Thị trưởng Atlanta nhiễm Covid-19

H.C.

Thị trưởng thành phố Atlanta, thủ phủ bang Georgia, bà Keisha Lance Bottoms, vừa thông báo hôm nay (06-07) bà đã bị dương tính với coronavirus. Bà Bottoms, 50 tuổi, là một nữ chính trị gia Dân Chủ có khả năng là ứng cử viên phó tổng thống trong liên danh với ông Joe Biden, ứng cử viên tổng thống được Đảng Dân Chủ đề cử trong mùa bầu cử năm nay.

“Covid-19 đã đến nhà. Tôi không hề có triệu chứng và đã xét nghiệm dương tính,” bà Bottoms viết trên Twitter.

Trò chuyện với mạng MSNBC, bà Bottoms nói bà không hề biết bà nhiễm bệnh khi nào, ở đâu vì bà tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như mang khẩu trang, rửa tay và tránh tiếp xúc đông người. “Tôi nghị nó [trường hợp của bà] cho thấy con virus này dễ lây như thế nào”, bà nói và cho biết đã yêu cầu tất cả mọi người trong gia đình xét nghiệm lại lần nữa.

Bà Bottoms nổi tiếng khắp nước trong vài tháng gần đây như một thị trưởng vừa xử lý tốt dịch coronavirus vừa ứng phó với những vụ biểu tình về sắc tộc sau cái chết của ông George Flyod ở Minnesota hôm 25-05.

Là thị trưởng nhiệm kỳ đầu, là mẹ của những đứa con da đen, bà Bottoms đã cương quyết yêu cầu người biểu tình ở Atlanta phải giữ thái độ hòa bình và thúc giục họ đi xét nghiệm Covid-19. Bà được giới tiến bộ khen ngợi khi quyết định bãi chức những cảnh sát viên Atlanta sử dụng bạo lực với người biểu tình.

Bà cũng phê phán Thống đốc Brian Kemp, cho rằng ông đã chậm chạp trong việc ban bố lệnh “ở yên trong nhà” và nhanh chóng dỡ bỏ lệnh đó.

Bạo lực trong thành phố Atlanta đã gia tăng mạnh sau khi xảy ra vụ cảnh sát Atlanta bắn chết Rayshard Brooks do anh da đen này giật súng của cảnh sát rồi bỏ chạy. Những người phản đối có vũ trang đã phóng hỏa đốt nhà hàng Wendy’s nơi xảy ra vụ việc rồi chiếm cứ khu vực này. Hôm thứ Bảy, trong Ngày Độc lập, những kẻ vũ trang đã bắn chết một bé gái da đen tám tuổi, bé Secoriea Turner, đang ngồi trong xe của mẹ chạy qua khu vực bị chiếm cứ, gây phẫn nộ khắp nước. Trong khi đó, cảnh sát Atlanta từ chối trả lời các cuộc điện thoại cầu cứu của người dân để phản đối việc công tố viện của thành phố truy tố các viên cảnh sát gây ra cái chết của Rayshard Brooks.

Trong cuộc họp báo ngay sau cái chết của cháu Secoriea Turner, bà Bottoms đã khóc, yêu cầu cảnh sát giải tỏa khu vực bị chiếm đóng và treo thưởng 10.000 USD cho ai cung cấp thông tin bắt giữ những kẻ sát nhân.

Thống đốc Georgia Brian Kemp cho biết ông đang huy động 1.000 vệ binh quốc gia chống lại tình trạng bắn giết bừa bãi gia tăng ở Atlanta.

(theo AP)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: