4 loại thực phẩm giúp người ăn kiêng vẫn có làn da đẹp

(minh họa: Unsplash)

Nét trẻ trung toát ra từ một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong sẽ lâu dài và không bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ, như dùng mỹ phẩm.

Thực hành thói quen chăm sóc da lành mạnh từ trong ra ngoài là một yếu tố quan trọng để có được vẻ ngoài trẻ trung hơn. Nếu bạn đang hy vọng có được làn da trẻ trung, rạng rỡ, việc bổ sung một số loại thực phẩm vào khẩu phần ăn uống của mình là một khởi đầu tốt.

Bốn loại thực phẩm bạn cần trong khẩu phần ăn uống để có làn da trẻ trung

Quả óc chó

Quả óc chó tăng cường sản xuất collagen vì chứa nhiều acid béo omega-3. Theo Eat This, Not That!,

Để có một làn da khỏe mạnh, điều tiên quyết là bạn cần có những giấc ngủ ngon và sâu. Vì vậy, hãy tận dụng tác dụng của quả óc chó để có được giấc ngủ ngon.

Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích, melatonin trong cơ thể chúng ta hoạt động như một liều thuốc ngủ. Khi cơ thể hoạt động quá sức và mệt mỏi thì melatonin sẽ được sản xuất ra nhằm “ru” cơ thể ngủ. Nếu melatonin không được sản xuất, hoặc sản xuất quá ít, bạn sẽ khó ngủ, ngủ không ngon.

Khi ăn quả óc chó, cơ thể bạn sẽ được cung cấp thêm melatonin một cách tự nhiên, giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Quả óc chó. (Hình: Frank Hammerschmidt/picture alliance via Getty Images)

Trứng

Trứng là một thành phần tuyệt vời để cải thiện vẻ ngoài của làn da. Trứng là nguồn cung cấp lutein, giúp giữ nước, thúc đẩy lượng dầu tự nhiên, và làm cho làn da săn chắc, theo Good Housekeeping. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong từ lâu đã được xem là thần dược đối với làn da của phụ nữ.

Nguyên liệu làm lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong cho một người:
Trứng gà 9 gram
Mật ong 200 ml

Cách chế biến: Đập trứng gà và tách lòng đỏ cho vào một cái tô, đổ 200 ml mật ong vào tô cho ngập trứng và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Mật ong sẽ làm chín và thay đổi màu sắc của lòng đỏ từ vàng nhạt sang cam. Trứng ngâm được một ngày, dùng muỗng lật nhẹ để trứng được chín đều thì khi ăn sẽ không có mùi tanh, ngâm thêm một ngày nữa là dùng được. Khi ngâm với mật ong, trứng sẽ không còn mùi tanh mà chỉ có vị thơm và ngọt.

Nên ăn món ăn trước bữa ăn 20 phút, sau một thời gian ngắn sức khỏe và làn da của bạn sẽ thay đổi không ngờ.

(minh họa: Hannah Tasker/Unsplash)

Cá hồi

Thêm cá hồi vào khẩu phần ăn uống của bạn là một cách tốt để cải thiện vẻ ngoài của làn da và giúp bạn trông trẻ hơn. Cá béo có thể bảo vệ khỏi tổn thương da xảy ra do phản ứng với tình trạng viêm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Astaxanthin trong cá hồi cũng có thể cải thiện độ đàn hồi và hydrat hóa của da, theo Healthline.

Cá salmon có chứa nhiều Omega-3, chống lão hóa. (minh họa: Unsplash)

Trái lựu

Lựu là một loại trái cây tuyệt vời giúp làn da nhìn trẻ trung hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng lựu giúp phục hồi làn da bị tổn thương và tăng sản xuất collagen.

(theo SheFinds và nguồn tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: