3 Dịch vụ miễn phí từ ngân hàng, bạn biết chưa?

(Hình minh họa: Jonathan Cooper/Unsplash)

Ngân hàng không chỉ là nơi cần thiết để cất giữ tiền mặt, mà còn phục vụ cho mục đích cộng đồng sâu sắc. Họ cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp và các giao dịch mua lớn, như xe hơi hoặc nhà ở, cũng như danh sách dài các dịch vụ tài chính khác.

Nhiều dịch vụ trong số đó có tính phí, nhưng hầu hết các ngân hàng đều cung cấp ít nhất một vài dịch vụ miễn phí mà mọi người chắc chắn nên tận dụng.

Sau đây là ba dịch vụ hữu ích mà bạn được miễn phí từ ngân hàng của mình:

Lập kế hoạch tài chính

Việc quản lý tiền vô cùng phức tạp và khó hiểu nếu bạn không rành về việc này (hoặc thậm chí giỏi), vì vậy việc nhờ một chuyên gia đánh giá tình hình tài chính của bạn và đưa ra lời khuyên và chiến lược thì sẽ vô cùng hữu ích. Phí cao cho các nhà lập kế hoạch tài chính có khả năng lên tới hàng nghìn đôla mỗi năm.

Một cách để tránh những khoản phí đó là tìm hiểu xem ngân hàng của bạn có cung cấp dịch vụ lập kế hoạch tài chính hay không. Mặc dù bạn thường phải có một số tiền nhất định trong ngân hàng để đủ điều kiện sử dụng, nhưng chúng vẫn miễn phí theo nghĩa không có khoản phí bổ sung nào để được tư vấn.

Không phải ngân hàng nào cũng làm như vậy, nhưng nhiều ngân hàng lớn hơn cho phép bạn tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính, người giúp bạn tìm ra các khoản đầu tư, tài khoản hưu trí và chiến lược tiết kiệm mà không mất phí. Nếu bạn không chắc chắn về cách quản lý tiền của mình, hãy gọi điện thoại hoặc ghé qua chi nhánh địa phương để xem họ có cung cấp dịch vụ lập kế hoạch tài chính miễn phí hay không.

Dịch vụ công chứng

Công chứng viên là một trong những người bạn không nghĩ đến cho đến khi bạn cần, và tới lúc đó, gần như không thể tìm thấy một công chứng viên nào gần nhà hay quen biết. Khi đến ngày, bạn nên gọi điện đến ngân hàng của mình, vì nhiều ngân hàng có ít nhất một công chứng viên được cấp phép. Công chứng viên không quá đắt – phí dao động từ $5 đến $25, tùy thuộc vào dịch vụ bạn cần và nơi bạn sống, nhưng nếu bạn không phải trả phí vì ngân hàng của bạn cung cấp dịch vụ cho khách hàng, sao phải trả làm gì?

Đổi tiền

Nếu bạn đang đi du lịch, bạn sẽ cần đổi tiền trước khi đi để tránh thêm chi phí và bất tiện. Ngân hàng của bạn hầu như luôn là nơi rẻ nhất để làm như vậy và nếu bạn đổi một số tiền nhất định (thường $1,000 trở lên), họ thậm chí sẽ làm miễn phí.

Một số ngân hàng không có giới hạn số tiền. Ví dụ như ngân hàng PNC nhận đổi tiền cho khách hàng mà không mất phí. Nếu sắp đi du lịch và cần một số tiền ngoại tệ, bạn nên kiểm tra xem ngân hàng của mình có làm miễn phí hay không.

Đây không phải là danh sách đầy đủ và ngân hàng của bạn có lẽ cũng cung cấp các dịch vụ miễn phí bổ sung (ví dụ như ngân hàng trực tuyến khởi nghiệp Varo cung cấp dịch vụ khai thuế miễn phí), vì vậy bạn nên tìm hiểu và tận dụng mọi thứ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Lối sống con lắc
Việc liên tục theo đuổi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng rất khó khăn. May thay, có một quan điểm mới…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: