Imagen 3-Mô hình tạo hình ảnh AI mới nhất của Google

(Hình minh họa chụp trên AI Test Kitchen tạo hình miễn phí)

Mô hình tạo hình ảnh AI mới nhất của Google, Imagen 3, hiện có sẵn công khai tại Hoa Kỳ và tất cả những gì bạn cần để dùng thử là một tài khoản Google miễn phí.

Theo VentureBeat, Google vừa công khai mô hình này của mình trong tuần qua, sau khi lần đầu công bố mô hình mới tại Google I/O hồi Tháng Năm.

Trong một bài đăng trên Hugging Face, một nền tảng học máy, các nhà nghiên cứu của Google “chào hàng” như sau: “Xin được giới thiệu Imagen 3, một mô hình khuếch tán tiềm ẩn tạo ra hình ảnh chất lượng cao từ lời nhắc văn bản. Chúng tôi mô tả các đánh giá về chất lượng và trách nhiệm của mình.

Imagen 3 được ưa chuộng hơn các mô hình tiên tiến khác (SOTA) tại thời điểm đánh giá. Ngoài ra, chúng tôi thảo luận về các vấn đề liên quan đến tính an toàn và khả năng biểu diễn, cũng như các phương pháp được sử dụng để giảm thiểu tác hại tiềm ẩn của các mô hình của mình.”

Một hình do AI tạo. (Minh họa: ImagesFX)

Theo một số người đưa ra đánh giá, khi yêu cầu hình ảnh chân thực, kết quả có chất lượng tương đối cao, với một số điểm nhấn khá chân thực có khả năng đánh lừa người nhìn ngay từ lần đầu tiên. Imagen 3 cũng làm nổi bật các phần cụ thể của lời nhắc ảnh hưởng đến đầu ra, do đó bạn có thể điều chỉnh những phần đó nếu không thích cách hình ảnh xuất hiện.

Tuy nhiên, các sản phẩm của Imagen 3 vẫn hiển thị các dấu hiệu rõ ràng của hình ảnh do AI tạo ra. Trong một số bức ảnh, bàn tay có nhiều ngón, khuôn mặt bị bóp méo và văn bản không có ý nghĩa. Mặc dù mô hình có khả năng tái tạo logo “Coca-Cola” và “Canon” với độ chính xác đến độ vi phạm bản quyền.

Google không phải là công ty công nghệ duy nhất phát hành mô hình hình ảnh mới trong tuần qua. Gần đây, X đã phát hành phiên bản beta mới cho Grok, chatbot AI của công ty và cùng với đó là trình tạo hình ảnh được xây dựng với rất ít hạn chế. Người dùng (cụ thể là Michelle Ehrhardt của Lifehacker) đã sử dụng Grok để tạo ra mọi thứ trong trí tưởng tượng của họ.

Mặt khác, Imagen 3 lại hiển thị những rào cản rõ ràng. Khi muốn dùng trình tạo hình ảnh của Google về bất kỳ điều gì gây tranh cãi, nó sẽ tự dừng lại và lịch sự hướng dẫn người dùng đến các các câu hỏi thường gặp của Imagen 3 để hiểu tại sao lời nhắc của họ không phù hợp. Ngoài ra, Imagen 3 cũng từ chối tạo nội dung có bản quyền, nhưng lại dễ bị lừa để tạo những nội dung như vậy bằng những lời nhắc phù hợp.

Cách dùng thử Imagen 3
Trình tạo hình ảnh AI mới của Google là miễn phí để dùng thử cho bất kỳ người dùng nào ở Mỹ có tài khoản Google. Để thực hiện, đăng nhập bằng tài khoản Google, truy cập ImageFX trong AI Test Kitchen, chọn từ khóa phù hợp với nội dung hình, nhấn tạo hình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: