Chọn bạn mà chơi

(minh họa: Duy Phạm/Unsplash)

Từ thuở ấu thơ, hầu hết chúng ta được cha mẹ nuôi dưỡng với những tiêu chuẩn cao. Cho dù đó là về những thành tích cao trong học tập, nuôi dưỡng tài năng hay chỉ đơn giản là việc cư xử lễ phép.

Những kỳ vọng này thường giống như một trọng trách. Về sau, khi đã trưởng thành và suy ngẫm, bạn sẽ đánh giá cao những lời dặn này chỉ nhằm vào việc thúc đẩy bản thân hướng tới sự vĩ đại.

Những lời dạy dỗ đã định hình nên con người bạn ngày nay. Khi bước vào tuổi trưởng thành, bạn thường thấy mình thiếu đi những lời nhắc nhở và động lực từng từ cha mẹ.

Vì vậy, làm thế nào để tiếp tục thúc đẩy bản thân vượt trội trong cuộc sống? Câu trả lời nằm trong những người bạn của bạn.

Diễn giả nổi tiếng Jim Rohn từng nói: “Bạn là trung bình cộng của năm người mà bạn dành cho họ nhiều thời gian nhất.”

Hãy cẩn thận trong việc chọn bạn. Bạn chấp nhận những phẩm chất tốt đẹp mà họ có trong tiềm thức và phát triển hành vi và thái độ tốt hơn. Bằng cách tạo và nuôi dưỡng một mạng lưới hỗ trợ tích cực, bạn cùng họ tạo ra một tình anh chị em. Điều này thúc đẩy bạn đạt được điều phi thường và biến những điều dường như không thể thành hiện thực.

Không chỉ là bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, những người bạn thật sự này còn giúp bạn duy trì kỷ luật, tập trung và ý thức về mục đích của mình. Sự hiện diện của họ trong cuộc đời bạn nhắc nhở bạn luôn trung thực với mục tiêu của mình, ngay cả khi những phiền nhiễu trong cuộc sống luôn rình rập, kéo bạn lạc lối.

Họ trở thành những nền móng kiên cố giúp bạn vững vàng trong những thời điểm gần như sụp đổ và giúp bạn không đánh mất những gì thực sự quan trọng.

Xung quanh bạn có những người phù hợp với bạn là một phước lành đáng trân trọng. Ảnh hưởng của họ thúc đẩy bạn hướng tới sự phát triển cá nhân, cải thiện bản thân và không ngừng theo đuổi khát vọng của chính mình. Họ truyền cảm hứng để bạn bước ra khỏi phạm vi của bản thân, chinh phục thử thách và vươn tới những tầm cao mới mà bạn chưa bao giờ nghĩ là có thể.

Xung quanh bạn có những người phù hợp với bạn là một phước lành đáng trân trọng. (minh họa: Arthur Poulin/Unsplash)

Trong một thế giới có nhiều phiền nhiễu và các ưu tiên cạnh tranh, việc có một nhóm bạn thân và môi trường luôn hỗ trợ cho sự phát triển của bạn là một tài sản vô giá. Tận dụng sức mạnh của tình bạn và lựa chọn có ý thức để bao quanh bạn với những cá nhân luôn nâng đỡ và thúc đẩy bạn phát triển theo hướng tốt đẹp nhất.

Hãy nhớ rằng, một người bạn thật sự có thể góp phần định hình số phận của bạn. Vì vậy, hãy làm bạn với những người luôn tin tưởng vào tiềm năng của bạn, thách thức bạn trở nên tốt hơn và ăn mừng khi bạn đạt được những thành công.

Với những người bạn thật sự ở bên cạnh, không có giới hạn nào cho những gì bạn có thể đạt được. Hãy nhớ rằng bất cứ ai xung quanh bạn đều có thể nâng bạn lên hoặc kéo bạn xuống, vì vậy hãy cẩn thận!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: