McDonald’s và kế hoạch bữa ăn $5

Tiệm của hệ thống thức ăn nhanh McDonald’s. (minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

McDonald’s đang lên kế hoạch cung cấp một bữa ăn trị giá 5$, nhưng chỉ trong một thời gian giới hạn. Chương trình khuyến mãi bao gồm bốn món chỉ có giá $5: một chiếc McChicken hoặc McDouble, bốn miếng gà viên, khoai tây chiên và thức uống. Chương trình dự định diễn ra trong khoảng một tháng, bắt đầu từ ngày 25 Tháng Sáu, nhưng thông tin này chưa được công bố chính thức.

“Chúng tôi biết điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với khách hàng khi McDonald’s mang lại giá trị có ý nghĩa và truyền đạt giá trị đó thông qua quảng cáo trên toàn quốc. Điều đó đúng với mục tiêu ngay từ những ngày đầu thành lập, và luôn quan trọng với chúng tôi,” đại diện McDonald’s nói với CNBC.

Tuần trước CNBC đưa tin gã khổng lồ thức ăn nhanh đang nỗ lực mang đến những ưu đãi giá trị cho thực đơn. Coca-Cola cũng quyết định bổ sung thêm quỹ tiếp thị vào dự án để làm cho thương vụ trở nên hấp dẫn hơn. Trong tuyên bố hôm 15 Tháng Năm , Coca-Cola cho biết họ thường xuyên hợp tác với khách hàng về các chương trình tiếp thị để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giúp đôi bên cùng nhau phát triển hoạt động kinh doanh.

Một cửa hàng McDonald’s tại thành phố San Leandro, California. (minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Các điều khoản tài chính của quan hệ đối tác đó không được tiết lộ.

Dự án chương trình khuyến mãi kéo dài hàng tháng trời được thảo luận vào thời điểm các nhà hàng cuối cùng cũng nhận ra sự thoái lui của sức tiêu dùng, điều đã tiềm tàng từ lâu.

Gần đây McDonald’s báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên không ổn định, với doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng ở Mỹ thấp hơn một chút so với kỳ vọng, do giá cả tăng cao, người dùng giảm chi tiêu.

Giám đốc điều hành Chris Kempczinski cho biết trong cuộc họp vào ngày 30 Tháng Tư, rằng người tiêu dùng tiếp tục cân nhắc cẩn thận hơn với mỗi đôla bỏ ra, khi họ phải đối mặt với mức giá tăng cao trong chi tiêu hàng ngày, điều này đang gây áp lực lên ngành nhà hàng phục vụ nhanh.

Ông nói thêm McDonald’s phải tập trung cao độ vào khả năng chi trả để thu hút thực khách.

“Giá trị lớn của mặt hàng và khả năng chi trả luôn là đặc điểm nổi bật của thương hiệu McDonald’s, và hai yếu tố này phải kết hợp với nhau để cung cấp vào thời điểm khách hàng của chúng tôi thực sự cần. Đây là sức mạnh và lời hứa của Golden Arches,” John Palmaccio, chủ sở hữu và nhà điều hành McDonald’s, đồng thời là chủ tịch Quỹ Quảng Cáo Quốc gia của các nhà khai thác, cho biết trong một tuyên bố với CNBC về chương trình khuyến mãi $5.

Vẫn còn hơn một tháng nữa, mọi người cùng chờ xem.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: