Bốn việc làm thêm hợp với người hướng nội

Nếu bạn là người hướng nội, có nhiều công việc không cần gặp sếp để bàn bạc, như Uber hay Doordash. (minh họa: Unsplash)

Nếu bạn là người hướng nội, đang tìm cách kiếm thêm tiền, đừng sợ. Có rất nhiều hợp đồng phù hợp với những người thích làm việc một mình.

Có rất nhiều công việc không cần gặp sếp để bàn bạc, như Uber hay Doordash. Kevin Ha, chuyên gia về việc làm đưa bốn việc làm thêm dành cho những người hướng nội.

Làm khảo sát

Nếu bạn là người thích chia sẻ ý kiến, quan điểm cá nhân khi rảnh rỗi, hãy nghía qua những trang web, như Survey Junkie và InboxDollars. Những công ty này sẽ trả lương cho bạn, bằng tiền mặt hoặc thẻ quà tặng, cho việc khảo sát ý kiến.

Bạn chỉ cần điền một số thông tin cá nhân, sau đó bạn sẽ được lựa chọn những loại khảo sát liên quan đến đồ uống, thực phẩm, hàng bán lẻ, mỹ phẩm, và sản phẩm công nghệ. Mỗi loại khảo sát này thường mất khoảng 20 phút để hoàn thành. Jen Glantz, nhà sáng lập của Bridesmaid for Hire và là tác giả của những bản tin như The Monday Pick-Me-Up và Odd Jobs cho biết công việc này thường không mang lại hàng nghìn đôla mỗi tháng, nhưng nếu bạn không cần kiếm nhiều tiền gấp, thì công việc này có thể phù hợp với bạn. Những người từng làm công việc chia sẻ, họ kiếm khoảng vài đôla mỗi giờ, nhưng nếu làm nhiều giờ, bạn cũng sẽ có được khoản tiền kha khá.

Nếu bạn là người thích chia sẻ ý kiến, quan điểm cá nhân khi rảnh rỗi, hãy nghía qua những trang web, như Survey Junkie và InboxDollars. Những công ty này sẽ trả lương cho bạn, bằng tiền mặt hoặc thẻ quà tặng, cho việc khảo sát ý kiến. (minh họa: Unsplash)

Bán quần áo và phụ kiện qua mạng

Nếu bạn có dư quần áo và không muốn giữ chúng mãi trong tủ, hãy cân nhắc đến việc bán chúng đi. Các trang web để bán quần áo cũ được nhiều người ưa chuộng như Depop, Poshmark, Mercari, OfferUp và eBay là những nơi phù hợp nhất để bạn bắt đầu công việc này. Nếu quần áo của bạn có giá trị cao, hãy thử bán chúng qua trang The RealReal.

Những trang web như kể trên thường sẽ gợi ý cho bạn về các loại quần áo đang được bán trên đó, công việc của bạn là chọn ra những loại quần áo giống như loại mà bạn đang muốn bán, sau đó tạo một trang cá nhân và bắt đầu kinh doanh. Hãy nhớ là chi phí vận chuyển cũng như đóng gói là khác nhau đối với từng trang web. Ví dụ như trên Poshmark, phí bán hàng dưới $15 là $2.95 phí vận chuyển, còn trên $15 là 20% giá bán.

Kaycie Morwood, chủ cửa hàng bán quần áo trên Poshmark, khởi nghiệp từ năm 2016 và kiếm được tổng số tiền lên đến $30,000. Cô cũng chia sẻ với CNBC Make It rằng “Chỉ mất khoảng hai phút để tạo ra trang cá nhân để bán hàng, sau đó tôi dành thời gian trống để xem Netflix, tập thể dục hoặc làm những việc khác mà mình thích.”

Bán quần áo và phụ kiện qua mạng là việc phù hợp với người hướng nội, thích làm việc tại nhà. (minh họa: Unsplash)

Viết blog

Nếu bạn yêu thích công việc viết lách và có nhiều điều để nói theo một chủ đề nhất định, hãy chia sẻ chúng trên một blog cá nhân. Có nhiều loại chủ đề để viết blog, ví dụ như bạn có thể viết về đời sống cá nhân mình, những bộ phim hoặc bài hát mà mình yêu thích, hay thậm chí dạy về cách may vá. Tất cả những đề tài mà bạn có thể nghĩ tới, sẽ có người muốn đọc.

Tuy nhiên, để đủ điều kiện tham gia, bạn cần có ít nhất 100 người theo dõi, đã xuất bản ít nhất một câu chuyện và phải từ 18 tuổi trở lên. Hãy nhớ là đừng ngại viết nhiều. “Nếu tôi muốn viết blog, tôi sẽ viết năm bài để đăng mỗi tuần, trong vòng một năm,” Ha chia sẻ. Hầu hết các nhà văn viết blog kiếm được dưới $100 mỗi tháng. Các blog và phương tiện truyền thông khác nhau cũng trả tiền cho những cộng tác viên. Nếu có thời gian trống, hãy lướt qua các trang blog để xem có ai đang cần tuyển người viết bài cho họ.

Viết blog cũng giúp bạn kiếm được tiền. (minh họa: Unsplash)

Bán mẫu in

Nếu bạn là một người yêu thiết kế, hãy thử tạo ra một số kiểu lịch đặc trưng qua những trang web như Canva hoặc thậm chí Google Docs hoặc tạo ra những mẫu in đặc trưng để bán trên Etsy.

Trước khi khởi nghiệp, hãy ngồi xuống và suy nghĩ xem mình thích thiết kế gì và sẽ in chúng ra bằng cách nào và làm sao để gửi chúng đi. Chi phí của mỗi mặt hàng được đăng lên trang web là 20 cent và 6.5% phí giao dịch cho mỗi lần bán.

Rachel Jiminez đã kiếm được gần $160,000 trên trang Etsy, tính đến năm 2021, nhờ vào việc bán các kế hoạch kỹ thuật số, trò chơi săn đồ vật mang chủ đề Giáng Sinh và các mặt hàng khác. Cô cũng chia sẻ với CNBC Make It, khi mới khởi nghiệp, cô thường dành 30 phút để ăn uống, trò chuyện cùng các đồng nghiệp và sau đó là 30 phút để chăm sóc cho cửa hàng Etsy.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: