Thay pin xe điện đắt hơn tiền mua xe

Chiếc Ford Focus Electric 2011 LA Auto Show. (ảnh: skinnylawyer/ Wikipedia)

Một gia đình ở Florida được đại lý báo cần $14,000 để thay pin cho chiếc Ford Focus Electric 2014, trong khi họ chỉ mất $11,000 mua xe.

Chiếc Focus Electric được mua cho Avery Siwinski, 17 tuổi, để làm phương tiện đi học. Gia đình cô đã trả $11,000 để mua lại chiếc xe đã 8 năm tuổi và chạy được 96,560 km.

“Nó rất tuyệt. Tôi rất yêu nó. Xe nhỏ, yên tĩnh và đáng yêu. Và mọi thứ đột ngột dừng hoạt động,” Siwinskinói với KVUE News.

Siwinski mới đi chiếc Focus Electric được sáu tháng trước khi bảng điều khiển hiện lên một thông điệp cảnh báo. Gia đình cô gái đưa xe tới xưởng, và lúc đó tất cả đều tắt. Ray, ông của Siwinski, thử tìm hiểu và thấy một giải pháp.

Nội, ngoại thất chiếc Ford Focus 2012. (minh họa: Cars.com)

“Cuối cùng thì đó là rắc rối chung của dòng xe đặc biệt này. Đại lý Ford tư vấn rằng chúng tôi có thể thay pin. Nó có giá chỉ $14,000,” ông Ray nói.

Có nghĩa tiền thay pin đắt hơn $3,000 so với khoản mà gia đình Siwinski đã mua xe. Và đó mới chỉ là tiền linh kiện. Việc lắp đặt và chi phí nhân công có thể còn cao hơn nữa. Và nếu họ không muốn sửa xe, đại lý Ford sẽ mua lại với giá $500, Ray cho biết.

Khi tìm hiểu thêm, Ray thấy rằng ngay cả pin cũng không có sẵn. “Và dù có đi chăng nữa, thì nó có thể có giá gấp đôi, và chúng tôi cũng không thể mua được”.

Ford Focus Electric là mẫu xe thuần điện thứ hai của hãng Mỹ, sau Ranger EV, và được sản xuất từ năm 2011. Tuy nhiên, sản phẩm này ít được biết đến và doanh số rất khiêm tốn.

Đến Tháng Năm 2018, Ford dừng sản xuất Focus Electric. Mỹ sản xuất chưa tới 10,000 xe loại này.

Đọc thêm:

-Chevrolet Colorado 2023 thế hệ mới ra mắt, cái gì cũng mới

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: