‘Lãnh đạo Bắc Ninh sướng quá, 5 ngày làm việc, chơi golf tới 3 ngày!’

Hình ảnh ông Đặng Trần Trung (áo trắng, quần đen) chơi golf cùng 3 người khác tại sân golf Vân Trì chiều 20 Tháng Mười – Ảnh: VTC News

Đương nhiên đó chẳng phải là lời khen, mà là lời mỉa mai cay đắng của người dân Bắc Ninh, khi biết thú chơi tao nhã của lãnh đạo Sở NN&PTNT cùng một số quan chức khác của tỉnh, trong đó có cả một bí thư huyện ủy.

Cả đám lãnh đạo Sở NN&PTNN cùng các quan chức đầu tỉnh  chơi golf rất tận tình, còn có người cầm dù che cho khỏi nắng, đã được nhóm phóng viên VTC News quay không sót một quả nào.

Thực ra, nhóm phóng viên này cũng chẳng “tài cán” gì, cũng nhờ độc giả báo cho biết rồi đi làm thôi (đôi khi tin tức cũng đến từ ‘thế lực thù địch’ của lãnh đạo không chừng). Mà quay được những đoạn video clip này cũng không dễ dàng, vì phải giả là dân đánh golf, cũng phải có quần áo cho đúng bộ, rồi phải mướn một bộ gậy cho ra dáng golfer,… đủ kiểu.

Thế là trong bộ cánh golfer, nhóm phóng viên VTC News có mặt tại sân golf Vân Trì, Đông Anh (Hà Nội) vào lúc 15:00 ngày 20 Tháng Mười để ghi nhận hình ảnh Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh Đặng Trần Trung cùng ba người khác chơi golf. Cuộc chơi golf kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Lãnh đạo sở NN&PTNT Bắc Ninh giao lưu golf cùng lãnh đạo sở NN&PTNT Hà Nam tại sân golf FLC Hạ Long vào ngày 25 Tháng Mười – Ảnh: VTC News

Hình ảnh do phóng viên ghi nhận được, ông Trung mặc áo trắng, quần sẫm màu thong thả cùng bạn chơi đang đưa bóng vào lỗ trên sân. Như vậy tính cả thời gian ông Trung di chuyển từ nhiệm sở ở Bắc Ninh đến sân golf ở Hà Nội, thì ông Trung đã phải rời nhiệm sở trước đó nhiều giờ đồng hồ.

Tiếp đó, vào Thứ Tư ngày 25 Tháng Mười, cũng trong giờ hành chính, phóng viên VTC News theo chân Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh Đặng Trần Trung và Phó Giám đốc Đặng Công Hưởng di chuyển từ Bắc Ninh xuống TP Hạ Long (Quảng Ninh) để “giao lưu” với golfer được cho là đến từ Hà Nam. Cuộc chơi golf này kéo dài từ 11:00 đến 17:00 tại sân golf FLC Hạ Long.

Vào lúc 10:30 Thứ Sáu ngày 27 Tháng Mười, một PV VTC News trong vai golfer đã đăng ký vào chơi tại sân golf Đồi Rồng (phường Vạn Hương, Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng).

Tại đây, PV VTC News gặp một nhóm người đang làm thủ tục để chuẩn bị cho một buổi chơi golf, trong đó có ông Đặng Trần Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh; ông Đặng Công Hưởng, Phó Giám đốc; ông Đặng Công Toàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh (Sở NN&PTNT Bắc Ninh) cùng một số cán bộ thuộc sở này và ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong (Bắc Ninh). Ngoài ra, còn có ông N.N.V., lãnh đạo một doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Cuộc chơi golf tại sân Đồi Rồng của nhóm cán bộ này diễn ra từ lúc 12:00 và kết thúc vào lúc 17:00 cùng ngày. Sau đó, nhóm lãnh đạo, cán bộ này di chuyển sang khách sạn Dream Dragon Resort thuộc khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, ăn tiệc và nghỉ ngơi tại đây lúc 18:00.

Lịch làm việc của lãnh đạo sở NN&PTNT Bắc Ninh, không có công tác gì ở mấy cái sân golf cả – Ảnh: VTC News

Theo tìm hiểu của phóng viên, thông tin thể hiện trên phiếu hoá đơn thanh toán tại khách sạn Dream Dragon Resort, chi phí cho buổi giao lưu tại khách sạn này hết hơn 90 triệu đồng, trong đó gần 60 triệu đồng chi cho việc ngủ nghỉ, còn bữa tối cho hơn 40 người trong đoàn hết hơn 33 triệu đồng. Người đứng ra thanh toán toàn bộ các hoá đơn này tên là Tuyết – Sở NN&PTNT Bắc Ninh.

Như vậy, trong vòng một tuần, Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh Đặng Trần Trung dành tới ba ngày để chơi golf, Phó Giám đốc Đặng Công Hưởng cũng dành hai ngày làm việc để giao lưu với các golfer khác.

Hình ảnh lãnh đạo Sở NN&PTNT Bắc Ninh chuẩn bị ra sân đánh golf lúc 12h ngày 27 Tháng Mười tại sân golf Đồi Rồng, Hải Phòng – Ảnh: VTC News

Đương nhiên, khi trả lời báo chí, các lãnh đạo một là dùng chiêu “né”, nếu “né” không được thì đưa “Lê Lai” ra “cứu chúa”, hoặc cũng  nhẹ nhàng xin… thông cảm, vì đó cũng là “việc chung”!

Như ông Đặng Công Hưởng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh xác nhận việc ông đi đánh golf tại sân golf FLC Hạ Long (Quảng Ninh) và sân golf Đồi Rồng (Hải Phòng), nhưng đó là “buổi tập huấn” (hóa ra lãnh đạo giờ được học thêm môn chơi golf của bọn tư bản lắm tiền). Ông Hưởng cũng cho biết thêm, buổi đánh golf đó là đánh chia tay với anh em cán bộ về hưu. “Anh Tuấn, Bí thư huyện Yên Phong cũng tham gia”.

Ông Hưởng đưa tên của bí thư huyện ủy vào chắc để cho có “danh chánh ngôn thuận”, nào ngờ bị “phản đòn”, làm ông Tuấn dính thêm tội bỏ nhiệm sở đi đánh golf trong giờ hành chánh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, (áo xanh, quần đen) Bí thư huyện ủy Yên Phong cũng có mặt trong buổi đánh golf cùng lãnh đạo sở NN&PTNT Bắc Ninh Thứ Sáu ngày 27 Tháng Mười tại sân golf Đồi Rồng, Hải Phòng – Ảnh: VTC News

Ông Hưởng dù không phủ nhận việc “ăn bớt một tí thời gian công”, nhưng khẳng định rằng, dù có chơi golf hay chơi gì đi nữa thì công việc của sở vẫn được xử lý online (!)

“Thế thì dẹp quách mấy cái văn phòng cho đỡ tốn ngân sách nhà nước” một người nghe xong câu nói vô trách nhiệm của ông Hưởng buột miệng nói thế.

Còn về kinh phí cho việc ăn tối và nghỉ qua đêm ở khách sạn thuộc Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng lên tới gần một trăm triệu đồng, cùng với chi phí đắt đỏ để chơi golf trích từ nguồn nào thì ông Hưởng khẳng định: “Không thể lấy tiền chi chung của Sở để chi cho những cuộc đấy được. Chúng tôi đi chơi golf cơ bản là tiền cá nhân”.

Hóa đơn hơn 90 triệu đồng cho buổi liên hoan của Sở NN&PTNT Bắc Ninh – Ảnh: VTC News

Đến đây là lòi ra thêm một nghi vấn: Cá nhân là những ai trả tiền? Mỗi người trả bao nhiêu? So với tiền lương của lãnh đạo thì số tiền trả trong buổi tiệc này là bao nhiêu phần trăm?…

Nếu hỏi ông Hưởng những câu như thế thì chắc ông ta cũng “ngậm hột thị” thôi.

Câu chuyện đánh golf của lãnh đạo Sở NN&PTNT Bắc Ninh vẫn tiếp tục um sùm, và đang được lãnh đạo tỉnh “gói ghém” lại cho gọn. Chắc là cũng chỉ “kiểm điểm sâu sắc” thôi, rồi ráng “lặn” một thời gian, chờ êm êm rồi tính tiếp. Chứ cái thứ đánh golf của bọn tư bản giẫy chết này kỳ lắm. Lỡ vướng vào đó rất dễ ghiền, dù rất tốn tiền, vì sau một chầu golf là một chầu nhậu, sau một chầu nhậu là chầu gì đó nữa, và người thắng cuộc luôn là lãnh đạo”.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT Bắc Ninh và một số đơn vị trực thuộc sở chơi golf Thứ Sáu ngày 27 Tháng Mười tại sân golf Đồi Rồng – Ảnh: VTC News

Có điều nhờ mấy đoạn video này mà người dân Bắc Ninh mới biết lãnh đạo các ban ngành của tỉnh, yêu thích thể thao như thế nào. Điều đó cũng tốt, vì lãnh đạo có khỏe mạnh thì làm việc mới tốt.

“Phải yêu thể thao, yêu môn đánh golf lắm các vị ấy mới bỏ thời giờ tới ba ngày một tuần đi đánh”, một người dân nói thế, “… biết đâu trong tương lai nước ta lại xuất hiện một Tiger Woods trong dàn lãnh đạo thì sao!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: