Mỹ: số ca nhiễm virus tăng gấp đôi sau hai ngày

Nhà ga trung tâm thành phố New York… chỉ một bóng người. NYT

H.C.

Hôm thứ Ba, Mỹ ghi nhận 5.700 ca nhiễm coronavirus nhưng đến hôm nay thứ Năm 19-03, con số này đã tăng lên gấp đôi, hơn 11.500 người.

Số người bị nhiễm có thể tăng lên rất nhiều trong những ngày tới vì hai nguyên nhân: sự phát tán của coronavirus và nhiều ca được xét nghiệm hơn.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay cảnh báo công dân không đi ra nước ngoài, những người Mỹ đang ở nước ngoài phải nhanh chóng về nước hoặc chuẩn bị ở yên ở nước ngoài một thời gian dài.

Một số thông tin đáng chú ý về dịch COVID-19:

Ý: số người tử vong vì dịch cúm Vũ Hán đã vượt quá Trung Quốc, nơi khởi phát dịch. Đến hôm nay Ý ghi nhận 3.405 người chết. Các nhà xác đã hết chỗ tiếp nhận nạn nhân.

– Bệnh viện và cơ sở chăm sóc y tế của Ý cạn kiệt trang bị. Ở một số thành phố nhân viên y tế phải tự làm đồ bảo hộ vì các cửa tiệm không còn bán nữa. Ý tăng cường biện pháp phong tỏa.

– Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh CDC cho biết, số người trẻ chiếm tỷ lệ cao trong số các bệnh nhân nhiễm coronavirus đang điều trị tại các bệnh viện Mỹ.

– Ấn Độ cấm các chuyến bay thương mại đến nước này trong một tuần.

– Úc và Tân Tây Lan đóng cửa biên giới, không cho người nước ngoài nhập cảnh trừ công dân của họ trở về.

– Các tiểu vương quốc Arab (UAE) cấm nhập cảnh toàn bộ, kể cả công dân của UAE ở nước ngoài trở về.

– Hoàng thân Albert của công quốc Monaco và nhà thương thuyết hàng đầu về Brexit của EU, ông Michel Barnier xác nhận dương tính với virus.

– Tổng thống Trump hôm nay nói chính phủ Mỹ có thể mua cổ phần của các doanh nghiệp tư nhân khó khăn vì dịch cúm Vũ Hán, cần quỹ cứu nguy (bailout fund) của chính phủ.

– Vương quốc Anh kêu gọi các công ty sản xuất xe hơi như Rolls-Royce tham gia sản xuất máy trợ thở hiện đang rất thiếu hụt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: