Uống trà, nước ép để chống lạnh

(Hình minh họa: Lisa Hobbs/Unsplash)

Khi mùa đông đến gần, mọi người đều phải tăng cường khả năng miễn dịch để chống lại cảm lạnh và nhiễm trùng theo mùa bằng những loại đồ uống thảo dược.

Một một số loại trà và nước ép dễ pha chế, giúp bạn khỏe mạnh trong những tháng lạnh giá:

Trà húng quế
Một chế phẩm phổ biến trong một số hộ gia đình, trà húng quế giải độc cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch. Đun sôi khoảng bảy đến tám lá húng quế trong một cốc nước. Thêm một nhúm hạt tiêu đen và mật ong vào.

Trà gừng và nghệ
Trà gừng và nghệ không cần chuẩn bị nhiều. Đun sôi một miếng gừng và một nửa thìa cà phê nghệ trong nước. Thêm nước cốt chanh và mật ong. Uống sau bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

Nước ép húng quế
Đun sôi thân cây húng quế trong nước khoảng 15 phút. Lọc và uống khi còn ấm. Uống vào buổi sáng khi bụng đói để hỗ trợ miễn dịch tối ưu.

Nước ép amla
Amla là một loại thực phẩm tuyệt vời trong mùa đông. Trộn 30 milliliter nước ép amla tươi với nước và một ít mật ong và uống vào buổi sáng sớm.

Trà quế
Một quá trình trao đổi chất tốt có khả năng tăng cường miễn dịch.

Đun sôi một thanh quế trong nước. Thêm mật ong để tạo vị ngọt. Uống thức uống này vào buổi tối để tăng cường quá trình trao đổi chất.

Trà Mulethi
Nếu đau họng, bạn hãy uống trà mulethi. Đun sôi một muỗng cà phê rễ cây mulethi trong nước trong 5 phút. Lọc và thêm mật ong. Uống trước khi đi ngủ để làm dịu cổ họng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Trà bạc hà và tulsi
Đun sôi một vài lá bạc hà và tulsi trong nước. Thêm chanh để tạo hương vị. Uống tốt nhất sau bữa trưa để hỗ trợ tiêu hóa và miễn dịch.

Kadha
Chuẩn bị kadha bằng cách đun sôi tulsi, gừng, hạt tiêu đen, quế và đinh hương trong nước trong 10 phút. Uống vào buổi sáng hoặc buổi tối để chống lại các bệnh nhiễm trùng theo mùa.

Trà sả
Đun sôi một vài nhánh sả trong nước. Thêm gừng và mật ong để tạo hương vị. Dùng vào buổi chiều để giúp sảng khoái, và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: