Biểu tượng Olympic trước Khách sạn de Ville ở Paris, Pháp. (Hình chụp hôm Thứ Hai, ngày 30 Tháng Mười năm 2023, của Adam Davy / PA Images via Getty Images)

1.Tọa lạc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chùa Phật Quang với sư trụ trì là Thượng Tọa Thích Chân Quang vốn có khuôn viên khá rộng lớn và được nhiều thiện nam tín nữ thường xuyên lui tới để vãn cảnh hoặc nghe Thích Chân Quang thuyết pháp.

Nhưng từ ngày Thích Chân Quang gọi sư Minh Tuệ là “thằng ba trợn” thì chùa trở nên hoang vắng lạ thường, chẳng còn mấy ai tới viếng. Thật là luật nhân quả không chừa một ai.

Ba hoa xí xố cho lắm nhưng ông “tiến sĩ Luật” lại không thuộc câu “con ếch chết bởi cái miệng” mà người dân thường ai cũng thuộc.

Âu cũng đáng đời cho kẻ đi tu mà còn ham sân si, chê người này, nói xấu người nọ.

Có người mỉa mai rằng : “Từ nay không nói vắng như chùa Bà Đanh mà nói vắng như chùa Phật Quang.” À, chính xác là “vắng như chùa Thằng Quang.”

Thích Chân Quang nhận bằng luật học (Hình: TTPQ)

2.Ông Donald Trump mô tả màn biểu diễn trong lễ khai mạc Olympic Paris là nỗi hổ thẹn và tệ hại.

Không chỉ ông Trump mà hàng triệu người trên thế giới cũng có đánh giá như thế về lễ khai mạc này. Hội đồng giám mục của Giáo hội Công giáo Pháp cho rằng màn biểu diễn đã “chế giễu, nhạo báng đạo Thiên Chúa.”

Phải thừa nhận Ban Tổ chức Olympic Paris đã có một lễ khai mạc không thành công. Bảo buổi lễ đó là nỗi hổ thẹn, là tệ hại chắc cũng không sai. Nhưng bảo nó là xúc phạm đạo Thiên Chúa thì e là quá đáng. Ban Tổ chức không điên tới mức đó đâu. Chỉ nên xem đây là một thể nghiệm không thành công. Có thể tin vào lời xin lỗi của Ban Tổ chức rằng họ không hề có ý thiếu tôn trọng bất kỳ cộng đồng tôn giáo nào.

Hoàn toàn có thể tin vào sự chân thành của Ban Tổ chức. Họ đã xin lỗi, thế là đủ.

Với những ai cứ lao vào công kích, chửi rủa những người tổ chức Olympic Paris, hãy nhớ rằng ngay cả giáo hoàng Francis, sau khi kêu gọi Ukraine “giương cờ trắng,” chưa hề lên tiếng xin lỗi !

3.Allan Lichtman, nhà sử học dự đoán đúng hầu hết các cuộc bầu cử TT Mỹ từ năm 1984, tin rằng bà Harris sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với ông Trump.

Nhà sử học này được cho là đã phát triển một công thức mang tên “Chìa khóa Nhà Trắng” để đưa ra dự đoán về kết quả các cuộc cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc. Khi nghe dự đoán này của Allan Lichtman, có lẽ ông Trump sẽ cười nhạt: “Thằng cha đó chỉ giỏi đoán mò. Hắn ăn tiền của Harris nên mới phán như thế. Cứ chờ xem, dân Mỹ không điên mà bầu cho con mẹ đó đâu!”

Thì cứ chờ xem. Biết đâu lần này Allan Lichtman đoán sai thì sao. Thần thánh còn có khi lầm mà. Song nếu lần này Allan Lichtman lại đoán đúng, nếu lần này dân Mỹ lại nổi điên bầu cho “con mẹ Harris” thì rất có thể ông Trump cũng nổi điên vác súng bắn vỡ sọ thằng cha sử gia nói mò. Bảo đảm không sượt tai! 

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, được các nhân viên Mật vụ Hoa Kỳ đưa ra khỏi sân khấu sau khi bị trúng đạn hôm 13 Tháng Bảy 2024 tại Butler, Pennsylvania. (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)

4.Ismail Haniyeh, thủ lĩnh phong trào Hamas, đã thiệt mạng vào rạng sáng ngày 31 Tháng Bảy 2024.

Phe Hamas cáo buộc Israel đứng đằng sau vụ ám sát này. Sau khi Hamas bất ngờ tấn công Israel ngày 10 Tháng Bảy 7, 2024, chính quyền Israel thề sẽ tiêu diệt những kẻ chủ mưu vụ đó.

Việc hạ sát Ismail Haniyeh ngay tại thủ đô Tehran sau khi ông này tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran được xem là cái tát nẩy lửa vào mặt phong trào Hamas cũng như vào chính tân Tổng Thống Iran Pezeshkian, người mà ngay sau khi đắc cử đã tuyên bố xem Israel là kẻ thù không đội trời chung.

Phe Hamas nói vụ hạ sát Ismail Haniyeh là hành động leo thang nghiêm trọng và kẻ thù sẽ không đạt được mục đích. Tất nhiên, nếu chỉ giết Ismail Haniyeh thì Israel không thể nói là đã đạt được mục đích hoàn toàn khi nước này thề sẽ tiêu diệt tất cả những kẻ chủ mưu vụ tấn công bất ngờ và đẫm máu vào Israel ngày 7 Tháng Mười. Dẫu sao, khi giết Ismail Haniyeh, có thể nói Israel đã phần nào đạt được mục đích bởi Ismail Haniyeh vốn được xem là linh hồn của Hamas và là lĩnh tụ chủ chốt của phong trào Hồi giáo này. Trong một chừng mực nào đó, cái tên Ismail Haniyeh đồng nghĩa với Hamas.

Một quan chức Hamas cho biết nhóm này “sẵn sàng trả giá” cho cái chết của Ismail Haniyeh. Hãy chờ xem Hamas sẽ làm gì để trả thù cho lĩnh tụ vừa bị giết của họ. Hay là sẽ toi thêm vài mạng nữa!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: