Cách tải video YouTube bằng iPhone

(minh họa: collabstr-unsplash)

Khi có kết nối Internet mạnh, bạn dễ dàng xem YouTube trên iPhone, nhưng khi mạng yếu, bạn sẽ cần phải download video để tiếp tục xem.

Trong trường hợp này, thật khá dễ dàng để tải video YouTube xuống và xem ngoại tuyến hoặc không cần sử dụng dữ liệu điện thoại, nhưng không phải tất cả các phương pháp đều giống nhau.

Việc tải video từ Youtube xuống iPhone được xem là hợp lệ, đặc biệt nếu bạn có đăng ký Youtube Premium. Có điều, bạn không nên đăng lại video được download để tránh rắc rối.

Phương pháp ưa thích của YouTube để tải video xuống là trả tiền cho dịch vụ này. Với YouTube Premium, bạn sẽ tìm thấy nút “Tải xuống” bên cạnh hầu hết các video trên nền tảng này, và nhanh chóng lưu các video yêu thích của mình để xem ngoại tuyến bất kỳ lúc nào.

YouTube Premium còn có các đặc quyền khác, như tránh quảng cáo trước video và tốc độ bit “1080p Premium” chất lượng cao với giá $13.99 mỗi tháng. Tốn kém đấy, nhưng đó là cách mà YouTube chấp thuận.

Nếu không có YouTube Premium, bạn có thể chuyển sang ứng dụng Shortcuts (Phím tắt) trên iPhone. Shortcuts là một kho tàng các chương trình mạnh mẽ. Một vài trong số đó là những trình tải YouTube video.

Vấn đề là các Shortcuts này có xu hướng bị hỏng nhanh. Không rõ chính xác lý do tại sao, nhưng có thể YouTube thường xuyên thay đổi mọi thứ và ngăn các Shortcuts này hoạt động. Điều này sẽ không quá tệ nếu các nhà phát triển kiên trì và sửa chữa, nhưng thật không may, những phím tắt này thường bị bỏ qua. Vì vậy, khi có chuyện gì xảy ra, Shortcuts trở nên vô dụng.

Một phím tắt khác khá hiệu quả là Sur. Sur khá đơn giản: Sau khi cài đặt và chạy, bạn cần cấp cho nó quyền kết nối với các trang web lưu trữ, sau đó chọn dán URL YouTube hoặc kéo từ clipboard của bạn.

Sur coi URL của bạn là “địa chỉ liên lạc” để gửi đến trang web mà nó sử dụng để tải xuống video, vì vậy, bạn sẽ cần cấp quyền gửi “địa chỉ liên lạc” này đến trang web. Cho phép nó chạy, sau đó cho phép Sur kết nối với URL Google Video.

Thời gian đợi mất bao lâu là tùy thuộc vào kích thước của video được đề cập. Sau khi hoàn tất, nhấn “OK” trên cửa sổ bật lên để chọn những gì bạn muốn làm với video. Lưu vào iPhone hoặc ứng dụng Files của mình, gửi nó qua Messages hoặc ứng dụng của bên thứ ba, AirDrop nó, lưu nó vào Note, bất cứ điều gì bạn muốn.

JAYD (Just Another YouTube Downloader) cũng là cách để download video trên Youtube, nhưng lại không mấy hiệu quả.

Sử dụng trang web để tải video YouTube. Cách này đòi hỏi bạn phải thật thận trọng.

Trình duyệt di động trên iPhone đã phát triển mạnh. Ở nhiều khía cạnh, nó có khả năng duyệt web trên máy Mac hoặc PC. Ví dụ như bạn có thể sử dụng trình tải YouTube trong Safari và tải video YouTube giống như trên máy tính để bàn.

Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến khích. Các trình tải YouTube video trực tuyến có khả năng “dính” spam, tấn công điện thoại của bạn bằng những quảng cáo phiền nhiễu và gây hại thiết bị. Tuy nhiên, cách này vẫn hiệu quả, nên bạn cứ thử xem.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: