Chọn cây đặt trong phòng tắm

Không phải cây nào cũng chịu được mức độ ánh sáng thấp của phòng tắm, nên bạn cần biết loại cây nào đặt ở nơi kín đáo này là phù hợp. (minh họa: Unsplash)

Trong phòng tắm, bạn nên đặt một số loại cây, vừa để tăng độ ẩm trong không gian, vừa để trang trí phòng tắm, tạo cảm giác dễ chịu.

Nhưng không phải cây nào cũng chịu được mức độ ánh sáng thấp của phòng tắm, nên bạn cần biết loại cây nào đặt ở nơi kín đáo này là phù hợp.

Trầu bà

Cây Trầu bà còn có tên khác là Thạch Cam Tử, Ma Quỷ Đằng, Hoàng Kim, tên khoa học của nó là Epipremnum Aureum thuộc dòng họ nhà Araceae. Về hình dáng chúng là loại thân dây leo, lá có màu xanh (xanh biển, xanh dương hoặc xanh vàng). Lá hình trái tim, có hoa hình mo và cuống ngắn.

Trầu bà (minh họa: Unsplash)

Trầu bà là loại cây dây leo trong nhà phổ biến nhất, dễ chăm sóc. Trầu bà có nhiều kích cỡ lá, màu sắc và kiểu dáng, theo thời gian, chúng có thể phát triển những chiếc lá loang lổ với nhiều vệt đốm vàng giữa màu xanh lá cây, hoặc mọc thêm lá và rủ xuống nhìn rất đẹp mắt. Trầu bà trồng trong giỏ treo hoặc đặt trên giá cao sẽ càng đẹp hơn. Trầu bà không chỉ có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc gây ung thư formaldehydes, carbon diocide, toluene benzene, mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Thông thường cây trong nhà tắm chỉ cần một tuần tưới khoảng 1 đến 2 lần. Đối với loại thủy sinh sống ở trong nước thì chỉ cần khi nào nước cạn thì đổ thêm vào.

Hoa lan

Hoa lan là loại cây có hình dáng nhỏ nhắn, phù hợp đặt quanh chậu rửa mặt để tạo nên sự tươi mới cho phòng tắm. Sự xuất hiện của những bông lan trắng trong phòng tắm làm cho không gian thêm sáng đồng thời tạo nét hiện đại, sang trọng, tinh tế cho phòng tắm.

Sự xuất hiện của những bông lan trắng trong phòng tắm làm cho không gian thêm sáng đồng thời tạo nét hiện đại, sang trọng, tinh tế cho phòng tắm. (minh họa: Unsplash)

Lan sống tốt trong điều kiện ẩm ướt và ấm áp. Một số giống lan dễ chăm sóc như Chi lan hoàng thảo, Chi lan hồ điệp và Chi lan hài, tất cả chúng đều sẽ hoạt động tốt với ánh sáng từ cửa sổ phòng tắm. Hoa lan tươi lâu trong nhiều tháng, nên bạn không cần phải thay thường xuyên.

Cây Dây Nhện

Cây dây nhện hay còn gọi là cây Lan Chi hoặc Lục thảo trổ, Cỏ mệnh môn, Luyến khách. Cây dây nhện có khả năng hấp thụ CO2 và các khí độc rất tốt vào ban đêm chính vì vậy trồng cây trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí. Cây có thể loại bỏ formaldehyde, carbon dioxide và các chất ô nhiễm thông thường như benzen và xylen.

Cây có lá nhỏ mềm, dài nhọn tỏa ra xung quanh nhưng trông rất tao nhã. Màu lá xanh hơi nhạt, mép lá viền màu trắng. Cánh lá mỏng nhưng cứng và giòn. Cây lớn sẽ rủ lá xuống khá tự nhiên, có thể cuốn thành vòng tròn hoặc tạo hình trang trí tùy thích. Trang trí cây Dây Nhện tại nhà tắm vừa tạo không gian trong lành, dễ chịu mà còn mang đến cảnh quan độc đáo, vui mắt.

Cây cỏ Lan chi

Cây trồng trong nhà, nhiều người chọn cây cỏ lan chi, vì loại này chịu được ánh sáng yếu, thích một chút ẩm ướt, các chồi non nhìn đẹp mắt, dễ thương. Cây này chịu khát rất giỏi, có khi bạn để hai ba tuần mà không cần phải tưới, cây vẫn sống.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc của Trung Quốc cũng là loại cây có độ ẩm cao, phát triển mạnh trong môi trường ấm áp trong phòng tắm của bạn. Cây có một màu xanh đậm, rất thích hợp để đặt vào góc phòng tắm gần cửa sổ. Chúng cần ánh sáng mặt trời gián tiếp, đất ẩm, thoát nước tốt và phải được bảo vệ khỏi gió lùa.

Cây nha đam

Nha đam (tên gọi khác là lô hội) là một lựa chọn tuyệt vời vì nó dễ trồng và có thể sống tốt với sự thay đổi của nhiệt độ. Cây đòi hỏi ít sự chăm sóc và thường chỉ cao vài chục cm dưới ánh nắng. Đặc biệt ở những nơi quá ô nhiễm, cây nha đam sẽ báo hiệu và hiển thị mức độ ô nhiễm trong không khí bằng những đốm nâu trên thân cây giúp người trồng có thể chủ động cải thiện không khí. Thêm nữa, chất gel bên trong lá rất tốt trong điều trị các vết cắt nhỏ, vết trầy xước… nên cực hoàn hảo khi trồng trong phòng tắm với ánh sáng mặt trời gián tiếp.

Nha đam là một lựa chọn tuyệt vời vì nó dễ trồng và có thể sống tốt với sự thay đổi của nhiệt độ. (minh họa: Unsplash)

Thường thì trong nhà tắm, người ta hay đặt chậu cây trồng ngay trên bồn rửa tay, cạnh gương soi hoặc bậu cửa sổ (đối với phòng có cửa sổ). Với vị trí này nên là loại cây có chậu nhỏ, thân nhỏ, hoa lan là lựa chọn tuyệt vời nhất. Những vị trí phù hợp cho chậu lớn cây lớn hơn là khu vực gần cửa, hoặc dưới bồn rửa tay, góc phòng. Nơi trần nhà có thể đặt những cây trồng trong chậu treo.

Về việc chăm sóc cây, bạn nên kiểm tra mặt đất trong chậu thường xuyên để chắc chắn cây không bị úng nước, hoặc đất quá khô. Nếu chậu cây quá ướt, bạn phải đem ra ngoài hong khô đất hoặc nhẹ nhàng thay đất hoặc đổi chậu.

Mỗi tuần từ 1-2 lần, bạn nên đem chậu cây ra phơi nắng nhẹ buổi sáng khoảng 2-3 giờ đồng hồ để cây có đủ điều kiện sinh trưởng và giữ cho lá được xanh tốt.

(tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: