Chỉ cần một giờ dọn dẹp phòng ngủ

(minh họa: Spacejoy/Unsplash)

Chỉ cần bỏ ra một giờ đồng hồ, bạn có thể có một không gian gọn gàng và ngăn nắp cho những giấc mơ ngọt ngào.

Một phòng ngủ lộn xộn có thể làm tăng thêm căng thẳng hàng ngày, gây lo lắng và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Mặt khác, một không gian ngủ sạch sẽ, có tổ chức sẽ giúp khuyến khích sự thư giãn và yên tĩnh khi bạn ngả lưng vào ban đêm.

Một vài công việc dọn dẹp đơn giản có thể biến phòng ngủ của bạn thành môi trường hấp dẫn hơn khiến bạn cảm thấy bình tĩnh và thoải mái cho ngày mới. Vì vậy, khi cuộc sống bắt đầu trở nên bận rộn, hãy mang lại chút yên bình cho bản thân bằng cách dành một giờ để dọn dẹp phòng ngủ của bạn.

Bằng cách chia danh sách công việc của bạn thành các nhiệm vụ nhanh chóng, hiệu quả, bạn có thể trang trải tất cả các cơ sở phòng ngủ của mình, bao gồm các bề mặt, khăn trải giường và thậm chí cả sàn nhà của bạn. Danh sách kiểm tra việc dọn dẹp phòng ngủ này giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả, nghĩa là bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để thư giãn và bớt căng thẳng về đống bừa bộn. Sử dụng danh sách kiểm tra làm sạch sâu này để tạo lịch biểu phù hợp với bạn.

Theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng hoàn thành danh sách các công việc dọn dẹp này khoảng một lần một tuần. Khi bạn thực hiện xong danh sách kiểm tra dọn phòng ngủ của chúng tôi, không gian của bạn sẽ gọn gàng, ngăn nắp,và chuẩn bị cho bạn một đêm ngon giấc.

Bước 1: Vứt rác

Đây có lẽ nhiệm vụ dễ dàng nhất trong danh sách kiểm tra việc dọn dẹp phòng ngủ của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách dọn dẹp những thứ lộn xộn đơn giản hàng ngày. Nếu bạn chưa có sọt rác nhỏ (chẳng hạn như Better Homes & Garden Water Hyacinth 1.8 Gallon Wastebasket, $30, Walmart) trong phòng, chúng tôi khuyên bạn nên có một sọt rác nhỏ.

Mẹo nhỏ: Đặt thêm các túi đựng rác dưới đáy sọt rác của bạn. Khi đến lúc đổ rác, bạn sẽ có sẵn túi lót sau khi đã bỏ túi rác hiện có.

Bước 2: Thu dọn quần áo bẩn

Dọn sạch sàn nhà của bạn bằng cách thu dọn tất cả quần áo bẩn nào trên đó và cho vào giỏ đựng đồ. Nếu bạn có thể đặt một chiếc giỏ đựng quần áo trong tủ quần áo của mình, hãy chọn một chiếc thùng mở, loại thùng này sẽ dễ sử dụng hơn vào những buổi sáng vội vã khi bạn dễ dàng làm rơi quần áo xuống sàn.

Hãy dành chút thời gian để gấp và cất đi những đồ giặt sạch mà bạn đang để xung quanh. Chỉ cần vài phút là dọn sạch không gian sàn nhà của bạn và nhét áo sơ mi và quần vào ngăn kéo tủ quần áo. Đối với tủ quần áo ngăn nắp trong phòng ngủ, hãy treo áo cánh và áo len quay về cùng một hướng trên các móc treo mỏng tiết kiệm không gian (hãy thử bộ 30 móc treo quần áo nhung của Better Homes & Gardens, $10, Walmart). Điều này cũng sẽ giúp việc chọn trang phục vào buổi sáng dễ dàng hơn khi bạn sắp xếp lại quần áo của mình.

Bước 3: Cất quần áo sạch gọn ghẽ

Trong khi tâm trí của bạn đang bận rộn với đồ giặt, hãy dành chút thời gian để gấp và cất đi những đồ giặt sạch mà bạn đang để xung quanh. Chỉ cần vài phút là cất được hết quần áo sạch vào tủ, đúng không nào! Đối với tủ quần áo ngăn nắp trong phòng ngủ, nhớ treo áo cánh và áo len quay về cùng một hướng trên các móc treo mỏng tiết kiệm không gian (hãy thử bộ 30 móc treo quần áo nhung của Better Homes & Gardens, $10, Walmart). Điều này cũng sẽ giúp việc chọn trang phục vào buổi sáng dễ dàng hơn khi bạn sắp xếp lại quần áo của mình.

Bước 4: Dọn dẹp giường

Ngay cả khi bạn tắm trước khi đi ngủ mỗi tối và để thức ăn ngoài phòng ngủ, ga trải giường của bạn vẫn cần được giặt và thay thường xuyên. Dành thời gian để dọn giường nhé. Tháo chăn, ga trải giường và áo gối. Bạn nên chuẩn bị sẵn một bộ ga trải giường (chẳng hạn như bộ ga trải giường Better Homes & Gardens Cotton Percale 300 thread count, $25, Walmart) để thay khi giặt bộ đã dơ. Thỉnh thoảng nên giặt chăn bông.

Bước 5: Dọn dẹp mấy thứ lộn xộn

Hầu hết các nhiệm vụ lớn đã hoàn thành và đến lúc tập trung vào các chi tiết, bắt đầu với bề mặt lộn xộn. Đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm và bàn làm việc đều có xu hướng bề bộn vì thói quen tiện đâu để đó. Hãy dành vài phút để đưa những món đồ này trở lại vị trí của chúng.

Một khay trang trí nhỏ trên tủ quần áo là cách dễ dàng để sắp xếp đồ trang sức, trong khi một chiếc hộp nhỏ trong ngăn kéo đầu giường là nơi cất kính đọc sách và các phụ kiện khác.

Bước 6: Lau sạch các bề mặt

Bây giờ phòng ngủ của bạn không còn lộn xộn nữa rồi nhé. Bước tiếp theo là lau sạch tất cả các bề mặt. Chọn chất tẩy rửa thích hợp, cho dù đó là bình xịt bụi, nước lau kính hay khăn lau kháng khuẩn. Lau sạch mặt bàn là điều hiển nhiên, nhưng cũng chú ý đến chân ghế, mặt trước của tủ quần áo và tủ đầu giường. Nếu bạn có một chiếc giường bốn chân, hãy dành chút thời gian để làm sạch các chân giường và đầu giường, vì những chỗ này khó thấy, mà cũng dễ bắt bụi.

Dành vài phút để đưa những món đồ lung tung trở lại vị trí của chúng. (minh họa: Ron Lach/Pexels)

Bước 7: Giặt rèm che bụi và lau đèn chiếu sáng

Rèm cửa cũng cần phủi bụi. Chụp đèn, đồ trang trí cửa sổ và thiết bị chiếu sáng bám bụi nhanh như các món đồ nội thất khác trong phòng của bạn. Bạn có thể lau nhẹ bằng khăn lau bụi hoặc sử dụng máy hút bụi, bật ở nấc thấp để làm sạch. Mục danh sách kiểm tra vệ sinh phòng ngủ quan trọng này cũng giúp dọn sạch không gian của bạn khỏi các chất gây dị ứng.

Bước 8: Lau sạch cửa sổ và gương

Hãy để ánh sáng chiếu qua cửa sổ mà không có bất kỳ vết ố hay vết trầy xước nào cản trở tầm nhìn của bạn. Với chất tẩy rửa không có vệt, hãy lau sạch tất cả các cửa sổ hoặc cửa ra vào bằng kính và gương trong phòng ngủ. Nếu bạn có trẻ nhỏ hoặc chó trong nhà, hãy nhớ lau ở vị trí thấp, vì có thể có những dấu vân tay và vết bẩn ở dưới cùng của cửa sổ.

Bước 9: Hút bụi hoặc quét

Không thể có một phòng ngủ sạch sẽ nếu sàn nhà bị bẩn. Nếu sàn nhà bằng gỗ cứng, bạn chịu khó lau sạch bằng cây lau nhà, còn phòng ngủ trải thảm thì dùng máy hút bụi. Đối với cả hai cách, bạn cố gắng lau kỹ, hút bụi sâu để chắc chắn sàn của phòng ngủ phải thật sạch.

Bây giờ bạn đã biết các bước, hãy làm cho thói quen dọn dẹp phòng ngủ của bạn diễn ra trôi chảy với danh sách kiểm tra việc dọn dẹp phòng dễ thực hiện này. Chúc bạn có được không gian bình yên và những giấc ngủ ngon!

(theo Better Homes and Gardens)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: