CEO Amazon Andy Jassy: Hãy không ngừng học hỏi và tò mò!

Andy Jassy tham dự Buổi ra mắt phim “The Lord Of The Rings: The Rings Of Power” của Amazon Prime Video tại Los Angeles tại The Culver Studios vào ngày 15 Tháng Tám năm 2022 ở Thành phố Culver, California. (Hình: Kevin Winter/Getty Images)

Theo giám đốc điều hành của Amazon – Andy Jassy, chìa khóa để dẫn đến thành công là không bao giờ ngừng học hỏi những điều mới.

“Bạn phải khao khát và thể hiện tính nhiệt huyết trong việc tìm cách học hỏi,” Jassy nói vào tuần trước trong một video được Amazon đăng tải về danh sách nổi tiếng của công ty gồm 16 nguyên tắc lãnh đạo, do người sáng lập Jeff Bezos chấp bút.
Một trong những nguyên tắc đó, “Học hỏi và tò mò,” những nhà lãnh đạo giỏi nhất cho biết họ không bao giờ ngừng học hỏi và luôn tìm cách cải thiện bản thân.

Jassy nhận thấy rằng khả năng đó tạo ra sự khác biệt lớn nhất giữa những người phát triển sự nghiệp thành công và những người vẫn “trì trệ.”

Theo Jassy: “Đối với một số người, tại một thời điểm nhất định, họ thấy việc tiếp tục học hỏi là quá đe dọa hoặc quá khó khăn. Thời điểm bạn nghĩ rằng mình chẳng còn gì mấy để học cũng chính là thời điểm bạn đang thư giãn với tư cách một cá nhân và một chuyên gia học tập.”

Nghiên cứu cho thấy việc tiếp tục học hỏi khi ở bất kỳ độ tuổi nào sẽ giúp cải thiện trí nhớ và các khả năng nhận thức khác, đồng thời khiến người học hạnh phúc hơn. Các nhà tuyển dụng thường cũng quan tâm đến việc tuyển dụng và thăng tiến cho những người lao động có “tư duy phát triển,” nơi họ liên tục cố gắng áp dụng các kỹ năng mới và cải thiện khả năng của mình, chuyên gia lực lượng lao động LinkedIn Aneesh Raman nói với CNBC Make It vào Tháng Ba.

Jassy và Bezos không phải là những chuyên gia cấp cao duy nhất đều nghĩ như vậy. Julia Stewart, CEO đã sáp nhập IHOP và Applebee’s thành một nhà hàng khổng lồ trị giá khoảng $530 triệu, chia sẻ rằng “mọi người nên học hỏi trong suốt quãng đời còn lại” là một trong những câu nói truyền cảm hứng của cô ấy.

Andy Jassyn. (Hình: Rodin Eckenroth/WireImage/Getty Images)

Những nhà lãnh đạo giỏi phải nhận ra rằng không phải lúc nào họ cũng có mọi câu trả lời và cảm thấy thoải mái khi học hỏi từ những người xung quanh, Stewart nói với Make It vào Tháng Năm.

“Tôi nghĩ khi theo thời gian, mọi người sẽ thành công và nhận ra rằng: ‘Tôi không cần phải là người thông minh nhất.’ Tôi chưa bao giờ thấy ai đó nói: ‘Không, tôi sẽ không giúp gì cả.’”

Jassy cũng đồng ý: “Bạn phải nghĩ rằng mình không biết được tất cả mọi thứ và còn có rất nhiều điều để học. Ngay cả khi dành nhiều tháng hoặc nhiều năm để học một lĩnh vực nào đó, kiến thức mới luôn được cập nhật rất nhanh.”

Lời khuyên của ông đến mọi người rằng hãy khiêm tốn trong những khoảnh khắc khó khăn đó, để bạn luôn tìm thấy niềm vui trong việc học hỏi những điều mới và tiếp tục phát triển trong suốt quãng đời còn lại, cũng như sự nghiệp của mình. “Thay vì cảm thấy như mình bị đe dọa và sợ hãi, bạn phải coi đó là một phần niềm vui của việc bạn làm.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: