản và nhanh chóng mà không cần phải nhấc nệm ra khỏi giường. Bạn chỉ cần tháo khăn trải giường và tấm trải trên nệm rồi dùng máy hút bụi hút kỹ lưỡng trên toàn bộ bề mặt nệm. Nên sử dụng đầu hút có bàn chải mềm để tránh làm hỏng bề mặt nệm. Đối với những chỗ có vết bẩn, hãy dùng đầu hút có lực hút mạnh hơn.

-Sử dụng oxy già
Nếu trên đệm có vệt máu khô, bạn hãy xịt ôxy già y tế nồng độ 3%; sau khi oxy già sủi bọt thì lau sạch bằng nước lạnh rồi dùng khăn khô lau lại.
Nếu vệt máu còn mới, bạn thấm nước lạnh và để chừng 10 phút, sau đó dùng khăn nhúng xà phòng để lau sạch. Khi không còn vết máu thì dùng khăn khác để lau sạch lại lần nữa.

-Dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng
Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho nệm. Các sản phẩm này thường được dùng để loại bỏ vết bẩn, vi khuẩn và mùi hôi một cách hiệu quả mà không làm hỏng chất liệu nệm.
-Phơi nắng
Ánh nắng mặt trời có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi một cách tự nhiên. Thỉnh thoảng bạn nên phơi nệm dưới ánh nắng mặt trời.

(tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: