5 loại thực phẩm giàu protein

Nhiều loại hạt có chất béo và protein, lợi cho tim. (minh họa: Pratik Bachhav/Unsplash)

Tìm kiếm nguồn protein từ thực vật không khó lắm, có một số lựa chọn có sẵn ở tất cả các loại cửa hàng tạp hóa, có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn.

Dưới đây là năm loại thực phẩm có chứa nhiều protein để đưa vào khẩu phần ăn uống của bạn:

1.Đậu hũ
Đậu hũ được làm từ đậu nành. Nó thường được sử dụng như một chất để thay thế thịt và có nhiều kết cấu khác nhau, như lụa, mềm, chắc và siêu săn chắc. Mỗi loại đều phù hợp với các phương pháp nấu ăn khác nhau. Hãy nhớ nêm nếm đậu hũ kỹ lưỡng để tăng hương vị. Nó cũng được kết hợp hài hoà với nhiều loại nước sốt và gia vị khác nhau, vì vậy hãy vô tư thử nghiệm và tìm ra sự kết hợp mà bạn ưng ý nhất.

(ảnh: Pilzland/Wikipedia)

2.Đậu
Có nhiều loại đậu khác nhau, bao gồm đậu đen, đậu tây, đậu pinto, đậu xanh, đậu lăng. Mỗi loại đậu có hương vị và kết cấu độc đáo, nghĩa là có vô số công thức nấu ăn mà bạn có thể thử.

Các loại đậu đều tốt. (ảnh: Unsplash)

3.Quả hạch và các loại hạt
Quả hạch và các loại hạt, như quả hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, hạt chia, hạt bí ngô và hạt hướng dương, là những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và ngon miệng cho một khẩu phần ăn uống lành mạnh. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm chất béo lành mạnh, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chúng được dùng để chế biến món salad, sinh tố hoặc rau củ.

4.Rau có màu xanh lá
Rau bina, cải xoăn, rau arugula và rau diếp chỉ là một số loại rau xanh có màu xanh lá, điều đó có nghĩa là còn nhiều loại rau khác để khám phá và đưa vào kế hoạch ăn uống của bạn, vì rau xanh cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cũng như chất xơ khác nhau. Hãy sáng tạo trong quá trình chế biến món salad của bạn!

Ăn nhiều loại thực vật giàu chất xơ và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho sức khỏe. (minh họa: Unsplash)

5.Diêm mạch
Mặc dù về mặt sinh vật học, nó là một loại hạt, nhưng quinoa thường được gọi là ngũ cốc nguyên hạt và được sử dụng để thay thế cho các loại ngũ cốc khác như gạo và mì ống. Diêm mạch cũng là một trong những siêu thực phẩm vì có chứa đủ lượng protein cần thiết. Diêm mạch phù hợp cho bất kỳ bữa ăn nào, dùng nó vào buổi sáng với sữa như một loại ngũ cốc ăn sáng, dùng cho bữa trưa như một loại protein trong món salad của bạn hoặc vào bữa tối thay cho mì ống.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: