7 mẹo giúp duy trì nhà cửa sạch sẽ, thơm tho

(Minh họa: Im3rd Media/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Nhà cửa sạch sẽ, thơm tho sẽ là tổ ấm tuyệt vời cho bạn về nhà sau một ngày làm việc vất vả. Việc duy trì mùi thơm đem lại không gian thoáng đãng trong nhà tưởng khó đôi khi lại dễ không tưởng nếu như bạn biết các bí quyết dưới đây, theo trang mạng Apartment Therapy.

1. Rang cà phê

Một mẹo khác mà đầu bếp Carla Contreras cũng thường hay áp dụng chính là bạn cho một vài nắm hạt cà phê vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng 400 độ F từ bảy đến 10 phút và đem ra khỏi lò. Mùi thơm từ cà phê rang không chỉ khiến không gian phòng được sạch hơn mà còn giúp tâm trí của bạn được thư giãn và tập trung hơn.

2. Hút mùi hôi bằng baking soda

Đôi khi việc giữ cho không gian của bạn luôn trong tình trạng thơm tho có nghĩa là ngăn không cho những mùi khó ngửi xâm chiếm bầu không khí, đặc biệt nếu khi bạn thường xuyên nấu ăn với nhiều loại gia vị nồng khác nhau.
Theo blogger Vered DeLeeuw của trang blog Healthy Recipes, để hút mùi hôi trong nhà, cô sẽ để vài tô baking soda đặt rải rác trong nhà và sẽ thay hàng tuần.

“Điều này rất hữu ích cho bạn, đặc biệt là với tôi thường xuyên ở trong bếp và nấu ăn liên tục,” blogger Vered DeLeeeuw nói. “Baking soda thực hiện một công việc tuyệt vời là hấp thụ và đây là mẹo rất dễ làm mà lại rẻ tiền.”

3. Tự làm nước thơm xịt phòng

Ông Steve Schwartz, giám đốc công ty “Art of Tea,” cho biết việc làm nước thơm xịt phòng tại gia với các nguyên liệu như tinh dầu cây bạch đàn, hoa oải hương và lá chanh sẽ giúp đem lại bầu không khí tươi mát và sạch sẽ cho nhà cửa.

Trước tiên, bạn ngâm các loại thảo mộc trong nước nóng khoảng từ 30 phút đến một tiếng, sau đó cho nước ngâm vào bình xịt rồi dùng để làm thơm phòng ốc. Đơn giản, dễ làm và cực kỳ tiện dụng, nhà cửa của bạn sẽ thơm tho với các hương liệu thiên nhiên không hề có hóa chất.

Một mẹo nhỏ khác là trà là chất có thể hấp thụ mùi tự nhiên hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lá trà khô để khử mùi trong tủ lạnh, bên cạnh việc dùng baking soda vốn đã quá phổ biến.

4. Dùng giấm để làm sạch

Giấm có chứa acetic acid, giúp loại bỏ các phân tử không khí bẩn, đồng thời còn giúp loại bỏ các vết dầu mỡ bám vào tường và gạch khi nấu ăn trong nhà bếp. Một mẹo rất đơn giản mà bạn nên áp dụng chính là đun lửa nhỏ hỗn hợp giấm pha với nước trong vòng nửa tiếng rồi để nguội qua đêm trên bếp. Khi sáng dậy, bạn sẽ thấy mùi hôi thối không còn trong nhà nữa.

Bạn đừng lo giấm sẽ đem lại mùi chua và nồng, vì mùi giấm không bám xung quanh mà nó chỉ hấp thụ những phân tử khí có mùi hôi.

(Minh họa: okeykat/Unsplash)

5. Đun sôi vỏ chanh

Đừng vội vứt bỏ vỏ chanh sau khi dùng để vắt nước mà bạn có thể dùng nó để khử mùi hôi trong nhà. Đầu bếp Carla Contreras từ trang blog Chef Carla Contreras chia sẻ bí quyết cho vỏ chanh vào trong nồi rồi đun sôi, sau đó để lửa nhỏ riu riu trong nhiều giờ.
Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi thấy không gian nhà có mùi thơm thiên nhiên thoang thoảng, sạch sẽ và thơm tho.

Bên cạnh đó, vỏ chanh sau khi được đun sôi vẫn có thể còn sử dụng được khi bạn cho khoảng một hai lát vào trong bồn rửa chén. Nó sẽ giúp bạn làm sạch mùi hôi khó chịu từ thức ăn bị đóng lại khi rửa chén, đồng thời ngăn ngừa việc ruồi bọ chui hoặc bay vào.

6. Làm chiết xuất từ vanilla

Nam blogger Philip Weiss chia sẻ một mẹo nhỏ khác giúp cho căn nhà của bạn thoang thoảng mùi hương ngọt ngào, dễ chịu bằng cách cho một ít giọt chiết xuất vanilla vào một chiếc dĩa, sau đó để nướng trong lò khoảng 30 phút.

Mùi thơm ngọt ngào của vanilla sau khi nướng sẽ đem lại không gian ấm cúng và cảm giác gần gũi, kết nối mọi thành viên trong nhà, đồng thời đem lại cho bạn những phút giây thư giãn khi ở trong nhà.

7. Lọc không khí bằng than hoạt tính

Theo chuyên gia nội thất Albert Lee, người sáng lập trung tâm Home Living Lab, một trong những cách khử mùi hiệu quả và giá cả cũng phải chăng chính là dùng than hoạt tính.

Để khắc phục nhanh căn bếp có mùi, bạn chỉ cần bỏ một pound than hoạt tính trong túi vải nhỏ và treo ở cửa sở ở bếp. Bạn cũng có thể treo túi vải này gần thùng rác, nơi thường hay bị bốc mùi.

8. Treo các loại thảo mộc khô trong nhà

Nếu có thời gian, bạn hãy thử treo các thảo mộc khô trong nhà như cành olive, xô thơm và lá nguyệt quế bằng cách buộc chúng lại và để rải rác trong nhà. Mẹo nhỏ này không chỉ giúp không khí thơm mùi thiên nhiên dễ chịu mà còn là vật dụng trang trí dễ thương trong nhà.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quà cho Mẹ
Lễ Vu Lan, mùa báo hiếu, cô giáo Thúy giải thích ý nghĩa của mùa lễ đặc biệt này và hướng dẫn học trò làm món quà cho mẹ. Sau…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: