9 Ứng dụng thú vị dành cho trẻ em yêu âm nhạc

(Hình minh họa: Gustavo Fring/Pexels)

Một trong những ứng dụng được giới thiệu trong bài viết này thậm chí còn tích hợp phòng thu âm vào thiết bị của bạn.

Nếu là một người yêu âm nhạc, chắc hẳn bạn đã cho con mình tiếp xúc với môn nghệ thuật này ngay từ khi trẻ mới sinh ra: hát cho con nghe; tặng con một chiếc đàn xylophone đồ chơi (và sau đó giấu nó đi khi nó khiến bạn phát điên vì không có chút thời khắc yên tĩnh nào); phát những bài hát yêu thích của bạn trên xe hơi khi có con đi cùng. Đôi khi, sự tiếp xúc này khơi dậy tình yêu và sự nhiệt tình sâu sắc cần nhiều cách để giải tỏa hơn bạn nghĩ. Nếu chính vạn hoặc trẻ muốn nâng cao khả năng âm nhạc của mình lên một tầm cao mới, đây là chín ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua.

Perfect Ear
Đối với những người muốn học cách nhận biết cao độ hoặc đọc nhạc, Perfect Ear (chạy trên hệ điều hành iOS/Android) có các bài tập để khai thác những khả năng này. Người dùng cũng có thể học lý thuyết âm nhạc cơ bản và thậm chí rèn luyện khả năng nghe của mình. Tuy nhiên, ứng dụng này sẽ không dạy bạn cách chơi nhạc cụ. Hầu hết các tính năng của ứng dụng đều miễn phí, nhưng một số tính năng bổ sung yêu cầu phải mua để mở khóa.

Koala Sampler
Nếu con bạn là một DJ đầy tham vọng trong nhà, trẻ có thể chơi một số bản nhạc bằng Koala Sampler (iOS/Android). Người dùng ghi lại âm thanh từ thiết bị hoặc thư viện tệp của mình và cắt nhỏ, biến đổi thành hiệu ứng âm thanh hoặc thậm chí lấy mẫu lại thành thứ gì đó mới. Với giá $4.99, chắc chắn là rẻ hơn hai máy quay đĩa và một micrô của một DJ thật.

Dream Piano
Dream Piano (chạy trên hệ điều hành iOS/Android) không hẳn là một công cụ giảng dạy mà là một trò chơi âm nhạc đơn giản theo phong cách Guitar Hero. Người dùng chạm vào các nốt nhạc để chơi các bài hát pop/rock, anime và cổ điển. Ứng dụng này sẽ không dạy bạn cách chơi piano, nhưng sẽ giúp bạn phát triển sự trân trọng đối với những người chơi giỏi. Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là quảng cáo liên tục, do đó bạn cần trả một khoản phí nhỏ để không bị làm phiền và thêm nhạc mới.

My Singing Monsters
Người chơi trò chơi phổ biến này (chạy trên hệ điều hành iOS/Android) dùng ứng dụng để tạo ra các bài hát và giai điệu bằng cách lai tạo ra những con quái vật đáng yêu trên một hòn đảo và ghép chúng lại với nhau để tạo thành một giai điệu. Người dùng phải giữ cho các sinh vật vui vẻ và đóng vai trò là nhạc trưởng cho dàn nhạc quái vật của họ. Trò chơi hiện đã trở thành một thương hiệu trên nhiều nền tảng, nhưng dùng miễn phí cũng được nếu bạn không ngại quảng cáo.

Bloom
Rất dễ bị nhầm lẫn với các ứng dụng có tên tương tự, không liên quan gì đến âm nhạc. Ứng dụng mang tính sáng tạo này (chạy trên hệ điều hành iOS) của Brian Eno (nổi tiếng nhất với việc phát minh ra nhạc ambient và sản xuất ra những tác phẩm hay nhất của nhóm nhạc U2) và Peter Chilvers cho phép người dùng tạo giai điệu bằng cách đặt ngón tay lên màn hình. Mỗi lần chạm sẽ tạo ra tác phẩm nghệ thuật êm dịu đi kèm. Bạn được quyền thay đổi tông nhạc để phù hợp với tâm trạng của mình hoặc để ứng dụng tiếp quản khi bạn muốn nghỉ ngơi. Với giá $3.99, ứng dụng này rẻ hơn đăng ký đi tập thiền và cũng thư giãn y như vậy.

SMULE
Với thư viện bài hát và hiệu ứng giọng hát phong phú, ứng dụng SMULE (chạy trên hệ điều hành iOS/Android) mang đến cho bạn trải nghiệm y như ở một quán karaoke. Ứng dụng này cho phép người dùng xây dựng mạng lưới bạn bè hoặc trong một số trường hợp, thậm chí là song ca với nghệ sĩ gốc, và có hướng dẫn cao độ trên màn hình và hướng dẫn hỗ trợ bạn cải thiện giọng hát của mình. Ứng dụng này miễn phí, nhưng để truy cập một số tính năng đặc biệt, bạn phải mua đăng ký.

BandLab
BandLab (chạy trên hệ điều hành iOS/Android) cung cấp cho người dùng các công cụ cần thiết để bắt đầu sản xuất âm nhạc, từ việc thêm giọng hát và bản nhạc đệm đến hiệu chỉnh cao độ, làm chủ và phân phối. Người dùng nhận xét rằng các điều khiển rất trực quan, giúp người mới bắt đầu dễ dàng nắm bắt nhanh chóng.

Notes Teacher
Có rất nhiều mẹo ghi nhớ để học các nốt nhạc trên thang âm. Notes Teacher (iOS) sẽ dạy bạn cách đọc nhạc bằng mục “Học” với 32 bài tập giúp người dùng dần dần hiểu các nốt nhạc. Mục “Luyện Tập” thì cho phép bạn chọn giữa khóa Sol và Fa và chọn nốt nhạc mà mình muốn luyện tập.

Incredibox
Incredibox (chạy trên hệ điều hành iOS/Android) kết hợp một công cụ học nhạc với một trò chơi, như My Singing Monsters. Người chơi sắp xếp một đội beatboxer để tạo ra một bản phối bài hát. Vì nó dạy người dùng về âm nhạc, ứng dụng đã được áp dụng cho mục đích giáo dục trong một số trường học. Người dùng còn được tự mình dùng thử trên website trước khi trả $4.99 để mua ứng dụng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: