Có gì tại sự kiện đặc biệt nhất trong năm của Apple?

(ảnh: Chesnot/Getty Images)

Chúng ta ngay bây giờ rất gần sự kiện thường niên vào Tháng Chín của Apple, là tâm điểm chú ý của tín đồ công nghệ trên toàn thế giới. Năm nay, có rất nhiều ảnh rò rỉ về dòng sản phẩm iPhone 13 và Apple Watch Series 7, bên cạnh iPad và Mac mới. Hãy đến phần bên dưới, để tìm hiểu chi tiết.

Sự kiện diễn ra khi nào?

Nguồn từ các thông tin rò rỉ hiện tại, rất nhiều khả năng cho thấy Apple tổ chức sự kiện thường niên của hãng vào thứ Ba, ngày 14 Tháng Chín (rạng sáng ngày 15 Tháng Chín – giờ Việt Nam). Sự kiện dự kiến sẽ tiếp tục qua hình thức Online do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tương tự năm ngoái, thư mời đến giới truyền thông khả năng từ ngày 7 đến ngày 9 Tháng Chín. Sự kiện sẽ truyền tiếp thông qua trang chủ Apple.com, kênh YouTube chính thức, ứng dụng Apple TV trên iPhone, iPad và Mac.

iPhone 13

Không giống như năm ngoái, iPhone 12 bị trì hoãn đến tháng 10 và tháng 11, iPhone 13 năm nay sẽ được công bố và cho phép mở bán cuối Tháng Chín.

Hiện, nhiều tin đồn cho rằng iPhone 13 sẽ có thiết kế vật lý tương tự như iPhone 12, nhưng có phần tai thỏ (notch) nhỏ hơn. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có những cải tiến đáng chú ý về camera (kích cỡ to, tính năng chụp ảnh nâng cấp), cũng như màn hình ProMotion với tốc độ làm mới 120Hz.

Gần đây nhất, Bloomberg và nhà phân tích Ming-Chi Kuo báo cáo rằng iPhone 13 sẽ có công nghệ liên lạc qua vệ tinh. Tính năng này, iPhone có thể kích hoạt thông qua bản cập nhật phần mềm trong tương lai, cho phép người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp khi ở những khu vực không có dịch vụ di động (không sóng điện thoại và kết nối Internet).

Ngoài ra, iPhone 13 mới cũng sẽ hỗ trợ băng tần 5G ở nhiều mã vùng lãnh thổ/quốc gia hơn, có dung lượng pin lớn hơn, bộ vi xử lý Apple A15 Bionic, tùy chọn bộ nhớ trong 1TB và hơn thế nữa…

Apple Watch Series 7

Điểm nhấn rõ ràng nhất với chiếc đồng hồ series mới lần này, đó chính là thiết kế cạnh vuông và cá tính hơn. Apple được cho đem ý tưởng từ dòng iPhone 12 series đem xuống Watch Series 7. Trước đó, lần cuối Apple thay đổi diện mạo vào sự kiện thường niên năm 2018. Các tin đồn nói rằng Apple Watch mới sẽ có kích thước lớn hơn mọi năm, 41mm và 45mm so với 40mm và 44mm.

Không có nhiều nâng cấp bản cập nhật phần mềm đáng chú ý về sức khỏe trên Apple Watch, mặc dù tính năng vẫn là điểm mạnh nhất và “keyword” bán hàng chính của Apple. Hãng được là đang thử nghiệm, cập nhật các tính năng hiện có: đo lượng oxy trong máu và theo dõi nhịp tim không đều.

Khác với iPhone 13, báo cáo từ NikkeiBloomberg nói rằng Apple Watch Series 7 khó xuất hiện vào sự kiện Tháng Chín, bởi vì chuỗi cung ứng toàn cầu của hãng đang gặp khó, dẫn đến nguồn cung rất hạn chế.

iPad mini và iPad giá rẻ

Phiên bản máy tính bảng mạnh nhất, iPad Pro đã được Apple trình làng hồi đầu năm với sự nâng cấp mạnh mẽ từ vi xử lý M1. Tại sự kiện lần này, dự kiến hai chiếc iPad cấu hình thấp hơn sẽ lộ diện. Theo đó, chiếc iPad mini mới sẽ không quá khác biệt về kích thước so với những người tiền nhiệm, mà được nâng cấp hiệu năng với bộ vi xử lý Apple A15 (tương tự như iPhone 13) mới, ngoài ra phiên bản giá rẻ hơn sẽ đi kèm vi xử lý A13. Hiện tại, chiếc iPad 10.2 inch được trang bị chip A12 Bionic.

Unsplash

“Nhiều khả năng, hai phiên bản iPad giá rẻ sẽ xuất hiện vào sự kiện tháng 9 hoặc nếu không, sẽ rơi vào sự kiện cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11”, theo Bloomberg.

Ngày ra mắt phần mềm chính thức

Điểm nhấn quan trọng thứ hai, sau sự kiện iPhone 13 lần này đó chính là ngày phát hành bản cập nhật phần mềm chính thức: iOS 15, watchOS 8, tvOS 15 và macOS Monterey. Trước đó, các bản cập nhật được ra mắt tại WWDC 2021, nhưng chỉ ở dạng phiên bản dùng thử.

Tại sự kiện, hy vọng rằng Apple sẽ cung cấp cái nhìn tổng quát và hoàn chỉnh hơn về các tính năng mới trên iOS 15 và watchOS 8. Tuy nhiên, macOS Monterey dành cho Mac nhiều khả năng sẽ không phát hành bản chính thức cho đến cuối năm nay.

(ảnh: Rafael Henrique/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

Những thứ không xuất hiện

Sự tiếc nuối lớn nhất dành cho tín đồ Mac tại sự kiện, chắc chắn sẽ là phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch hỗ trợ bộ vi xử lý mới M1X. Không có nhiều tin rò rỉ hiện tại, tiết lộ hai Mac mới sẽ xuất hiện tại sự kiện. Nhiều khả năng, Mac mới sẽ trình làng đến người dùng vào sự kiện cuối năm hoặc Quý I năm tới.

MacBook Pro mới dự kiến ​​sẽ có màn hình công nghệ LED mini, cùng loạt sự trở lại của các tùy chọn kết nối MagSafe, HDMI và thẻ SD. Apple cũng được cho đang làm mới lại phiên bản Mac mini, trang bị cấu hình mạnh hơn bộ vi xử lý M1X mới.

Nguồn tham khảo: 9to5mac

Đọc thêm:

Trông chờ sản phẩm gì của Apple cuối năm nay?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: