Cách sắp xếp phòng ngủ giống y như khách sạn

(Hình minh họa: Frames For Your Heart/Unsplash)

Các khách sạn sử dụng nhiều thủ thuật tâm lý và thiết kế tinh tế để giúp những vị khách quý của họ ngủ ngon, và bạn cũng nên áp dụng điều đó tại nhà.

Theo một cuộc thăm dò, khoảng 73% số người được khảo sát cho biết họ ngủ ngon hơn khi ở khách sạn. Lý do là khi đi du lịch không còn căng thẳng, đi chơi cả ngày mệt, về khách sạn là lăn đùng ra ngủ. Nhưng vẫn còn một lý do khác: Các khách sạn thiết kế phòng của họ sao cho thân thiện với giấc ngủ nhất có thể.

Một số khách sạn còn tiếp thị “nơi ngủ tuyệt vời” và cung cấp các tiện nghi như chăn, gối hết sức dễ chịu, thoải mái. Có một số lý do khiến bạn muốn ngôi nhà của mình bắt chước diện mạo và cảm giác của một khách sạn cao cấp, nhưng nếu bạn khó thiếp đi vào ban đêm, thì hãy nhanh chóng sắp xếp phòng ngủ giống y như của khách sạn để giải quyết vấn đề đó.

Chọn bộ đồ giường chất lượng

Ngay cả những khách sạn tầm trung cũng cung cấp nệm, gối và khăn trải giường sang trọng, làm cho việc đắp chăn trở thành trải nghiệm thoải mái, thú vị mà những tấm ga trải giường và tấm nệm cũ kỹ không thể nào sánh bằng.

Nếu bạn thích đi ngủ tại một khách sạn cụ thể, hãy mua bộ đồ giường trực tiếp từ khách sạn (hoặc gần giống) để có được trải nghiệm tương tự ở nhà. Hỏi trực tiếp khách sạn hoặc hỏi cộng đồng mạng Internet. Tuy nhiên, chỉ cần nâng cấp nệm, ga trải giường và gối, bạn sẽ có được giấc ngủ tuyệt vời như mong muốn.

Làm cho căn phòng tối hơn

Nhiều phòng khách sạn có xu hướng ít đèn. Ngay cả khi bạn bật mọi đèn trong phòng, tất cả đều là ánh sáng vàng ấm áp, ở mức thấp. Thường thì cũng có rèm che nắng dày trên cửa sổ. Hiệu ứng kết hợp như một lớp kén ánh sáng ấm áp, dễ chịu biến thành bóng tối bao trùm chỉ bằng một nút bấm. Nói một cách đơn giản, môi trường tối đồng nghĩa với giấc ngủ ngon hơn.

Thêm rèm che nắng vào phòng ngủ để tái tạo bóng tối gần như hoàn hảo, hỗ trợ bạn dễ dàng có được giấc ngủ sâu hơn, nhưng bạn cũng nên chú ý đến ánh sáng. Để có được bầu không khí ấm áp, mờ ảo của khách sạn, bạn cần chọn bóng đèn không quá chói. Để tránh ánh sáng xanh trong phòng ngủ, hãy lắp một số bóng đèn thúc đẩy giấc ngủ và bảo đảm bạn đã đặt đèn ở mức rất thấp khi bước vào phòng mỗi đêm.

Làm mát phòng ngủ

Nhiệt độ có tác động lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nhiệt độ và độ ẩm làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, vì vậy các khách sạn thường giữ cho phòng khá mát mẻ. Nhiệt độ lý tưởng để ngủ có lẽ thấp hơn bạn nghĩ – khoảng 65 độ F. Cài đặt điều hòa không khí trong phòng đạt đến nhiệt độ đó khi bạn đi ngủ sẽ mang đến cho bạn bầu không khí ấm cúng của phòng khách sạn, khiến bạn ngủ sâu và thư thái. Tăng cường lưu thông không khí và thông gió bằng quạt trần, quạt quay hoặc lắp đặt máy điều hòa không khí cửa sổ cũng giúp phòng đạt được nhiệt độ lý tưởng đó.

Hơn nữa, quạt và máy điều hòa không khí còn đóng vai trò như tiếng ồn trắng, nhằm chặn những âm thanh xung quanh khiến chúng ta giật mình khi đang ngủ sâu. Bạn cũng nên thêm một máy tạo tiếng ồn trắng hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để chặn nhiều tiếng ồn ngoài ý muốn hơn nữa.

Dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao đa số các phòng khách sạn lại thoải mái đến vậy? Câu trả lời: Phòng khách sạn luôn gọn gàng và được dọn dẹp thường xuyên. Việc dọn phòng là mỗi ngày, sắp xếp mọi thứ trở lại đúng vị trí và dọn dẹp mọi thứ có ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận về môi trường.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng sự lộn xộn và bừa bộn có ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của con người, vì vậy phải luôn giữ cho phòng mình được sạch sẽ và ngăn nắp nếu bạn muốn cải thiện giấc ngủ tại nhà.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: