Thích Chân Quang thêm điều kiện “không phản bội” hắn cho những ai đến xin quy y. (Hình: FB)

Sau khi đại diện “Ban Trị Sự” Phật Giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tới chùa Phật Quang để “kiểm điểm” kiểu gãi ngứa cho ma tăng Thích Chân Quang, chụp ảnh kỷ niệm với tên này… nhiều ni cô từng là nạn nhân (tình dục…) của y đã bức xúc, và lên tiếng tố cáo. Có người sẵn sàng tự thiêu, nếu tố cáo sai sự thật.

Đó là lý do, giải thích tại sao:

1-Ma tăng này dám sửa cả giới luật của Đức Phật, thay giới tà dâm bằng “không phản bội thầy…”

2-Thuyết pháp đem nhân quả ra để dọa, đại khái công ơn sinh thành của cha mẹ không lớn bằng công ơn của thầy đưa con vào thế giới tâm linh… nên nếu phản bội thầy, thì sẽ phải đọa, còn chưa được làm thân… con chó.

3-Phát hành trong nội bộ Phật tử chùa Phật Quang: “Lời phát nguyện trung thành tuyệt đối,” rất nhảm nhí, phá pháp một cách thô bỉ và ngang ngược, đặc biệt nhấn mạnh đến chuyện “phản bội” sư phụ: “Ân tình sư phụ cao thâm / Con mà phản bội đọa cầm thú luôn.”

Việc này chưa từng có, trong bất cứ chùa nào, ở bất cứ nơi nào.

Những điều đó chứng tỏ ma tăng đặc biệt lưu manh này đã làm hại nhiều phật tử nữ là điều có thật, nên y mới sợ hãi bị “phản bội” đến như thế.

Trước sự bất bình của các nạn nhân, y hoảng hốt tung ra một thông cáo vu vơ, bịa đặt không địa chỉ để răn đe.

Nội dung thông cáo từ chùa của Thích Chân Quang, như sau:

Về việc các đối tượng lạ mặt đến các chùa gây rối

Kính bạch chư tôn đức Tăng Ni Hiện nay đang có nhiều đối tượng lạ giả dạng Phật tử đi đến các cơ sở tự viện với mục đích xấu là họ cố tình tìm cách kích động để Tăng Ni nổi sân và có những lời nói hành động khiếm nhã, từ đó họ sẽ dùng điện thoại quay lại các hình ảnh trên để tung lên các trang mạng xã hội nhằm bôi nhọ, phỉ báng, công kích làm giảm uy tín của Tăng Ni khiến cho tín đồ Phật tử mất tín tâm không còn muốn đi chùa và tham gia các chương trình Phật sự.

-Hơn ai hết, lúc này Tăng Ni chúng ta phải đoàn kết hoà hợp, luôn chánh niệm tỉnh giác để phát hiện và có cách ứng xử phù hợp với các hiện tượng khuấy nhiễu phá rối trên.

-Nếu chúng ta không cho họ vào chùa lễ Phật họ cũng kiếm chuyện la lối lớn tiếng để chúng ta phản ứng và họ quay phim lại tất cả hình ảnh khiếm nhã ấy, tung lên các trang mạng xã hội.

-Nếu chùa nào Tăng Ni ít, phải thường xuyên liên hệ với Công an địa phương trình báo tình hình để họ có biện pháp giúp đỡ.

-Tăng Ni chúng ta phải luôn bình tỉnh để ứng xử một cách văn minh lịch sự trong mọi tình huống. Nếu đối tượng tấn công liên tục thì ta phải cho người âm thầm báo Công an địa phương đến hỗ trợ giải quyết. Sau đó, báo trình cho Ban Trị sự GHPGVN thành phố biết để có biện pháp phòng hộ và thông báo rộng rãi đến các tự viện.

-Phật cao nhất xích ma cao nhất trượng, thời đại nào cũng có những đối tượng và thế lực bên ngoài chống phá Phật giáo chúng ta. Chúng ta phải luôn kiên nhẫn và thúc liễm để tấn tu đạo nghiệp.

Và nghe nói tên này còn tự ý sửa cả kinh sách, giáo lý… để dạy phật tử. Bản “Kinh Bát Chánh Đạo” do y in và phát hành trong chùa, bạn nào có, xin gửi cho tôi một bản. Để xem y đã “giảng” Bát Chánh Đạo như thế nào.

Tên này nắm giữ một tài sản rất lớn, lên đến hàng trăm tỷ, toàn tiền “cúng dường” của bá tánh. Dễ hiểu vì sao y được các cấp “trị sự” của Giáo hội bỏ qua suốt bao nhiêu năm nay, khiến y ngày càng công khai dối trá, ngang ngược và phá hoại Phật Pháp.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: