Chuyện “Thần Số Học” ở Việt Nam: Đọc và kinh hãi!

LTS: Thần Số Học là cơn sốt dự đoán, sửa đổi vận mệnh tương lai… đang rất ăn khách ở Việt Nam. Có những khoá học, phải đóng tiền từ 15-25 triệu VNĐ (tương đương $1000). Còn nếu làm dịch vụ riêng, được biết phải chi đến 200 hay 300 triệu VNĐ (tức trên dưới $10.000). Một trong những “bà hoàng” của trò dự đoán này, là Quỳnh Hương, một MC nổi tiếng của đài Truyền hình HTV.

Chuyện ồn ào hơn của Thần Số Học, là chồng của cô Quỳnh Hương, cựu tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông, mới đây bị bắt cùng Nguyễn Công Khế. Nhiều học viên của cô này đã giật thót đặt câu hỏi “Cô hay thế, sao chồng bị bắt mà không biết trước?”, trong đó cũng có những Việt kiều hâm mộ, bay ngàn dặm về làm học trò. Chuyện dở khóc dở cười này, được Nguyễn Hồng Lam, một cây bút quen thuộc trên mạng xã hội nhận định “Đọc và Kinh hãi!”.

Hồi đại học, Lê Đỗ Quỳnh Hương cũng có tham gia sáng tác. Cùng lứa, cùng có chút máu văn nghệ, tôi biết cô từ hơn 30 năm trước. Nhưng tôi, cũng như nhiều người có “biết” Quỳnh Hương từ những năm tháng học đại học đều nghĩ rằng “em nó diễn đến mức tin luôn những gì mình diễn và nói” (nhận xét của một bạn học với Quỳnh Hương ở Đại học Sư phạm, Hương học khoa Anh) cho nên sự quan tâm cũng nhạt nhẽo dần, kể cả khi cô đã thành ngôi sao, một MC khá nổi tiếng của đài truyền hình HTV.

Lâu nay, món thần số học của cô MC, tôi nghe nói thì nhiều, nhưng đọc thì chỉ 1, 2 status đầu, còn sau đó thì không quan tâm. Với tôi, nó nhảm nhí. Nhưng là niềm tin của người khác, pháp luật cũng không cấm, kệ họ. Không thích thì không theo dõi, thế thôi. Kể cả khi đọc được ở đâu đó cho rằng “hiện nay, em nó (Quỳnh Hương) tin rằng mình sáng tạo ra số nhiều phần trăm bên cạnh những phần trăm của Phật pháp, Kinh Dịch, Pi…”, tôi chỉ nhếch mép, nhưng cũng thây kệ.

Nhưng từ tối 16 Tháng Một, sau sự cố bắt 2 cựu Tổng biên tập Báo Thanh Niên, đột nhiên tên cô lại được nhắc nhiều, không phải để cảm thông, mà đầy thị phi. Vì thế, tôi đã vào trang của cô MC này đọc thử. Và kinh hoàng. Chỉ 4 giờ sau khi chồng bị bắt, bị khám xét, cô cựu MC đã vội lên ngay FB đăng bài “We thank you”, và 5 giờ sau nữa là bài “Tấm séc nhiệm màu”, giảng và quảng cáo lớp học thần số học. Cô cho biết, mọi thứ sẽ không thay đổi gì cả. “Sự cố”, cô đã biết trước và khuyên chồng kiểu “trong nguy có cơ”, xem chuyện chồng vướng vào vòng lao lý như “anh đang được đi qua một khóa học lớn, và nên hãy tận dụng ‘nguy’ này để lảy ra cơ hội học hỏi được thêm biết bao nhiêu là điều quý giá”. Cô còn bình thản: “Mình tin rằng anh hiểu, và làm được rất tốt điều này”.

Nói tóm lại, lớp học online mang tên Đại Cộng Hưởng Online Tháng 1-2024, Sám hối Nghiệp chướng từ quyển 5, Lương Hoàng Sám: GIẢI OAN THÍCH KIẾT mà cô sẽ giảng, sẽ vẫn cứ diễn ra bình thường vào vài ngày nữa! Cô đang dốc sức làm mọi thứ để lùa cho đủ 1000 học viên vào phòng zoom! Cô không rảnh để buồn hay rơi lệ với việc chồng cũ của cô vừa bị bắt.

Trước chỉ biết, không thân, nhưng giờ thì thật sự mình thương cảm cho anh Nguyễn Quang Thông. Nghe nói họ đã chia tay, nhưng bao năm qua phải sống với một cô vợ tỉnh rụi, không gì lay chuyển và đầy “niệm lành”, đầy “lòng biết ơn” như thế thì quả khó tin là anh đã rất….biết ơn.

Và cũng thương cho hàng ngàn học viên theo lớp “Thức sớm Yoga cùng MayQ” mà cô MC là giảng viên – chủ xị. Họ đang mê muội một thần tượng có thần kinh, dây cảm xúc bằng inox. Nói trắng ra là nhảm nhí, bán niềm tin đa cấp, đưa cả chuyện chồng con vào làm dẫn chứng là bất cận nhân tình, thiếu tính người. Lẽ ra, các cơ quan quản lý đã phải ngăn chặn, dẹp bỏ trò lừa mị ấy từ lâu. Cô đang lừa hàng ngàn người và lừa cả chính mình.
Ai tò mò, tự tìm trang có “tích xanh” của cô mà đọc. Tôi sẽ không dẫn link, cũng không đủ can đảm trích dẫn thêm nữa. Tôi thật sự kinh hãi!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: