37% vợ chồng mới cưới dùng tiền mừng đám cưới để mua nhà

(Hình minh họa: Kari Bjorn Photography/Unsplash)

Theo dữ liệu gần đây từ Zola, 37% vợ chồng mới cưới nói đã dùng tiền mừng, là tiền mặt để đặt cọc mua nhà lần đầu.

Việc mua nhà ngày càng trở nên xa vời đối với những người Mỹ trẻ tuổi. Lãi suất thế chấp tăng gấp đôi kể từ năm 2022 và tình trạng thiếu nhà ở đẩy giá nhà trung bình lên $412,300 – cao hơn 40% so với năm 1990, điều chỉnh theo lạm phát.

Nếu bạn sắp có một khoản tiền lớn nhờ đám cưới hoặc bất kỳ tình huống nào khác, đây là nơi tốt nhất để cất giữ tiền mặt trả trước của bạn.

-Những người muốn mua nhà trong vòng 3 đến 5 năm tới không nên đầu tư, Douglas Boneparth, một CFP có trụ sở tại New York City, chủ tịch của Bone Fide Wealth và đồng tác giả của The Millennial Money, Fix cho biết.

Boneparth gợi ý sử dụng tài khoản tiết kiệm lãi suất cao. iện tại, lãi suất phần trăm hàng năm là khoảng 5%. Một lựa chọn khác là trái phiếu chính phủ. Mark La Spisa, nhà lập kế hoạch tài chính và là chủ tịch của Vermilion Financial gợi ý, đây là khoản do chính phủ Hoa Kỳ phát hành để hỗ trợ chi tiêu và được coi là rủi ro thấp. Ông lấy ví dụ: “Nếu một khách hàng của tôi nói họ có $30,000 tiền mừng cưới, tôi sẽ nói, ‘Hãy mua cho hai bạn một trái phiếu.’ Nếu bạn dự định mua thứ gì đó trong 3 năm, hãy mua trái phiếu kỳ hạn 3 năm.”

Ngoài ra, không như tài khoản tiết kiệm lãi suất cao, giá trái phiếu tăng khi lãi suất giảm. “Nếu lãi suất giảm, giá trị trái phiếu sẽ tăng,” ông nói.

-Việc thiết lập chuyển khoản tự động giúp bạn đi đúng hướng khi lập ngân sách mua nhà. Một nguyên tắc chung và hữu ích khi tính toán số tiền cần dành cho mục tiêu tiết kiệm của bạn: Quy tắc 50/20/30. Quy tắc này yêu cầu phân bổ 50% thu nhập chịu thuế của bạn cho các chi phí sinh hoạt không thể thương lượng, chẳng hạn như nhà ở và phương tiện đi lại, 30% cho các khoản chi tiêu không cần thiết, như du lịch hoặc mua sắm và 20% cho các mục tiêu tiết kiệm, chẳng hạn như nghỉ hưu hoặc trả trước.

Bất kỳ khoản thu nhập nào cũng nên được đưa vào tài khoản tiết kiệm của bạn. Bao gồm tiền hoàn thuế, quà sinh nhật hoặc tiền thưởng công việc. Mặc dù bạn có thể muốn sử dụng số tiền mặt mừng cưới để chi tiêu cho tuần trăng mật, nhưng hãy dành dụm cho ngôi nhà mới của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: