30 ngày có thể làm thay đổi cuộc sống

(minh họa: UX Indonesia/Unsplash)

Bạn có sẵn sàng đưa cuộc sống của mình lên một tầm cao mới? Thay đổi cuộc sống trong 30 ngày, nghe quả là một thử thách lớn. Nhưng vì mục tiêu quan trọng của bản thân, thử thách phát triển cá nhân căn bản, chính là thứ bạn cần.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch khả thi để theo đuổi mục tiêu cải thiện bản thân và giúp bạn thành công trong cuộc sống. Tuy đây chỉ là những bước đơn giản, chúng sẽ giúp bạn thay đổi trong vòng một tháng. Từ việc đặt mục tiêu rõ ràng, phát triển thói quen hằng ngày đến mở rộng kiến thức và xác định vùng an toàn của bạn.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Bắt đầu bằng cách đặt hai hoặc ba mục tiêu có tính thực tế nhưng đầy thách thức mà bạn muốn hoàn thành trong 30 ngày này. Đó có thể là bất cứ điều gì. Hoàn thành một dự án, tìm kiếm năm khách hàng mới,… Bạn phải bảo đảm rằng những mục tiêu này sẽ đẩy bạn ra khỏi vùng an toàn, và chúng phải giúp bạn phát triển.

Phát triển thói quen hằng ngày

Thiết lập thói quen hằng ngày là điều rất quan trọng để thành công. Điều này nên bao gồm các hoạt động: 15 phút thiền, 20 phút hoạt động thể chất, 10 phút viết nhật ký, một giờ dành cho bài tập về nhà/học tập/dự án công việc và thời gian cần thiết cho các hoạt động giải trí, sở thích cá nhân, giao lưu bạn bè. Bám suốt những thói quen này ngay cả khi gặp cản trở hoặc vào ngày cuối tuần.

Mở rộng kiến thức

Phát triển ít nhất một sở thích mới mỗi ngày trong suốt quá trình thử thách. Có thể liên quan đến việc đọc về các chủ đề truyền cảm hứng như lịch sử, triết học, ngoại ngữ, khám phá công thức nấu ăn từ những nền văn hoá khác – bất cứ điều gì giúp mở rộng kiến thức và giới thiệu những quan điểm mới vào cuộc sống của bạn.

Bạn cần cởi mở với những ý tưởng và cách tiếp cận mới để có thể mở rộng kiến thức, phát triển các kỹ năng mới và tìm ra những cách sống thỏa mãn hơn. (minh họa: Japheth Mast/Unsplash)

Chấp nhận những thách thức mới

Mở rộng vùng an toàn của bạn bằng cách đảm nhận những nhiệm vụ nằm ngoài mong đợi trong cuộc sống hằng ngày của bạn, khác với những điều quen thuộc. Chúng có thể liên quan đến việc làm gì đó mạo hiểm như nhảy bungee hay thử động tác trồng cây chuối ở lớp yoga!

Thử thách cũng có khi chỉ nhỏ bé như là bắt chuyện với người xa lạ trên phương tiện giao thông công cộng, nếu bạn là người khá nhút nhát. Tất những nhiệm vụ này, dù lớn hay nhỏ nhưng cần bạn nỗ lực để vượt qua, sẽ tích luỹ lại theo thời gian và dần dà theo đổi đáng kể cách chúng ta nhìn nhận bản thân!

Suy ngẫm

Hãy nhớ suy ngẫm về những tiến bộ mà bạn đạt được trong suốt cuộc hành trình, khi những thử thách thoạt nhìn có vẻ quá khó khăn hoặc thậm chí dường như bất khả thi. Dành chút thời gian cuối tuần hoặc ở thời điểm thích hợp, tự nhìn lại bản thân và đánh giá cao mọi thành công mà mình đạt được cho dù chúng có vẻ rất nhỏ bé. Và đừng quên tự thưởng cho mình trong suốt chặng đường.

Bằng cách liên tục theo dõi sự tiến bộ của bản thân và ăn mừng những thành công qua mỗi ngày, đặc biệt trong những thời điểm khó khi ta đã đẩy mình ra khỏi vùng an toàn, theo thời gian, bạn sẽ trở thành phiên bản thú vị hơn, mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn của chính mình.

Bạn sẽ có khả năng đạt được những thành tựu quan trọng và khó khăn hơn nhiều so mới mong đợi ban đầu! Ai mà nghĩ rằng những thay đổi về mặt tích cực có thể đến trong vòng 30 ngày? Vậy từ bây giờ hãy cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình đáng kinh ngạc này nhé!

(theo: Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: