Công ty tốt nhất dành cho học sinh vừa tốt nghiệp trung học

(Hình minh họa: Kenny Eliason/Unsplash)

Những sinh viên tốt nghiệp cấp ba tại Hoa Kỳ đang tìm kiếm công việc trình độ đầu vào tại một công ty xuất hiện trên bảng xếp hạng mới của Chỉ Số Cơ Hội Hoa Kỳ (American Opportunity Index).

Được công bố vào đầu Tháng Tám, danh sách đã nêu tên 50 công ty lớn là những nơi tốt nhất để những người có bằng tốt nghiệp trung học khởi nghiệp. Trong số 10 công ty hàng đầu, có bảy công ty là các nhà bán lẻ và nhà hàng.

Chỉ số này chấm điểm các công ty dựa trên ba số liệu: khả năng họ tuyển dụng nhân viên trình độ đầu vào, thăng chức cho họ từ bên trong và thiết lập để họ có được công việc được trả lương cao hơn khi họ rời đi.

Rajiv Chandrasekaran, giám đốc điều hành tại Schultz Family Foundation, đơn vị đã giúp lập bảng xếp hạng cùng với American Opportunity Index, Viện Burning Glass (Burning Glass Institute) và Dự Án Quản Lý Tương Lai Công Việc (Managing the Future of Work Project) tại Trường Kinh doanh Harvard, cho biết: “Có rất nhiều danh sách, bảng xếp hạng và nguồn thông tin dành cho những người trẻ vừa tốt nghiệp cao đẳng. Chúng tôi không thấy nhiều việc làm dành cho 40% số học sinh tốt nghiệp cấp ba không học lên cao ngay lập tức, hầu hết trong số này phải tìm việc làm nào đó.”

Sau đây là 10 công ty hàng đầu trong danh sách:

Chipotle Mexican Grill
Lowe’s
Walgreens Boots Alliance
Foot Locker
PNC Financial Services Group
Gap Inc.
Goodyear Tire & Rubber
Best Buy
Chewy
Starbucks

Các nhà bán lẻ và nhà hàng thường xuất hiện trong danh sách một phần vì những doanh nghiệp đó có xu hướng tuyển dụng nhiều nhân viên tuyến đầu, mới vào nghề hơn các ngành khác, Chandrasekaran cho biết. Ông nói thêm rằng kỹ năng giao tiếp tốt là rất quan trọng đối với những vai trò tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Theo Chandrasekaran, nhiều công ty trong danh sách đầy đủ dành cho những người có bằng tốt nghiệp trung học đều giống nhau ở chỗ họ cung cấp các cơ hội đào tạo và giáo dục mạnh mẽ, đồng thời nói thêm rằng một số công ty cung cấp các phúc lợi giáo dục bao gồm hoàn trả học phí cho những người lao động muốn quay lại trường để lấy bằng cao đẳng.

“Hỏi những nhà tuyển dụng tiềm năng về các phúc lợi giáo dục của họ và hiểu những phúc lợi đó trong quá trình tuyển dụng sẽ mang lại lợi ích cho họ về lâu dài,” ông khuyên.

Nhiều công ty đang bỏ yêu cầu bằng cao đẳng đối với các vị trí tuyển dụng, nhưng dữ liệu cho thấy việc tuyển dụng dựa trên kỹ năng vẫn chưa phát triển đến mức tương tự.

Chỉ số này đã đánh giá 400 doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ để lập bảng xếp hạng 50 công ty. Thay vì khảo sát các hãng, chỉ số này đã phân tích lộ trình sự nghiệp của khoảng 5 triệu người lao động từ năm 2018 đến năm 2022 để đưa ra đánh giá.

“Đây là bệ phóng cho sự nghiệp của bạn, là những nơi tuyệt vời để bắt đầu và những gì đang chờ đợi ở phía trước sẽ còn tốt hơn,” Chandrasekaran khẳng định.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: