5 mẹo để căn nhà nhỏ trông rộng rãi hơn

(Minh họa: Vecislavas Popa/Pexels)

LOS ANGELES, California (SGN) – Không gian rộng rãi, thoải mái, gần gũi và thân thuộc là diều mà chúng ta đều mong muốn trở về sau một ngày làm việc vất vả ở bên ngoài. Mặc dù bạn có thể sở hữu nơi ở chật chội, nhưng nếu biết cách sắp xếp, bài trí, không gian sống sẽ trở nên thoáng hơn, giúp tinh thần vui vẻ, thư giãn và khỏe mạnh. Trang mạng Pop Sugar có bài phỏng vấn với các chuyên gia để tìm hiểu một số thủ thuật trang trí nơi ở trở thành nơi bạn muốn về nhất, mang lại sức sống mới cho ngôi nhà của bạn.

1. Không dùng thảm trang trí trong nhà

“Một trong những lý do tôi sử dụng thảm là để giúp xác định không gian trong phòng”, Mark Cutler, chủ tịch của Mark Cutler Design, Inc. tại Los Angeles cho biết. “Khi thiết kế các không gian nhỏ hơn, tôi bỏ qua tấm thảm để không gian có cảm giác liền mạch và dễ dàng chảy từ khu vực này sang khu vực khác.”

2. Sử dụng gương hoặc đồ thủy tinh

Một trong những thủ thuật quan trọng là đầu tư vào đồ nội thất được làm bằng thủy tinh hoặc vật liệu trong suốt khác. Chẳng hạn, một bàn cà phê thủy tinh, một bàn kính trong phòng ngủ, và cả bàn ghế bếp bằng crôm và nhựa từ Ikea. Chất lượng “nhìn xuyên thấu” của các mảnh làm cho căn phòng cảm thấy bớt lộn xộn.

3. Để căn hộ sáng và thoáng mát

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất để làm cho bất kỳ căn phòng nào sáng hơn và trông to hơn là chọn màu sơn phù hợp. Lauren O’Donnell, nhà thiết kế nội thất của Build.com, cho biết, “Đầu tiên và quan trọng nhất là màu sắc. Sơn là tác động dễ dàng và hiệu quả nhất với bạn có thể làm cho một căn phòng.”

Cô đề nghị chọn màu sắc nhẹ nhàng hơn và màu sắc tươi sáng hơn sẽ giúp không gian cảm thấy rộng hơn và chào đón hơn. Điều này được ứng dụng cho toàn bộ căn hộ. “Điều tương tự cũng đúng đối với tủ bếp,” O’Donnell nói thêm. “Bạn có thể tùy chọn màu sắc với chiếc tủ thấp, nhưng hãy giữ cho các tủ trên tông màu sáng hơn.”

4. Sử dụng nguyên tắc quả dứa

Sự bừa bộn làm cho bất kỳ phòng nào có vẻ chật chội, vì vậy điều quan trọng là phải quản lý nó một cách chính xác. Angie Lane, Kiến trúc sư trưởng, nhà thiết kế và chủ sở hữu tại A. Lane Architecture ở Tecumseh, cho rằng sự lộn xộn bao gồm bất kỳ đồ trang trí hoặc phụ kiện nào bạn có thể có, không chỉ các vật dụng gia đình hàng ngày. “Sử dụng ít các mảng trang trí lớn sẽ tốt hơn so với những cái nhỏ,” cô nói. “Sử dụng Nguyên tắc Dứa, tức là chọn một vài vật phẩm trang trí có kích thước bằng quả dứa hoặc lớn hơn sẽ giúp không gian thoáng đãng, ít đồ đạc nhưng cực chất.”

5. Đầu tư thêm vào ánh sáng

Thêm nhiều ánh sáng vào căn hộ của bạn sẽ không chỉ làm cho nó trông sáng hơn mà còn lớn hơn. Hầu hết các căn hộ đều thiếu sáng và có thể thiếu một lượng lớn ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể đặt thêm đèn với bóng đèn LED nhiệt độ màu 2700-3000k và nâng cấp bóng đèn trần hiện có để phù hợp với không gian. Ngoài ra, bóng đèn sợi đốt cũ hoặc bóng đèn nhiệt độ màu ấm hơn sẽ mở rộng không gian hơn rất nhiều.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: