Bạn thân ở chỗ làm khiến bạn yêu thích công việc hơn

(Hình minh họa: Unsplash)

Nhà trị liệu tâm lý, tác giả, người dẫn chương trình podcast và diễn giả nổi tiếng Esther Perel có một thông điệp trọng tâm mà cô hy vọng tác phẩm của mình truyền tải được: “Chất lượng các mối quan hệ quyết định giá trị cuộc sống của một người.”

Điều này không chỉ áp dụng cho cuộc sống cá nhân, mà còn cho cả công việc của bạn nữa.

“Bạn có thể làm một công việc tuyệt vời, ở một công ty tốt, nhưng nếu bạn làm việc với những người khiến mình phải thức đêm, đau khổ và lo lắng, thì không có mọi số tiền lương, lượng thức ăn miễn phí hay phòng tập thể dục nào có thể bù đắp được điều đó,” Perel nói tại Hội Nghị Toàn Cầu về Văn Hóa (Culture First Global Conference) đầu tiên vào Tháng Năm.

Theo Perel, những người có bạn thân ở nơi làm việc tự tin nói rằng họ hài lòng với công việc của mình cao hơn gấp đôi, so với người không có bạn thân, theo một cuộc thăm dò của Gallup năm 2022.

Perel nói: “Bạn yêu công việc của mình một phần, phần lớn là vì bạn thích những người đang làm việc cùng và bạn cảm thấy được yêu mến bởi họ.”

Quá trình làm bạn ở nơi làm việc có vẻ không đơn giản bằng việc kết bạn trong cuộc sống cá nhân. Văn phòng thường là nơi cứng nhắc về mặt kỷ luật và nhiều chủ đề trò chuyện được coi là điều cấm kỵ. Tuy nhiên, bạn có thể tạo dựng những mối quan hệ có ý nghĩa tại nơi làm việc nếu bạn nỗ lực nhất quán để gắn kết với đồng nghiệp.

Dưới đây là ba cách để làm điều đó:

1.Liên lạc với đồng nghiệp ngay khi bạn được tuyển dụng
Stacie Haller, chuyên gia nghề nghiệp tại ResumeBuilder.com, nói với CNBC Make It: Trở thành người mới trong văn phòng mang lại lý do hoàn hảo để tiếp cận với các đồng nghiệp.

Theo Haller, khi bạn mới được tuyển dụng, đó là lúc bạn dành thời gian để liên lạc. Những việc như giới thiệu bản thân với các thành viên trong nhóm, liên lạc qua điện thoại, tổ chức một cuộc họp nhóm để mọi người làm quen với nhau đều là những cách thích hợp để bắt đầu hình thành các kết nối.

(Hình minh họa: Unsplash)

2.Tình nguyện tham gia các hoạt động ngoại khóa tại nơi làm việc
Angelina Darrisaw, huấn luyện viên nghề nghiệp, người sáng lập và giám đốc điều hành của C-Suite Coach, nói với CNBC Make It: Các sự kiện tại nơi làm việc giống như một trò giải trí gượng ép, nhưng lại mang đến cơ hội dễ dàng để tham gia vào các cuộc trò chuyện bên ngoài văn phòng.

Nếu nơi làm việc của bạn không ưu tiên tổ chức các sự kiện cho nhân viên, hãy tình nguyện tự mình tổ chức một hoạt động nào đó trong tầm tay.

Darrisaw nói: “Ngay cả khi thiết lập chương trình làm việc, bạn vẫn phải cộng tác và kết nối với các thành viên trong nhóm mà bạn có thể chưa từng.”

3.Nhất quán
Đừng mong đợi một cuộc trò chuyện hoặc một khoảng thời gian vui vẻ ngắn ngủi sẽ giúp bạn có được một vài người bạn thân. Bạn cần liên lạc và bắt chuyện nhiều lần, Haller nói: “Bạn không thể chỉ gọi điện cho ai đó, tỏ ra thân thiện và giới thiệu bản thân, sau đó không gọi lại cho họ trong suốt nhiều tháng.”

Nếu thường xuyên cởi mở và sẵn sàng trò chuyện, bạn sẽ có nhiều tình bạn hơn và từ đó, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn trong công việc.

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: