Ăn da gà không sợ mỡ, chỉ tăng collagen cho da

(Minh họa: suzukii xingfu/Pexels)

Có rất nhiều loại thực phẩm từ lâu đã nổi tiếng có thể giúp hỗ trợ và tăng cường sản xuất collagen tự nhiên bao gồm trái cây và rau. Nhưng ít ai biết, da gà cũng giúp tăng cường sản xuất collagen!

Ngoài việc nạp các thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa để cung cấp collagen cho các tế bào, bạn cũng có thể xem xét thịt bò, gà hoặc cá và bổ sung collagen thủy phân peptide. Trong đó, gà là thực phẩm được nhiều người ăn kiêng ưa dùng vì thịt trắng, ít mỡ lại tốt cho sức khỏe.

Nhưng khi ăn, chúng ta lại hay có quan niệm sai lầm là để tăng lượng collagen thì chỉ ăn ức gà mà loại bỏ luôn cả xương và cả da vì lo sợ chứa nhiều cholesterol và mỡ màng nhiều.

Bạn đừng lo vì thật ra da gà lại có rất nhiều lợi ích tăng cường sự phát triển collagen và cực kỳ tốt cho sức khỏe, theo trang mạng MindBodyGreen.

Tại sao nên ăn cả da gà

Theo cuộc nghiên cứu mang tên “Poultry Science” được đăng trên tạp chí PubMed năm 2003, da gà là nguồn cung cấp collagen có phẩm chất cao. Cụ thể, da gà chứa khoảng 55% nước, 35% mô liên kết, chủ yếu là collagen, 5% đến 10% chất béo và 0.5% khoáng chất và tùy thuộc vào cách bạn chế biến.

Và đừng quên, collagen giúp tạo nên cấu trúc của làn da của chúng ta – thông qua các nguyên bào sợi của tế bào, mặc dù mức độ tự nhiên giảm dần theo tuổi tác. Từ đây, bạn sẽ thấy được sự tương đồng giữa làn da của con người và động vật là hoàn toàn hợp lý.

(Minh họa:
Alison Marras/Unsplash)

Ngoài ra, gân và dây chằng cũng có rất nhiều trong mô liên kết. Trên thực tế, nghiên cứu “Atern Ther Health Med” được phát hành năm 2019 đã chứng minh rằng sụn gà được xem như một nguồn collagen để giúp khớp khỏe mạnh và hoạt động thoải mái.

Một nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 35 tuổi ăn sụn gà ít nhất hai lần một tuần có sự cải thiện lớn ở làn da, hạn chế sự lão hóa, giảm nếp nhăn và tăng cường collagen tự nhiên.

Nếu bạn đang ăn ức gà không xương, không da, tức là bạn đang không tiêu thụ sụn giàu collagen đó. Dù ức gà vẫn là một nguồn cung cấp protein tốt nhưng nếu bạn đang hy vọng có thể thu được lợi ích từ việc bổ sung collagen, thì đừng bỏ qua phần da gà.

Ngoài ra, bạn nên chú ý nên chọn gà hữu cơ, không tiêm chất bảo quản, được nuôi thả trên đồng cỏ để đem lại sức khỏe tốt nhất.

Nói tóm lại, có rất nhiều loại thực phẩm có thể giúp hỗ trợ sản xuất collagen cho cơ thể, chỉ là bạn hãy bảo đảm không vô tình loại bỏ nguồn giàu collegen nhất.

Và với thịt gà, hãy giữ phần da lại để có thể cung cấp cho bạn nhiều collagen hơn nữa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: