Thái độ của phóng viên VTV được nhận định là “không tử tế” (Ảnh chụp từ truyền hình)

Ai nói gì cứ mặc kệ họ, như bưng tai bịt mắt thì không sao. Mình hay máy mồm nhận xét cũng rách việc.

Bạn NKM nhắn vào messenger: Bác thật khó tính. Lần trước phóng viên phỏng vấn thầy Minh Tuệ thì bác bảo không đáng tin cậy vì không thấy phóng viên trong khuôn hình có hai người; lần này khuôn hình có hai người thì bác bảo không đàng hoàng?!

Mình đã định lờ đi, nhưng vẫn tính nào tật ấy, lại máy mồm.

Về phỏng vấn lần trước đã có nhiều chuyên gia phân tích rõ rồi và sửa chữa bằng cách, lại có cô phóng viên trong khuôn hình. Nhưng cũng giống như lần này: KHÔNG ĐÀNG HOÀNG TỬ TẾ, vì:

1.Khoảng cách giữa PV và người được phỏng vấn: Nếu thân thiết có thể rất gần; nếu bình thường, khoảng cách 2 người đối diện có thể giơ tay bắt tay nhau được, trò chuyện phải nhìn vào mặt nhau, lắng nghe một cách trân trọng, lịch sự… Ngồi như cô PV kia chẳng khác gì phỏng vấn người đang mắc bệnh truyền nhiễm, rất khó coi… (Ai phỏng vấn hay nói chuyện với tôi mà ngồi né như vậy, tôi sẽ bảo: “Có vấn đề gì à? Thế thì về vệ sinh đi đã”)!

2.Phỏng vấn phải cầm micro, ghi âm để chuyển tải thông tin một cách trung thực, chứ không chơi kiểu tay không, rồi “nhét chữ vào mồm người ta”, suy diễn nói linh tinh, mượn cớ phỏng vấn đề đưa những ý đồ riêng của mình vào. Nhìn xem, đó không phải một cuộc phỏng vấn hay trò chuyện nghiêm túc, đàng hoàng, lịch sự.

3.Phỏng vấn, trò chuyện thì phải có câu hỏi, có đầu có đuôi mới tử tế, đằng này nói cụt lủn! Quán triệt gì đó, không được tôn sùng gọi là “Thầy”, là “Sư”, là “Ngài” Minh Tuệ, thì cứ gọi “ông” (chẳng cần nêu Lê Anh Tú ra). Đại khái khách quan đúng chỉ đạo, thì cũng nên như sau:

– Xin chào ông.
– Ông có được khỏe không ạ?
– Việc tu tập của ông ở đây có thuận lợi không?
– Ông có nhắn gửi gì tới những người hâm mộ thường đi theo, tu tập khi ông xuất hiện không?
– Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện. Chúc ông mạnh khoẻ, tu tập thành công.

Tóm lại, tôi thấy phóng viên cố tình làm sao phải tỏ ra coi thường ông Lê Anh Tú (tức Minh Tuệ), không được gọi “Thầy”, “Sư”, không được tỏ ra cung kính, giọng nói phải vô cảm… Nhưng các bạn mới biết nghe ý ai đó để diễn tròn vai mà không nhạy cảm thấu hiểu lòng người. Các bạn cố tỏ ra coi thường một người được hàng triệu người dân tôn kính, thì trong mắt dân, các bạn là gì?

Lại tật máy mồm. Các bạn thông cảm thứ lỗi cho lão già lú lẫn, lẩm cẩm nhé.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: