iPhone 14 có… vấn đề

iPhone 14 . (minh họa: 9to5mac)

Trong báo cáo mới nhất, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities cho biết Apple sẽ phải thay đổi đối tác cung cấp linh kiện gặp vấn đề.

Cụ thể, chất lượng lô hàng cảm biến camera sau của iPhone 14 có trục trặc, khiến Apple phải thay đối tác khác để không ảnh hưởng đến lịch trình ra mắt sản phẩm, theo 9to5ma. Lô hàng của hãng Genius bị vỡ phần lớp phủ bên ngoài, nên Apple phải đặt hàng 10 triệu cảm biến từ Largan, một công ty sản xuất camera Đài Loan khác, để tránh ảnh hưởng đến lịch trình sản xuất iPhone 14.

iPhone 14 . (ảnh: appleinsider)

Ming-Chi Kuo cho rằng Largan có thể xoay sở kịp để sản xuất phần linh kiện bị thiếu hụt này. Trong khi đó, Genius cũng đang cố gắng khắc phục lỗi vỡ lớp phủ bên ngoài, nhưng dự tính phải mất khoảng hơn hai tháng. Nếu trong thời từ nay đến Tháng Chín, Genius chưa sửa được lỗi, Largan có thể sẽ thay thế, trở thành nhà cung cấp camera chính cho iPhone 14.

Mặc dù gặp phải vấn đề bất ngờ, lịch trình công bố iPhone 14 của Apple vẫn không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, rất có khả năng sản phẩm sẽ khan hiếm hàng do vẫn chưa có nhiều sản phẩm để bán ra trong đợt đầu này.

Theo nhà phân tích của TF International Securities, một vài nhà cung cấp bộ nhớ cho iPhone 14 cũng đang gặp vấn đề trong chuỗi cung ứng, nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến khâu sản xuất. Những bên cung ứng khác có thể bù vào phần thiếu hụt. Apple cho mở rộng danh sách các hãng cung ứng cho iPhone 14 Pro với sự gia nhập của SG Micro của Trung Quốc.

iPhone 14 mini. (ảnh: 9to5mac)

Theo 9to5Mac, hai mẫu iPhone 14 cơ bản dự kiến được trang bị chip A15, trong khi các phiên bản Pro và Pro Max sẽ có chip A16 mạnh mẽ hơn. Điều này cho thấy hiệu năng của các mẫu iPhone 14 Pro có thể mạnh hơn đáng kể so với các mẫu cơ bản. Đánh giá của Jason Cross trên Macworld, cho thấy thế hệ chip A16 của Apple rất đáng chú ý, như quy trình sản xuất tối tân nhất của TSMC cung cấp và tăng 11% hiệu suất, cải thiện mức độ tiêu hao pin vào khoảng 22% và đưa thêm 6% mật độ nút so với quy trình sản xuất trước.

Ngoài ra iPhone 14 Pro được mong đợi có bộ nhớ tạm (RAM) nhanh hơn. Digitimes thì cho rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có RAM 6 GB, sử dụng loại bộ nhớ LPDDR5 nhanh hơn. Trong khi đó, iPhone 14 và iPhone 14 Max nhiều khả năng cũng có RAM 6 GB nhưng sử dụng loại cũ và chậm hơn. Hiện tại, iPhone 13 vẫn là chiếc điện thoại nhanh nhất, nhưng việc phân chia giữa iPhone 14 và iPhone 14 Pro có thể bước ngoặt giúp Apple định hình sản phẩm tốt hơn.

Ngoài ra, iphone 14 Pro còn có một tính năng rất được những YouTuber hoặc TikToker mong đợi, là cảm biến camera 48 MP và hỗ trợ quay video 8K. Tất nhiên, chuẩn video 8K sẽ yêu cầu tất cả sức mạnh xử lý cao hơn.

Đọc thêm:

-Apple “hy sinh” iPad để dành chip cho iPhone 13

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: