Thống đốc California: Tạm đóng cửa tất cả bãi biển toàn tiểu bang

Bãi biển Corona del Mar của Newport Beach cuối tuần qua. (Hình: Michael Heiman/Getty Images)

C.L

Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom hôm thứ Năm 30-4-2020 ra lệnh tạm thời đóng cửa tất cả bãi biển của tiểu bang và Quận Cam. Lệnh này được đưa ra sau khi có tình trạng hàng ngàn người đổ về bãi biển Huntington Beach vào cuối tuần qua, bất chấp lệnh cách ly của tiểu bang chưa đến thời hạn gỡ bỏ.

Tối thứ Tư, theo LA Times, văn phòng Cảnh sát California đã nhận được tin nhắn cho biết Thống đốc Newsom có thể sẽ hành động xa hơn, đó là đóng cửa tất cả các bãi biển và công viên của tiểu bang và địa phương. Đây là một kế hoạch ông Newsom từng bỏ qua. Hành động này đánh dấu phản ứng quyết liệt nhất của ông Newsom trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 cho đến nay. Ghi nhận của LA Times cho rằng đây cũng là câu trả lời mới nhất (của ông Newsom) cho những căng thẳng đang gia tăng về việc khi nào và làm thế nào để mở cửa lại tiểu bang, cho phép người dân California trở lại cuộc sống bình thường.

Tôi cho rằng chúng ta cần phải thắt chặt cách ly hơn, chính vì thế chúng tôi sẽ tạm đóng cửa các bãi biển của địa phương và toàn tiểu bang. Chúng tôi muốn hợp tác chặt chẽ với các quan chức có trách nhiệm tại địa phương và chúng tôi cam kết thực hiện điều đó. Chúng ta có thể sẽ mở cửa lại trong thời gian rất sớm nhưng phải đảm bảo chúng ta có an toàn.” Thống đốc Newsom nói trong buổi họp báo Covid-19 thường ngày ở Sacramento.

Chính những bức ảnh về bãi biển đông đúc của Quận Cam được truyền thông đăng tải vào cuối tuần qua đã cho ông Newsom thấy có nhiều người không quan tâm đến lệnh giãn cách xã hội của tiểu bang. Điều này, theo ông, có thể kéo dài sự lây lan của coronavirus trong khu vực.

“Biển người” ở Huntington Beach. (Hình: APU GOMES/AFP via Getty Images)

Ông Steve Padilla, Chủ tịch California Coastal Commission là người ủng hộ quyết định này của Thống đốc Newsom. Trong một tuyên bố bằng văn bản, ông Steve cho biết mối đe doạ về lây lan của coronavirus là một thực tế. Lệnh đóng cửa tất cả bãi biển cho thấy việc giữ an toàn cho người dân California và vấn đến rất quan trọng với ông Newsom.

“Tôi đã từng bị nhiễm COVID-19. Tôi nhập viện ba tuần, ở trong ICU thở bằng máy thở trong mười một ngày chiến đấu giành sự sống. Chúng ta cần lắng nghe quyết định của Thống đốc ở nhà cho đến khi nó an toàn.” Ông Steven viết trong bản tuyên bố.

Tuy nhiên, bên cạnh đó có nhiều ý kiến phản đối quyết định của ông Newsom, trong đó có các quan chức của bãi biển Ventura, Lauga Beach, Newport Beach.

Trong những ngày gần đây, thời tiết ở miền Nam California bắt đầu nóng gay gắt. Chính vì vậy, rất nhiều người kéo ra các bãi biển. Tuy California đang có lệnh cách ly ở nhà để giảm sự lây lan của dịch COVID-19, nhưng nhiều người vẫn đến các bãi biển vì những nơi này vẫn mở cửa, chỉ có bãi đậu xe đóng.

Tính đến Thứ Tư, Orange County có 2,252 người nhiễm COVID-19, trong đó có 44 người tử vong.

Xem thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: