Cứ hạnh phúc, rồi sẽ được thành công

(minh họa: Unsplash)

Theo một cuộc khảo sát của Moneyzine.com với hơn 1,200 người được thực hiện vào năm 2023, mức lương trung bình mà người Mỹ cho rằng sẽ khiến họ hạnh phúc là $94,696 một năm.

Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy tiền không thể mua được hạnh phúc, mà ngược lại, những người hạnh phúc dường như có được nhiều thành công hơn.

Tami Muller là huấn luyện viên về hạnh phúc và tâm lý học tích cực, người đã nghiên cứu khoa học về hạnh phúc trong 5 năm qua.

Thông qua việc nghiên cứu chủ đề này, Muller biết được rằng guồng quay hoan lạc của việc theo đuổi hạnh phúc bằng cách cố gắng giành được công việc tốt hoặc kiếm được nhiều tiền không phải là cách chính xác để đạt được điều đó.

Theo Muller: “Những người hạnh phúc kiếm được nhiều tiền hơn, có những mối quan hệ tốt hơn và thành công hơn trong cuộc sống chứ không phải ngược lại. Cứ vui vẻ bây giờ đi, đồng thời cũng tiết kiệm tiền. Đây thực sự là sự chấp nhận tích cực.”

Trừ khi bạn dùng tiền để mua những trải nghiệm, có thêm thời gian hoặc quyên góp cho người khác, điều đó không thể cho bạn hạnh phúc, nhà khoa học xã hội và chuyên gia về hạnh phúc, Arthur C. Brooks, đã dạy bài học này trong một khóa học ở Harvard của ông về việc quản lý hạnh phúc.

Một người từ bỏ công việc triệu đô mỗi năm, để có được hạnh phúc. (Hình minh họa: Hunters Race/Unsplash)

Brooks nhấn mạnh, việc lựa chọn tham gia vào các hoạt động như xây dựng kết nối xã hội bền chặt và tìm kiếm mục đích thúc đẩy chính mình là điều quan trọng dẫn đến hạnh phúc và thỏa mãn, chứ không phải đạt được một mục tiêu tài chính cụ thể.

Tuy nhiên, việc bạn có được hạnh phúc trong cuộc sống, điều đó sẽ dẫn tới sự gia tăng tài chính và thành công. Hạnh phúc là một yếu tố thiết yếu khiến mỗi người thành công.

Một đánh giá có hệ thống năm 2005 gồm 225 bài báo cho thấy hạnh phúc có thể dẫn đến thành công trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống bao gồm thu nhập và sức khỏe.

Khi nói đến việc có những mối quan hệ tốt, những người hạnh phúc nhất sống lâu nhất thường ưu tiên và củng cố các kết nối cá nhân của họ, theo một nghiên cứu của Harvard với hơn 80 năm dữ liệu.

Muller nói: “Điều chúng ta cần tập trung không phải là vào việc làm thế nào để thành công hơn, mà là làm thế nào để hạnh phúc hơn. Rồi thành công sẽ theo sau.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: