Bánh mì chuối sốt mayonnaise

(Hình minh họa: Eiliv Aceron/Unsplash)

Đối với nhiều người ở miền Nam Hoa Kỳ, không gì tuyệt bằng chuối thái lát kẹp giữa hai lát bánh mì trắng được phết sốt mayonnaise, tốt nhất là sốt Mayonnaise Duke, loại gia vị miền Nam (thậm chí là nhãn hiệu sốt mayonnaise yêu thích của Alton Brown). Theo người hâm mộ, sự kết hợp này khá hiệu quả vì muối trong sốt mayonnaise bổ sung cho vị ngọt của chuối.

Mặc dù không rõ chính xác khi nào bánh mì chuối miền Nam xuất hiện lần đầu tiên, nhưng nó đã trở nên phổ biến trong suốt những năm 1930 và 1940. Cuộc Đại suy thoái đã định hình những năm 30 và mọi người tìm kiếm những cách rẻ tiền để có được lượng calo, chất béo và vitamin cần thiết để làm việc trong nhiều ngày.

Vì bánh mì rất ngon và giá cả phải chăng để mua và làm, nên các gia đình sẽ cho bất cứ thứ gì vào giữa hai lát sandwich để thỏa mãn cơn đói, bao gồm sốt mayonnaise với các loại gia vị như cà chua, dứa và các loại trái cây khác. Từ đó trở đi, bánh mì chuối và sốt mayonnaise đã trở thành một món ăn ngon.

Mẹo để làm bánh mì chuối và sốt mayonnaise hoàn hảo ở ngay đây:

-Đừng sử dụng Miracle Whip vì nó sẽ làm thay đổi hương vị tổng thể quá nhiều.

-Lựa chuối chín hoàn toàn và có màu vàng – quả xanh sẽ quá cứng, trong khi các đốm nâu cho thấy chuối sẽ quá nhão.

-Cắt quả theo chiều dọc trước và đặt các lát lên bánh mì đã phết sốt mayonnaise. Các lát chuối sẽ ít có khả năng rơi ra khi bạn ăn, so với việc cắt chuối thành từng đồng xu.

Nhiều người có thể rất nghiêm ngặt về nguyên liệu làm bánh mì chuối của họ, nhưng những người khác lại thích thay đổi hương vị và thích các biến thể uyển chuyển hơn. Ví dụ, một số người sử dụng bơ đậu phộng thay cho sốt mayonnaise và thêm mật ong, kẹo dẻo marshmallow hoặc thậm chí là thịt xông khói. Những người khác có thể sử dụng các loại hạt băm nhỏ, nước cốt chanh và đường để làm nổi bật hương vị của trái cây.

(Hình minh họa: Dex Ezekiel/Unsplash)

Trong khi đó, một số người đã kết hợp bánh mỳ chuối sốt mayonnaise và bơ đậu phộng cùng với trái cây. Trong một công thức trên báo những năm 1930, nhiều người được hướng dẫn phết bơ, phô mai kem và thạch lên bánh mì cắt lát và phủ lên trên những lát chuối, tùy chọn rau diếp.

Thêm vào đó, còn có loại bánh mì yêu thích của Elvis Presley, người miền Nam nổi tiếng, Fool’s Gold Loaf, có chuối, bơ đậu phộng và thịt xông khói trên bánh mì chua, sau đó được chiên ngập dầu hoặc hâm nóng theo một cách nào đó.

Với nguyên liệu chính là hai lát bánh sandwich và những lát chuối, hãy thử nghiệm và cho ra đời món bánh mỳ chuối miền Nam với hương vị của riêng bạn.

(theo Food Republic)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: