Bay trong mùa Lễ Tạ Ơn, những ngày tốt nhất và tệ nhất

(Hình minh họa: Anete Lūsiņa/Unsplash)

Mặc dù ai cũng phàn nàn về sự phiền phức khi phải đi du lịch bằng đường hàng không vào Lễ Tạ Ơn, nhưng cứ vào mùa này, mọi người lại đua nhau… lên đường.

Trên thực tế, năm 2023, Chủ Nhật sau Lễ Tạ Ơn phá vỡ kỷ lục hiện tại về số lượng hành khách được Cục An Ninh Giao Thông (Transportation Security Administration – TSA) kiểm tra trong một ngày, với hơn 2.9 triệu người – một kỷ lục tồn tại cho đến ngày 7 Tháng Bảy năm 2024, khi TSA kiểm tra hơn ba triệu hành khách.

Năm nay đang được nhiều quan chức định hình là một năm quan trọng đối với du lịch hàng không, do đó mọi người nên lên kế hoạch trước cho mùa lễ và nếu có thể, hãy đặt chuyến bay vào những ngày mà phi trường không quá đông đúc. Để giúp xác định thời điểm đó, NerdWallet đã tính toán và xác định những ngày tốt nhất và tệ nhất để bay trong mùa Lễ Tạ Ơn.

Những ngày phù hợp nhất để bay trong mùa Lễ Tạ Ơn

Sử dụng số lượng hành khách tại điểm kiểm tra TSA từ năm 2021 đến năm 2023 trong khoảng thời gian 2 tuần trong mùa Lễ Tạ Ơn – từ Thứ Năm trước đến Thứ Năm sau kỳ nghỉ – NerdWallet xác định rằng đây là những ngày tốt nhất để bay:

Trước Lễ Tạ ơn

Thứ Bảy, ngày 23 Tháng Mười Một
Thứ Hai, ngày 25 Tháng Mười Một
Thứ Năm, ngày 21 Tháng Mười Một

Sau Lễ Tạ ơn
Thứ Tư, ngày 4 Tháng Mười Hai
Thứ Ba, ngày 3 Tháng Mười Hai
Thứ Sáu Đen, ngày 29 Tháng Mười Một

Ngày Lễ Tạ ơn
Nếu chuyến đi của bạn không tập trung vào bữa tối diễn ra vào ngày 28 Tháng Mười Một, bạn nên cân nhắc bay vào Ngày Lễ Tạ Ơn – ngày phi trường “thảnh thơi” nhất.

Sally French, chuyên gia du lịch của NerdWallet cho biết: “Nghe có vẻ không lý tưởng với tất cả mọi người, nhưng nếu bạn đặt được chuyến bay đầu tiên trong ngày, bạn sẽ được hưởng lợi vì hai lý do: Bạn sẽ có một ngày đi lại tương đối nhẹ nhàng, giá có khả năng thấp hơn, và cảm thấy yên tâm khi biết rằng các chuyến bay buổi sáng ít có nguy cơ bị hủy hơn các chuyến vào cuối ngày.”

Những ngày không nên bay trong mùa Lễ Tạ Ơn:

Thứ Tư, ngày 27 Tháng Mười Một

Ngoài ra, nên tránh bay vào Thứ Ba, ngày 26 Tháng Mười Một

Sau Lễ Tạ Ơn

Ngày tệ nhất để bay: Chủ Nhật, ngày 1 tháng 12.

Ngoài ra, nên tránh: Thứ Bảy, ngày 30 Tháng Mười Một.

Nếu phải tránh một ngày duy nhất, thì đừng bao giờ bay vào Chủ Nhật, ngày 1 Tháng Mười Hai. “Chủ Nhật sau Lễ Tạ Ơn là ngày vô cùng bận rộn nhất trong năm, ở hầu hết các năm,” French cho biết.

Thời điểm đặt chuyến bay trong mùa Lễ Tạ Ơn

Theo French, bây giờ là chính thời điểm tốt nhất để đặt chuyến bay Lễ Tạ Ơn. “Chúng tôi thường thấy những ưu đãi cực kỳ tốt vào đầu Tháng Mười,” cô gợi ý.

Còn việc chờ đợi những ưu đãi vào phút chót thì sao? French nói điều đó không áp dụng cho Lễ Tạ Ơn, vì rất nhiều người đang cố gắng bay trong cùng một khoảng thời gian ngắn, do đó bạn phải “tranh giành” các chuyến bay với những người khác. “Bạn không nên chờ đợi giá vé rẻ hơn để rồi cuối cùng chẳng thể bay đi được, do mọi người đã mua sạch vé,” cô khuyên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Lối sống con lắc
Việc liên tục theo đuổi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng rất khó khăn. May thay, có một quan điểm mới…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: