Ăn gì ít calories nhưng lại giàu dinh dưỡng?

(Minh hoạ: Rafel AL Saadi/Pexels)

Muốn giảm cân không chỉ dành thời gian tập thể dục mà việc nạp thực phẩm ít calories nhưng bảo đảm giàu dinh dưỡng là điều quan trọng không kém.

Những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, chẳng hạn như trứng, các loại hạt và bơ, có hàm lượng calories cao hơn nhiều so với thực phẩm như trái cây và rau quả nhưng vẫn rất bổ dưỡng.

Ngoài ra, lựa chọn một số loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng calories thấp hơn có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả, đồng thời còn cải thiện các khía cạnh khác của sức khỏe.

Dưới đây là tám thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại rất ít calories, theo trang mạng Livestrong.

1. Ớt

Ớt có nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ. Các loại ớt phổ biến ở Mỹ bao gồm ớt chuông và ớt jalapeños.

Nghiên cứu cho thấy ớt chuông đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C và lycopene.

(Minh hoạ: Merve Aydın/Unsplash)

2. Dâu tây

Dâu tây là một trong trái cây rất được ưa chuộng ở Mỹ vì không chỉ có vị ngọt thanh mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Đồng thời, dâu còn có thể kết hợp với cả nguyên liệu ngọt và mặn, khiến chúng trở thành một nguyên liệu linh hoạt trong bếp.

Các nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên ăn các loại quả mọng như dâu tây có thể giúp bảo vệ khỏi các bệnh như Alzheimer và bệnh tim.

(Minh hoạ: Simona Sergi
/Unsplash)

3. Bưởi

Bưởi là loại trái cây họ cam quýt nổi tiếng với vị chua. Trái cây họ cam quýt như bưởi rất giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

(Minh hoạ: Pixibay/Pexels)

4. Cà rốt

Cà rốt có vị ngọt nhẹ, giòn và giàu dinh dưỡng. Mặc dù cà rốt màu cam là phổ biến nhất, nhưng cà rốt cũng có rất nhiều màu mà ít người biết, đó chính là cà rốt trắng và cà rốt tím.

Trong cà rốt giàu các hợp chất carotenoid, trong đó có chất lutein và beta carotene, rất quan trọng đối với thị lực, đồng thời làm tăng miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể. Một số carotenoid, bao gồm beta carotene, được chuyển hóa thành vitamin A, đem lại vô số lợi ích cho cơ thể.

Một khẩu phần một cup cà rốt bằng với 100 gram chứa 50 calories và hơn 100% lượng vitamin A cần cho cơ thể.

(Minh hoạ: Maria Lindsey Content Creator/Pexels)

5. Táo

Táo là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao và là một trong những loại trái cây phổ biến nhất ở Mỹ.

Đây là loại trái cây không chỉ chứa ít calories mà còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, như chất xơ, vitamin C, các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid quercetin.

6. Nấm trắng

Nấm không phải là một loại rau cũng không phải là một loại thịt mà là cơ quan sinh sản của giới nấm. Những người ăn chay thường tiêu thụ nấm để thay thế cho thịt.

Trong vô số loại nấm thì nấm trắng đặc biệt nổi bật trong việc chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B và selen, cung cấp khoảng 44 calories cho mỗi bữa ăn.

(Minh hoạ: Hans Ripa/Unsplash)

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải vô cùng bổ dưỡng. Các nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ nhiều rau họ cải như bông cải xanh có thể có ít nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Một cup bông cải xanh nấu chín chỉ có 54 calories và hơn 100% lượng vitamin C mà bạn có thể ăn mà không sợ mập, nhưng lại cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất.

(Minh hoạ:
ABHISHEK HAJARE/Unsplash)

8. Hành tây

Các cuộc nghiên cứu cho thấy việc ăn uống nhiều thực phẩm thuộc họ allium, chẳng hạn như hành và tỏi, có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim và thận.

Mặc dù mỗi loại có hương vị khác nhau, nhưng tất cả hành tây đều có rất ít calories, theo đó một củ hành tây nấu chín cỡ vừa (khoảng 148 gram) có khoảng 70 calories.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: