Alaska Airlines-Hãng hàng không số một, Delta Air Lines tụt hạng

Một chiếc máy bay Alaska Airlines (Hình minh họa: Jeffry Surianto/Pexels)

Sau hai năm ở vị trí dẫn đầu, hãng hàng không Delta Air Lines tụt xuống vị trí thứ tư, sau Alaska Airlines, SkyWest và Spirit.

WalletHub vừa công bố bảng xếp hạng các hãng hàng không tốt nhất ở Hoa Kỳ. Trang web này so sánh chín hãng hàng không nội địa lớn nhất, cộng với một hãng vận chuyển trong khu vực, dựa trên 13 số liệu thuộc ba danh mục chính: Hành lý mang theo và khởi hành; sự thoải mái, và chi phí trên chuyến bay.

Các hãng hàng không được tính điểm dựa trên các số liệu bao gồm số lượng hành lý bị xử lý sai, tần suất hủy chuyến bay, sự sẵn có của đồ uống giải khát miễn phí và tần suất bị chậm trễ. Mỗi hãng hàng không sau đó nhận được số điểm tối đa là 100 điểm. Theo đó, Alaska Airlines dẫn đầu bảng.
Alaska Airlines (68.07 điểm)
SkyWest Airlines (65.96 điểm)
Spirit Airlines (65.69 điểm)
Delta Air Lines (61.56 điểm)
United Airlines (51.96 điểm)
JetBlue Airways(51.6 điểm)
Hawaiian Airlines (48.3 điểm)
American Airlines (46.52 điểm)
Frontier Airlines (43.57 điểm)
Southwest Airlines (36.03 điểm)

Trong bảng xếp hạng của WalletHub, Alaska cũng là hãng với ghế ngồi thoải mái và dịch vụ đáng tin cậy thứ ba, đồng thời là hãng hàng không có giá cả phải chăng thứ tư.

Alaska Airlines cung cấp cho khách hàng quán Starbucks miễn phí trên chuyến bay, có các trung tâm trên khắp Bờ Biển Tây Bắc và là thành viên của liên minh Oneworld, một liên minh hàng không toàn cầu gồm 13 thành viên, bao gồm American Airlines, Qatar Airlines và British Airways.

Máy bay của hãng Alaska Airlines. (minh họa: Miguel Ángel Sanz/Unsplash)

Điều này cho phép Alaska cung cấp cho hành khách những đặc quyền đặc biệt, chẳng hạn như đặt lại chuyến bay trên một hãng hàng không khác là thành viên của liên minh khi có thể.

Dù mất ngôi vương nhưng Delta vẫn được coi là hãng hàng không đáng tin cậy nhất vì tỷ lệ hủy chuyến, chậm trễ, xử lý hành lý sai và bị từ chối lên máy bay. Delta cũng được xếp hạng là một trong những hãng chất lượng nhất về trải nghiệm trên chuyến bay.

SkyWest Airlines là hãng hàng không tốt thứ hai, hợp tác với các hãng lớn như Alaska Airlines, Delta Air Lines, United Airlines và American Airlines. Vào năm 2023, hãng đã vận chuyển 38.6 triệu hành khách đến 237 điểm đến trên khắp Bắc Mỹ.

SkyWest được xếp hạng trong ba hãng hàng không nội địa hàng đầu về hiệu suất đúng giờ từ Tháng Hai năm 2023 đến Tháng Giêng năm 2024, với 84% số chuyến bay khởi hành đúng lịch, theo dữ liệu từ Bộ Giao Thông Vận Tải.

Boeing 767-300 của hãng Delta Air Lines. (minh họa: Nicolas Economou/NurPhoto via Getty Images)

Spirit Airlines được xếp hạng thứ ba, là hãng hàng không chất lượng nhất dành cho hành khách chọn mua vé giá rẻ, đánh bại Frontier, một hãng giá rẻ khác. Theo WalletHub, các chuyến bay của hãng hàng không có trụ sở tại Florida có giá khoảng 5.23 cent mỗi dặm vào năm 2024, trong khi của Frontier có giá 6.03 cent mỗi dặm.

Tuy Spirit Airlines không mang lại trải nghiệm thoải mái nhất – chỗ ngồi của hãng này “nổi tiếng” là có chỗ để chân rất hẹp, và thiếu tiện ích giải trí trên chuyến bay – so với một số hãng hàng không khác được liệt kê, nhưng nếu một du khách muốn tiêu ít tiền ở Hoa Kỳ, vùng Caribe hoặc châu Mỹ Latinh thì đây có lẽ là một lựa chọn phù hợp.

Southwest Airlines “đội sổ” chỉ với 36.03 điểm. Hãng vận chuyển có trụ sở tại Texas hoạt động kém khi chấm điểm trên các số liệu bao gồm giá cả, các biện pháp an toàn, báo cáo hành lý bị xử lý sai và bị từ chối lên máy bay. Mặc dù xếp cuối cùng, Southwest Airlines có tỷ lệ chuyến bay bị hủy thấp nhất dựa trên dữ liệu chuyến bay năm 2023 từ Bộ Giao Thông Vận Tải.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: