6 mẹo “săn” deal rẻ trong mùa mua sắm Black Friday

(Minh họa: Karolina Grabowska/Pexels)

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thỏa chí mua sắm khi đến ngày Black Friday. Bên cạnh việc chuẩn bị tiền thì sáu mẹo dưới đây sẽ giúp bạn “săn” được các khuyến mãi tốt, giá thật rẻ và tiết kiệm được kha khá tiền, theo trang mạng Well + Good.

1. Mua sắm online trên mạng

Mặc dù các cửa hàng bán lẻ sẽ có nhiều chương trình giảm giá tại cửa hàng năm nay so với năm ngoái, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta nên mua hàng online.

Thông thường, các chiến dịch giảm giá online thường có giá tốt hơn, và bạn dễ dàng hưởng lợi việc ưu tiên giao hàng miễn phí đến tận nhà.

Ngoài ra, xu hướng xếp hàng chờ đợi để mua sắm trong sáng sớm ngày Thứ Sáu đang ngày càng giảm đi khi mà giờ đây chỉ cần một cú nhấn chuột, bạn đã có thể mua những thứ mình thích mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

Trên mạng hiện nay cũng có các ứng dụng giúp bạn tìm kiếm những mã coupon giảm giá như Honey, Ratuken hay CamelCamelCamel, vừa tiện lợi mà vừa tiết kiệm thêm tiền.

(Minh họa: Karolina Grabowska/Pexels)

2. Nhớ dành thời gian đọc kỹ các chính sách trả đổi hàng

Không phải cửa hàng nào cũng cho phép bạn trả hàng hoặc đổi hàng như nhau mà mỗi chỗ đều sẽ có quy định riêng, đặc biệt là các món được mua trong mùa Black Friday.

Chẳng hạn, Target có ra thông báo người tiêu dùng mua sắm bất kỳ sản phẩm nào từ 10 Tháng Mười đến 24 Tháng Mười Hai đều có thể yêu cầu điều chỉnh giá nếu sau đó có chương trình giảm giá vào cuối mùa. Một số nơi còn sẽ hoàn tiền cho bạn nếu như bạn tìm thấy một cái “deal” khác tốt hơn ở các cửa hàng cạnh tranh khác.

Việc coi kỹ các chính sách của công ty bán lẻ sẽ giúp bạn có quyết định mua sắm tốt hơn, đồng thời không bị mất phí oan chỉ vì do không nắm kỹ các chính sách.

3. Lên ngân sách mua sắm

Đừng vì ham rẻ và nổi hứng mua thêm mà không có một kế hoạch cụ thể nào vì như thế bạn sẽ dễ dàng “dính bẫy” của các nhà bán lẻ mua sắm những thứ có thể không cần thiết với bạn và gia đình.

Bạn nên lập ra một khoản tiền cụ thể dành riêng cho việc mua sắm Black Friday và quyết tâm không chi tiêu quá mức cho phép. Bằng cách làm như thế, bạn vừa tiết kiệm được tiền, vừa tập thói quen kiểm soát việc mua sắm vừa đủ và cần thiết.

4. Đâu cần phải đợi đến Black Friday mới mua 

Mua sắm sớm là một chiến lược tốt trong năm nay vì thông thường các hãng đã có các chương trình khuyến mãi sớm. Đối với những mặt hàng “hot” sẽ bán ra rất nhanh và không đợi đến lượt bạn. Ngoài ra, như ở trên đã đề cập, vấn đề vận chuyển năm nay rất chậm trễ nên không mua sớm thì sẽ không kịp giao đúng lúc bạn cần.

Bà Julie Ramhold, nhà phân tích người tiêu dùng của trang mạng DealNews.com, cho biết một số mặt hàng như TV, trò chơi điện tử như PS5, Xbox Series S hay Nintendo Switch OLED, nên mua từ bây giờ vì chúng sẽ nhanh hết hàng, đồng thời bà dự đoán rằng các mẫu này sẽ không còn khuyến mãi nữa sau ngày lễ.

Ngoài ra, đồ chơi cho trẻ em cũng nên mua sớm vì vấn đề thiếu hàng đã bắt đầu xuất hiện từ giữa năm nay.

Hiện tại, một số công ty bán lẻ đã bắt đầu giới thiệu chương trình khuyến mãi của mình, chẳng như Amazon có “Black Friday-worthy;” Target có khuyến mãi bắt đầu từ 10 Tháng Mười; Walmart với chương trình giảm giá dành riêng cho thành viên; hay như BestBuy đã giảm giá cho các mặt hàng của họ trước một tuần ngày Lễ Tạ Ơn.

5. Tận dụng chương trình “Thẻ khách hàng thân thiết”

Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết sẽ giúp cho bạn có cơ hội mua sắm trước những người khác với giá cả đôi lúc còn tốt hơn mua ở những nơi khác. Hơn thế nữa, một số cửa hàng còn có cho bạn lựa chọn muốn tới lấy hàng hoặc giao tận về nhà mà không cần tốn thêm tiền shipping.

6. Tận dụng thông tin từ các trang mạng xã hội

Facebook, Instagram và thậm chí Tiktok hiện đang là những phương tiện không chỉ giúp cho các công ty bán lẻ giới thiệu mặt hàng và tiếp cận khách nhanh hơn mà còn là nơi để người tiêu dùng tìm kiếm những “deal” tốt.

Một số chương trình khuyến mãi hiện nay đang theo trào lưu như chỉ cần mình retweet lại trên Twitter, hoặc chia sẻ các bài post trên trang Facebook và Instagram cá nhân của mình, bạn sẽ nhận được các mã giảm giá đặc biệt chỉ dành riêng cho bạn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: