Bánh pizza ăn dư, đừng nên để lâu quá bốn ngày

Pizza, món ăn nhẹ được nhiều người thích. (Hình minh họa: Henry Perks/Unsplash)

Pizza thật sự là một lựa chọn tiện lợi cho những lúc bạn đi làm về trễ, khi có khách đến bất ngờ, và cả lúc bạn muốn có một món ăn nóng dòn mà không phải nấu nướng.

Pizza còn có thể được cất lại cho ngày hôm sau, nếu không dùng hết.

Tuy nhiên, để có thể dùng lại món pizza còn sót lại một cách an toàn cho sức khỏe, hãy lưu ý những điểm sau:

Thành phần chính của pizza là bột, nước sốt và phô mai.

Pizza đông lạnh, một trong những loại thực phẩm thường hay có PHOs. Hình minh họa: Hennry Perks/Unsplash)

Phô mai là loại thực phẩm rất dễ hư hỏng nếu để ở nhiệt độ phòng sau hai giờ. Nhiệt độ phòng rơi vào “vùng nguy hiểm” cho thực phẩm là khoảng từ 40 đến 140 độ F, khi ấy thực phẩm sẽ nhanh chóng bị vi khuẩn phát triển.

Ngay cả khi pizza được bảo quản trong tủ lạnh, USDA cho biết nên ăn nó trong vòng bốn ngày.

Cách bảo quản bánh pizza còn sót lại một cách an toàn

Có những bước cần thiết mà bạn có thể thực hiện để giữ cho chiếc bánh pizza còn sót lại luôn tươi ngon nhất trong bốn ngày đó.

Đầu tiên, làm lạnh nó trong vòng hai giờ sau khi được giao hàng. Người ta lầm tưởng rằng hâm nóng đồ ăn sẽ giúp cho việc ăn lại được an toàn. Tuy nhiên, một số vi khuẩn nhất định (chẳng hạn như bacillus cereus, có thể phát triển trên phô mai) sẽ tạo ra độc tố mà nhiệt độ không thể tiêu diệt được.

Thứ hai, bọc kỹ trong màng dính hoặc giấy nhôm. Điều này không chỉ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn mà còn giúp bánh pizza không bị nhiễm mùi từ thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh.

Nếu không định ăn pizza trong thời hạn bốn ngày, bạn có thể đông lạnh nó. Chỉ cần nhớ bọc kỹ hoặc cho vào hộp kín. Pizza sẽ tươi đến vài tháng và về mặt kỹ thuật sẽ an toàn khi ăn, tuy rằng hương vị của bánh sẽ không còn được như ban đầu.

Khi rã đông, hãy rã đông trong tủ lạnh. Rã đông ở ngoài tủ lạnh sẽ không an toàn vì thức ăn còn dư sẽ nhanh chóng phát triển vi khuẩn.

(theo Chow Hound)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: