Bí quyết để có ‘làn da như thủy tinh’ kiểu Hàn Quốc

(Hình minh họa: Sunny Ng/Unsplash)

Nếu bạn là người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc và ca sĩ nhạc pop K-pop, thì bạn hẳn đã nghe về xu hướng “Làn da như thủy tinh theo kiểu Hàn Quốc” đang thịnh hành trên toàn thế giới.

Có được làn da sáng mịn không tì vết chắc hẳn là ước mơ của mọi cô gái và các cô gái Hàn Quốc đều rất hào hứng chia sẻ bí quyết của xu hướng làn da như thủy tinh này. Tuy nhiên, nó không xoay quanh việc sử dụng bất kỳ loại thuốc kỳ diệu nào, mà dùng đúng thành phần và quy trình chăm sóc da hàng ngày, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả mong đợi.

Bí quyết của làn da như thủy tinh theo kiểu Hàn Quốc bao gồm ba bước chính cần được thực hiện một cách sát xao mỗi ngày.

Bước một: Xông hơi

Bạn cũng có thể tắm hơi, nhưng các buổi xông hơi cho mặt vẫn mang lại hiệu quả. Hơi nước giúp mở lỗ chân lông và loại bỏ ngay lập tức mọi tạp chất và bụi bẩn bám trên da, ngăn ngừa mụn và làm mờ vết thâm mụn. Sau buổi trị liệu, hãy xoa bóp mặt nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay theo chuyển động tròn.

Bước tiếp theo: Làm sạch da mặt và tẩy tế bào chết

Làm sạch da mặt là điều bắt buộc, đòi hỏi phải có nước tẩy trang micellar. Sau đó dùng sữa rửa mặt hoạt tính và lành mạnh để lỗ chân lông sáng hơn. Việc này giúp bạn chuẩn bị tốt cho các bước chăm sóc da tiếp theo và nên thực hiện lần lượt mỗi ngày. Tẩy tế bào chết cũng cần thiết ngay sau khi rửa mặt nhưng hãy sử dụng khăn mặt ẩm ở một bên để loại bỏ mụn đầu đen và trắng cùng với các tạp chất.

Những người đẹp xứ Hàn thích chà xát mặt bằng khăn mặt ẩm mỗi ngày: nhúng khăn vào nước ấm, vắt nước và nhẹ nhàng sử dụng khăn mặt theo hướng lên trên để kéo bụi bẩn, bụi và tạp chất ra ngoài. Sử dụng khăn mặt ẩm mà không cần bất kỳ chất tẩy rửa nào để lỗ chân lông được an toàn và nguyên vẹn.

Bước cuối cùng: Làm săn chắc và dưỡng ẩm cho da mặt

Làm săn chắc da bằng các thành phần tự nhiên giàu nước để thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng tông màu da. Hầu hết các cô gái Hàn đều sử dụng nước gạo lên men nhằm tăng collagen cho da và mang lại cho họ làn da rạng rỡ. Ngay sau khi sử dụng nước hoa hồng, hãy hoàn thiện quy trình bằng một loại kem dưỡng ẩm hoạt tính có chứa thành phần vitamin giúp dưỡng ẩm, cấp nước và làm sáng các tế bào da.

Bạn cũng nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm của Hàn Quốc, sử dụng hai lần một tuần. Những loại mặt nạ này loại bỏ độc tố trên da và mang lại cho bạn làn da hoàn hảo, không tì vết. Tuy nhiên, bạn nên dùng những loại mặt nạ này trước khi đi ngủ để làm đẹp. Để nâng cấp quy trình chăm sóc da của mình, hãy đáp mặt nạ chăm sóc da qua đêm.

Đừng quên cho việc uống trà tốt cho sức khỏe vào quy trình chăm sóc da của mình. Một số loại trà bổ ích như nhân sâm, lúa mạch rang hoặc trà xanh. Hãy áp dụng những bí quyết và mẹo này nhằm có được làn da sáng khỏe như thủy tinh theo kiểu Hàn Quốc, nhưng bảo đảm duy trì sự nhất quán và sử dụng các thành phần lành mạnh, an toàn phù hợp với kết cấu và tế bào da của mình.

(theo Timesofindia)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: