California – Nvidia giúp đưa AI vào các trường cao đẳng

(Hình minh họa: Andrea De Santis/Unsplash)

California đang hợp tác với công ty khổng lồ về công nghệ – Nvidia để giúp đào tạo các sinh viên, giảng viên đại học, nhà phát triển và nhà khoa học dữ liệu của tiểu bang về trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), theo thông báo từ văn phòng Thống Đốc Gavin Newsom.

Sáng kiến này là một phần trong nỗ lực mở rộng các nguồn lực để sinh viên, nhà giáo dục và người lao động – đặc biệt là tại các trường cao đẳng cộng đồng – có thể học các kỹ năng mới về AI tổng hợp và thăng tiến trong sự nghiệp của họ. Quan hệ đối tác này nhằm mục đích bổ sung chương trình giảng dạy và chứng chỉ mới, Software, hardware, phòng thí nghiệm và hội thảo về AI.

“Các công ty hàng đầu thế giới của California đang tiên phong trong những đột phá về AI và điều cần thiết là chúng ta phải tạo ra nhiều cơ hội hơn cho người dân California có được các kỹ năng để sử dụng công nghệ này và thăng tiến trong sự nghiệp của họ,” Thống Đốc Newsom cho biết.

Như vậy, California sẽ áp dụng các kỹ năng và đào tạo cho các nghề nghiệp của tiểu bang, bao gồm các vai trò mới cho các chuyên gia AI trong chính phủ.

(minh họa: Igor Omilaev/Unsplash)

Nhu cầu đối với chất bán dẫn của Nvidia tăng vọt, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho trí tuệ nhân tạo hoặc các ứng dụng AI.

Phát minh về bộ xử lý đồ họa hoặc GPU của nhà sản xuất chip có trụ sở tại Santa Clara, California đã giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường trò chơi PC và định nghĩa lại đồ họa máy tính.

Hiện tại, các chip chuyên dụng của Nvidia là các thành phần chính giúp cung cấp năng lượng cho các dạng trí tuệ nhân tạo khác nhau, bao gồm các chatbot AI tạo sinh mới nhất như ChatGPT và Gemini của Google.

Nhà sáng lập của Nvidia, Jensen Huang, chia sẻ: “Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của một cuộc khởi nghĩa công nghiệp mới sẽ chuyển đổi các ngành công nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ đô la trên toàn thế giới.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: