Cuộc sống con người dễ dàng hơn với trí tuệ nhân tạo

(minh họa: Igor Omilaev/Unsplash)

Nhiều người coi trí tuệ nhân tạo (A.I.) như một trợ lý đắc lực trong cuộc sống hằng ngày, vì nó nhanh nhảu, linh hoạt, và tiện dụng.

Nếu bạn chưa bao giờ thử ChatGPT, Google Bard hoặc bất kỳ công cụ phổ biến nào khác, nghe có vẻ khó tin. Nhưng hãy bỏ qua những lý do nghe… công nghệ quá, và bắt tay vào làm quen với A.I., khám phá những hữu ích mà A.I. mang lại nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ, sinh viên, phụ huynh, những người đang tìm kiếm tình yêu trực tuyến và hơn thế nữa.

(minh họa: Andy Kelly/Unsplash)

Trước hết, để thực hiện bất kỳ việc gì, bạn luôn cần các công cụ. Dưới đây là một số ví dụ:

ChatGPT: Sử dụng công cụ này trên trang mạng hoặc tải xuống cho iPhone hoặc các thiết bị dùng Android. Bạn cũng cần tạo một tài khoản. ChatGPT là miễn phí hoặc bạn có thể trả $20 một tháng cho phiên bản công nghệ mới nhất, với quyền truy cập ưu tiên và các công cụ bổ sung.

Google Bard: Sử dụng miễn phí trên web nếu bạn có tài khoản Google.

Microsoft Copilot: Sử dụng công cụ này trên Chrome hoặc Edge tại Copilot.Microsoft.com. Bạn cũng cần có tài khoản Microsoft để xài.

Perplexity AI: Có gói miễn phí và gói Pro với giá $20 mỗi tháng nếu bạn muốn tải hình ảnh lên và nhận quyền truy cập vào A.I. thông minh.

Vậy công dụng của những công cụ trên là gì? Dữ liệu thường là một núi số và chữ gây mệt mỏi khi nhìn vào, nhưng A.I. sẽ hỗ trợ, giúp bạn phân tích số liệu bán hàng và tiết lộ những mô hình ẩn giấu.  Nó sẽ đưa ra một chiến dịch quảng cáo được nhắm vào một khu vực nhất định hoặc giúp sản phẩm mà bạn đang bán trở nên phổ biến hơn. A.I. cũng sẽ đưa ra những thông tin chi tiết thú vị, dựa trên dữ liệu mà bạn không cần phải làm gì nhiều.

Bạn đang gặp khó khăn khi viết bản sao trang web? A.I. sẽ giúp bạn tạo ra bản sao trang web hết sức hấp dẫn, thu hút, mô tả sản phẩm kỹ lưỡng và các bài đăng dí dỏm trên mạng xã hội, và thậm chí tóm tắt các bài đăng trên blog của bạn để đăng trên mạng xã hội.

Không phải ai cũng là người giỏi ngôn từ, có rất nhiều thời gian và công sức để tìm ra nội dung cần đưa lên các trang web chuyên nghiệp. Chức năng này sẽ rất hữu dụng nếu bạn là một nhân viên thương mại.

Thiếu ý tưởng tiếp thị? A.I. sẽ nghĩ ra ngay. Cung cấp các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn và đưa ra các khái niệm chiến dịch sáng tạo.

Một người dùng ứng dụng điện thoại thông minh để chỉnh hình đại diện cho chatbot trí tuệ nhân tạo cá nhân, được gọi là Replika ở Warsaw, Ba Lan vào ngày 22 Tháng Bảy năm 2023. (ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto via Getty Images)

Khi viết thông tin về bản thân để tìm bạn trên mạng, nhiều người thường chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình, chẳng biết ghi gì. Thật khó để nói về chính mình! Thay vì tỏ ra quá nghiêm túc hoặc thiếu tự tin, hãy xem A.I. nghĩ gì về bạn.

Một điều A.I. làm tốt nhất là thực hiện các công việc tẻ nhạt một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy để A.I. giúp bạn nhập dữ liệu và lập kế hoạch.

A.I. có thể biến một bài blog thành một email thân thiện với nhà đầu tư bằng cách tóm tắt những điểm chính và nêu bật những điểm mạnh của doanh nghiệp bạn. Hãy để A.I. tận dụng tối đa nội dung hiện có của bạn.

Khi có rất nhiều việc phải làm, thậm chí việc lên kế hoạch để thực hiện cũng khiến bạn choáng ngợp, khi đó hãy để A.I. giúp mọi việc dễ dàng hơn với bạn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: