Những bữa ăn độc lạ của giới thượng lưu trên phi cơ riêng

(Hình minh họa: nadin-sh/pexels)

Trên phi cơ phản lực riêng, những người thuộc giới thượng lưu dùng bữa với các bữa ăn ngon do đầu bếp hàng đầu chế biến và nhiều món ăn có nguồn gốc từ các nguyên liệu địa phương tại các vùng đất xa xôi mà họ đang bay đến.

Ăn uống sang trọng nằm trong thị trường dịch vụ ăn uống trên phi cơ toàn cầu, tăng trưởng đáng kể với tốc độ CAGR 3.7% từ $20.6 tỷ vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt $27.6 tỷ vào năm 2030. Từ trứng cá muối đến nấm cục, những chiếc phi cơ phản lực riêng này cung cấp một số bữa ăn độc quyền nhất trên bầu trời.

Vậy trên phi cơ bay trên độ cao 40,000 feet, giới thượng lưu thưởng thức hững món ăn độc lạ gì?

Công ty thiết kế du lịch Safrans du Monde tổ chức các chuyến du ngoạn trên không riêng trên toàn thế giới. Các chuyến đi của họ thuê phi cơ phản lực riêng với quyền truy cập có hướng dẫn đến những địa điểm uy tín nhất trên toàn thế giới. Các chuyến tham quan kéo dài từ 15 đến 25 ngày, khởi hành từ Paris và trải dài bốn điểm đến: Columbia, Easter Island, French Polynesia và Nhật Bản.

Đầu bếp Paul Caussé thiết kế thực đơn cho mỗi chuyến bay bao gồm các món khai vị kiểu Pháp, canapé và các bữa ăn ba món. Các bữa ăn kết hợp làm nổi bật ẩm thực của quốc gia khởi hành và điểm đến. Vì nấu ăn trên phi cơ riêng rất khác so với nấu ăn tại nhà hàng, Caussé dàn dựng quy trình với kỹ thuật cao.

Caussé cho biết: “Không có gì là ngạc nhiên khi du lịch mang lại nhiều điều kỳ diệu, nhiều khám phá và những cuộc gặp gỡ. Sự cân bằng tuyệt vời giữa tính nghiêm ngặt và tính linh hoạt chính là cách tiếp cận chính của Safrans du Monde trên phi cơ. Đối với mỗi chuyến bay, tôi cung cấp bốn thực đơn đầy đủ khác nhau, bao gồm hai thực đơn kết hợp giữa quốc gia khi phi cơ cất cánh và quốc gia chúng tôi hạ cánh.”

Aero là một hãng hàng không bán tư nhân có nhà ga riêng – Van Nuys với dịch vụ làm thủ tục chỉ trong vòng 20 phút. Trước khi lên phi cơ, hành khách được thưởng thức rượu sâm panh miễn phí và đồ ăn nhẹ. Trên chuyến bay, thực đơn thay đổi theo mùa với các món ăn được thiết kế riêng cho hãng hàng không và chào mừng các sự kiện. “Để giúp khách sẽ bắt đầu kỳ nghỉ cuối tuần ẩm thực tại Aspen Food & Wine Classic, chúng tôi hợp tác với đầu bếp nổi tiếng và thợ làm bánh nổi tiếng Nancy Silverton để tạo ra một thực đơn đặc biệt,” Ben Klein, tổng giám đốc điều hành, cho biết.

Abercrombie & Kent (A&K) tổ chức các chuyến bay bằng phi cơ phản lực riêng trên toàn cầu với tối đa 48 hành khách. Hành khách bay trên ghế nằm phẳng hoàn toàn đến các điểm đến khó tiếp cận mà các hãng hàng không lớn không thể tiếp cận. Đội ngũ nhân viên trên phi cơ bao gồm nhân viên phục vụ mọi nhu cầu, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và bác sĩ.

Thực đơn do đầu bếp Magnus Hallgrimsson thiết kế theo các điểm đến, lấy nguyên liệu truyền thống từ địa phương. Thực đơn từ chuyến bay phản lực riêng sắp tới do người sáng lập A&K Geoffrey Kent điều hợp, có sushi hỗn hợp, thịt bò Hitachi Wagyu và kem trứng purin Nhật Bản.

Viện British Butler nổi tiếng đào tạo đội ngũ tiếp viên của VistaJet. Được thành lập vào năm 2004, Viện British Butler hợp tác với Beefbar của Ricardo Giraudi – nhà hàng bít tết ngon nhất thế giới. Những người khởi hành từ Paris, Milan và Nice không phải chờ đợi nhiều tháng để đặt chỗ nữa, họ được phục vụ một số món ăn phổ biến nhất của nhà hàng, như thăn bò Kobe và thăn bò Wagyu.

Công ty thám hiểm phi cơ phản lực tư nhân TCS World Travel từng đoạt giải thưởng về việc tổ chức các cuộc phiêu lưu cho du khách hạng sang trong hơn 30 năm. Chuyến đi chủ lực của họ là hành trình vòng quanh thế giới, đến mười điểm đến trở lên trên chiếc phi cơ phản lực tư nhân A321 hoàn toàn mới. Thực đơn trên phi cơ có nguồn gốc từ các sản phẩm địa phương, thậm chí từ các điểm đến và ngôi làng xa xôi. Bếp trưởng điều hành Angie Song chia sẻ: “Từ rượu sâm panh & trứng cá muối hảo hạng đến sự đơn giản dễ chịu của bánh sandwich phô mai nướng ở độ cao 30,000 feet, mục tiêu của hãng là chiều chuộng khách và khiến họ cảm thấy như ở nhà trên phi cơ phản lực của chúng tôi.”

Thực đơn khởi hành từ Kona Hawaii bao gồm rượu sâm panh Dom Perignon, món khai vị trứng cá muối, tim cọ của Ho’ola Farm, thăn heo sốt lilikoi, khoai tây Okinawa và phô mai dê của Hilo Farms.

Công ty điều hành phi cơ phản lực tư nhân Schubach Aviation có trụ sở tại Nam California hoạt động từ năm 1991, có trụ sở chính tại San Diego và có đại diện tại gần 5,000 phi trường. Thực đơn độc quyền trên chuyến bay của họ được hợp tác với Waverly, được Michelin Guide công nhận, tọa lạc tại Cardiff-by-the-Sea.

Bếp trưởng điều hành của Waverly Restaurant – Brian Redzikowski nói: “Tôi muốn tạo ra một thực đơn đại diện cho một số món ăn yêu thích của Waverly và đồng thời có ý nghĩa đối với môi trường. Chúng tôi làm việc chặt chẽ với nhóm tại Schubach để tạo ra các dịch vụ cao cấp đáp ứng nhu cầu của họ.”

Công ty cho thuê máy bay phản lực tư nhân Latitude 33 Aviation tại Nam California phục vụ khách hàng tại San Diego, Los Angeles, Seattle và nhiều nơi khác. Họ đã hợp tác với khu nghỉ dưỡng Golden Door mang tính biểu tượng để mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng bảy đêm. Du khách được phục vụ bộ chăm sóc sức khỏe Golden Door trên phi cơ với các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể như thuốc tiên, dầu dưỡng ẩm và xịt khoáng cho mặt. Bếp trưởng Greg Frey Jr. sẽ tuyển chọn các thực đơn lành mạnh được cá nhân hóa cho khách.

“Khi thiết kế thực đơn trên chuyến bay, trước hết tôi tập trung vào hương vị,” Frey chia sẻ. “Tôi muốn mọi thứ được cung cấp đều phải hấp dẫn. Tôi cũng tập trung vào việc sử dụng các thành phần có hàm lượng chất chống viêm rất cao, cũng như tìm nguồn nguyên liệu cụ thể hạn chế muối và chất béo.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: