Biết cách giải quyết vấn đề, mới là nhân viên giỏi!

(Hình minh họa: dylan/gillis/Unsplash)

Những nhân viên giỏi nhất mà Mark Cuban tuyển dụng không phải là những người có sự tự tin vững chắc hay sự nhạy bén trong kinh doanh.

Mark Cuban, 65 tuổi, là doanh nhân và nhân vật truyền hình, chủ sở hữu Dallas Mavericks thuộc Hiệp Hội Bóng Rổ Quốc Gia (NBA), đồng sở hữu 2929 Entertainment và là một trong những “cá mập” chính trong loạt phim truyền hình thực tế Shark Tank của ABC.

Theo nhà đầu tư tỷ phú này, một đặc điểm khác biệt khiến những người đạt thành tích cao trở nên khác biệt: Họ thuộc những người chuyên giải quyết vấn đề.

“Đối với tôi, điều quan trọng nhất là mọi người phải giảm bớt căng thẳng thay vì tạo ra nó. Có rất nhiều người dễ dàng nổi cơn thịnh nộ, gây ra nhiều sự rối bời không cần thiết . Với vai trò là một nhân viên, kỹ năng mềm tốt nhất mà mỗi cá nhân cần phát triển là khả năng phân tích tình huống, tìm ra giải pháp và không làm quá vấn đề,’” ông nói.

Mong muốn của Cuban về một môi trường làm việc ít căng thẳng hơn không phải vô căn cứ. Nghiên cứu chỉ ra rằng sự căng thẳng ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất và hiệu suất công việc, và khiến các doanh nghiệp Mỹ thiệt hại hơn $300 tỷ/năm.

Với tất cả những điều này, Cuban khuyên mọi nhân viên, “để thể hiện giá trị lớn nhất của mình đối với các sếp, hãy giảm bớt căng thẳng cho họ.”

Không thể tránh khỏi tình trạng rối bời trong công việc, nhưng việc chấp nhận những khó khăn giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và hạnh phúc hơn, Kandi Wiens, giám đốc chương trình Thạc Sĩ Giáo Dục Y Khoa của University of Pennsylvania, chia sẻ với CNBC Make It.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có tư duy tích cực về căng thẳng, xem vấn đề như một thách thức cần chấp nhận, sẽ có năng suất cao, tập trung tốt hơn, cảm thấy có động lực hơn trong công việc và ít có khả năng cân nhắc các cơ hội việc làm mới do căng thẳng.

Để chinh phục sếp, Wiens gợi ý những điều sau: Đáp ứng thời hạn trước thời hạn và lắng nghe một cách thấu hiểu trong những thời điểm khó khăn.

Wiens cho biết: “Những chiến lược đơn giản để xây dựng lòng tin và sự tự tin của sếp đối với bạn bao gồm giữ đúng cam kết và biết lắng nghe. Điều đó cũng sẽ làm công việc của họ, và của bạn một cách dễ dàng hơn.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Mẹo hay nhà bếp
Trong gian bếp, bạn cũng có thể sử dụng nhiều mẹo vặt để tránh phền toa1o xảy ra, nhất là khi bạn phải làm ở nhà. Tránh ruồi Chỉ cần…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: