Bí quyết tìm ra ‘nửa kia’ mà không mất nhiều thời gian

(Hình minh họa: -Priscilla Du Preez/Unsplash)

48% những người độc thân dưới 35 tuổi mong muốn có một mối quan hệ nghiêm túc hoặc cam kết với người mà họ yêu, theo báo cáo mới của eharmony.

Tuy nhiên họ có sẵn sàng dành thời gian, công sức và tiền bạc để tìm kiếm người bạn đời này không? 30% tin rằng họ cần phải hẹn hò hai lần một tuần nếu muốn tìm được một mối quan hệ lâu dài. Như vậy chưa hẳn là đủ, theo Lisa Marie Bobby, nhà tâm lý học về mối quan hệ và là người sáng lập Growing Self Counseling & Coaching tại Denver.

“Theo kinh nghiệm của riêng tôi, bạn cần rất nhiều năng lượng để tìm được người phù hợp với bạn,” Bobby nói.

Nếu đang sử dụng ứng dụng hẹn hò, thì bạn nên gặp gỡ càng nhiều người càng tốt. Không có con số đúng hay sai về số lần hẹn hò mà bạn nên dành ra nếu muốn có một mối quan hệ đàng hoàng, nhưng phải hiểu rằng bạn càng thể hiện bản thân nhiều, thì cơ hội gặp được người phù hợp càng cao.

Những người tỏ ra nghiêm túc trong việc tìm kiếm người đúng đắn với mình sẽ dành nhiều thời gian hơn là chỉ hẹn hò hai ngày một tuần.

“Mặc dù đúng là càng gặp nhiều người thì khả năng tìm thấy người phù hợp với mình càng cao, nhưng cũng chưa hẳn là dễ dàng. Việc hẹn hò chiếm rất nhiều thời gian của bạn lắm đó,” Bobby cho biết. “Tốn kém nữa. Thật thất vọng khi phải hẹn hò với nhiều người mà bạn không biết là… sẽ đi tới đâu. Dễ nản lòng và kiệt sức lắm đo!”

Bobby gợi ý rằng để hạn chế sự mệt mỏi đó, hãy viết một bản giới thiệu về bản thân một cách trung thực và cụ thể. Nếu bạn không lọc kỹ mọi người qua thông tin cá nhân của mình, bạn sẽ mất nhiều thời gian nói chuyện với rất nhiều người trước khi tìm thấy người hợp gu với mình.

Bạn cũng có thể gọi điện thoại hoặc gọi facetime trước khi đồng ý hẹn hò. Hãy tìm hiểu xem người đó là ai trước khi gặp mặt.

(Hình minh họa: JD Mason/Unsplash)

Trong các buổi hẹn hò, nhớ chắc chắn rằng bạn đang tập trung vào đúng yếu tố, Rachel DeAlto, chuyên gia hẹn hò chính tại Match.com gần đây đã nói với CNBC Make It. Theo DeAlto, nhiều người nghĩ rằng những điều gì ngược nhau sẽ thu hút nhau, nhưng thực tế thì những điểm tương đồng chính là thứ tạo dựng nên một mối quan hệ vững chắc.

DeAlto cho biết các đôi trai gái đến với nhau thành công, thường có chung những giá trị sau:

Tài chính: Họ đồng ý về cách cả hai muốn chi tiêu tiền của riêng mình.

Gia đình: Có chung tầm nhìn về cách lập kế hoạch tạo dựng gia đình hoặc chăm sóc gia đình.

Phong cách sống: Thích dành thời gian cho các hoạt động giống nhau, như đi du lịch hoặc tập thể dục.

Sự hòa hợp tốt cũng nên có, nhưng điều quan trọng là phải thống nhất về những vấn đề sâu sắc hơn như được nói trên.

“Một người hướng ngoại và hài hước sẽ hợp với một người hướng nội và ít nói hơn vì tôi bảo đảm rằng, dù gì thì họ cũng khá giống nhau về cách cả hai nghĩ về gia đình, cách họ xử lý tiền bạc và cách họ dành thời gian,” DeAlto cho biết.

Mặc dù bạn không cần phải hỏi về kế hoạch gia đình của người kia trong vòng nửa tiếng đầu gặp mặt, nhưng càng khám phá ra giá trị của một người sớm, thì bạn càng biết được liệu mối quan hệ lâu dài là có khả thi hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quà cho Mẹ
Lễ Vu Lan, mùa báo hiếu, cô giáo Thúy giải thích ý nghĩa của mùa lễ đặc biệt này và hướng dẫn học trò làm món quà cho mẹ. Sau…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: